Trong giai đoạn 2009-2014, toàn huyện Tân Lạc có trên 50 cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa 5 năm. Ảnh: Lãnh đạo Huyện uỷ trao giấy khen cho các tập thể đạt chuẩn văn hóa 5 năm 2009 - 2014.

Trong giai đoạn 2009-2014, toàn huyện Tân Lạc có trên 50 cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa 5 năm. Ảnh: Lãnh đạo Huyện uỷ trao giấy khen cho các tập thể đạt chuẩn văn hóa 5 năm 2009 - 2014.

(HBĐT) - Thời gian qua, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đã được các cấp, ngành huyện Tân Lạc triển khai sôi nổi, đến nay, phong trào đã dần đi vào nề nếp và đạt được những kết quả nhất định và đã góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước.

 

Với sự đồng tình ủng hộ của đội ngũ CB-CNVC-LĐ trong toàn huyện, trong 5 năm qua, đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình về xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tạo nên sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phong trào chung của toàn huyện ngày càng phát triển. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Văn Mến, Trưởng phòng VH-TT huyện Tân Lạc cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, BCĐ huyện đã thể chế thành các chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể từng năm và giao cho các phòng chức năng, các cơ quan, đơn vị thực hiện. Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể với trách nhiệm là thành viên BCĐ huyện đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở bám sát vào các văn bản hướng dẫn và đặc thù của đơn vị mình để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào. Đối với phòng GD&ĐT đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành gắn phong trào xây dựng trường học văn hóa với xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa, lồng ghép với các phong trào thi đua của ngành như “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, tận tụy, sáng tạo, gương mẫu”, “ giỏi việc nước đảm việc nhà” đã được phát động thường xuyên, liên tục, thiết thực và hiệu quả, lan tỏa cả bề rộng và chiều sâu, được đông đảo CNVC-LĐ trong huyện hưởng ứng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Trong 5 năm, toàn huyện có 118 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, áp dụng vào lao động sản xuất có hiệu quả mang lại lợi ích kinh tế cao, 271 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận áp dụng vào giảng dạy đã nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Trong việc thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở, doanh nghiệp, đến nay các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tân Lạc đã  tổ chức hoạt động có nề nếp, xây dựng và thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Phong trào "xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo CNVC -  LĐ quan tâm, tổ chức có hiệu quả, hàng nghìn cây xanh đã được trồng trong các khuôn viên cơ quan. Phong trào văn hóa, văn nghệ, TD-TT đã được công đoàn các cấp, các cơ quan quan tâm phát triển mạnh mẽ, nhiều công đoàn cơ sở có đội bóng chuyền, đội văn nghệ thường xuyên tập luyện và tổ chức giao lưu. Đặc biệt, CNVC-LĐ đã thực hiện nghiêm túc các quy định tại Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy,  không uống rượu, bia vào buổi sáng, bữa trưa trong các ngày làm việc, trang phục gọn gàng, lịch sự, thực hiện tốt quy định về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật và quy chế cơ quan, thực hiện tốt nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở và doanh nghiệp theo quy định của Nhà nước.

 

Trong 5 năm qua, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa của huyện Tân Lạc đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Toàn huyện đã có 534 lượt cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa, trên 50 cơ quan, đơn vị trường học đạt chuẩn văn hóa 5 năm, giai đoạn 2009 - 2014.

 

 

 

                                                                              Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục