CB, CNV Bưu điện huyện Lạc Sơn chuẩn bị đưa ấn phẩm báo chí về các xã, thị trấn, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn.

CB, CNV Bưu điện huyện Lạc Sơn chuẩn bị đưa ấn phẩm báo chí về các xã, thị trấn, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Hiền, Phó Bí thư TT Huyện uỷ Lạc Sơn cho biết: Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35, ngày 26/8/2014 của BTV Tỉnh uỷ; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị (khoá VIII) và Kết luận số 29 của Ban Bí thư T.Ư về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Huyện uỷ đã có công văn chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở; giao nhiệm vụ cho UBKT, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tham gia, giám sát, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc thực hiện Chỉ thị...

 

Với những định hướng đó, các chi, Đảng bộ cơ sở, cơ quan chuyên môn đã có cố gắng nhất định để công tác mua, phát hành báo Đảng năm 2014 được thực hiện tốt. Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Giám đốc Bưu điện huyện cho biết, đơn vị đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Huyện uỷ triển khai đồng bộ các hoạt động tuyên truyền, vận động. Các bộ phận trực thuộc của đơn vị đã hướng tới xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể huyện, chỉ đạo 26 điểm bưu điện văn hoá, từng bước có các giải pháp, tăng số lượng phát hành. Đến cuối năm 2014, thông qua hệ thống bưu điện, trên địa bàn huyện phát hành 100 tờ Báo Nhân Dân /kỳ và 780 tờ báo Hoà Bình /kỳ, trong đó có 357 tờ Báo Hoà Bình phát tới người có uy tín của các thôn, bản. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc nhiều xã đã coi Báo Hoà Bình là một kênh thông tin quan trọng. Nhiều nơi đã có phong trào đọc và làm theo báo Đảng. Nhiều bạn đọc đã trở thành các CTV của Báo Hoà Bình. Các Đảng uỷ, UBND  xã đặt báo Đảng thường xuyên và nhiều hơn về số lượng so với các đơn vị khác là Tân Lập (25 tờ /kỳ), Quý Hoà (23 tờ), Nhân Nghĩa (20 tờ), các xã Thượng Cốc, Văn Sơn, Yên Phú, Định Cư đều đăt 17 tờ /kỳ, xã Liên Vũ (16 tờ), Bình Hẻm (15 tờ),  Tuân Đạo (14 tờ), Chí Đạo (12 tờ)... 100% xã đều đặt mua Báo Hoà Bình. Đặc biệt có 1 cá nhân duy nhất ở xã Bình Hẻm đặt 1 tờ /kỳ. Cùng với Văn phòng Huyện ủy, UBND huyện đã có trên 20 cơ quan, ban, ngành, đoàn thể,  đơn vị trường THPT... của huyện đặt Báo Hoà Bình.

 

Nhìn nhận về tình hình đặt mua báo Đảng trên địa huyện, một cán bộ Bưu điện huyện chia sẻ: Năm 2014 cũng có tín hiệu vui nhưng tình hình có vẻ trầm lắng vì có tới 13-14 phòng ban, đoàn thể không đặt Báo Hoà Bình. Còn nhiều xã có đặt báo nhưng số lượng thấp. Ví dụ như Đảng uỷ, UBND xã Phú Lương, Xuất Hoá, Miền Đồi đặt qua bưu điện mỗi kỳ 2 tờ /kỳ. Như vậy, báo chỉ đến trụ sở Đảng uỷ, UBND mà không thể về tới chi bộ xóm, bản) và một số chi bộ đảng các trường tiểu học, THCS (trực thuộc Đảng uỷ xã, thị trấn) không có Báo Hoà Bình.  Trong khi đó, trên địa bàn huyện có 543 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở, trong đó có 358 chi bộ xóm, phố, 90 chi bộ trường học... Rõ ràng, trên địa bàn đang có các “khoảng trống” về Báo Hoà Bình (chứ chưa nói tới Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản). Một huyện lớn như Lạc Sơn, có nhiều vùng miền khác nhau (vùng cao, sâu, đặc biệt khó khăn) còn tiếp cận hạn chế với báo Đảng, đó cũng là một thách thức không nhỏ trong công tác tư tưởng, nhất là thành phần là lực lượng cán bộ, đảng viên, trí thức, lực lượng trẻ...

 

 

 

                                                                          Văn Tưởng

 

 

 

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục