Rừng nguyên sinh bao phủ thác 5 tầng.

Rừng nguyên sinh bao phủ thác 5 tầng.

Từ tỉnh lỵ Tam Kỳ theo quốc lộ 40B lên Kon Tum, cách huyện Nam Trà My khoảng 5 km là gặp thác 5 tầng bên cạnh quốc lộ. Đây là một điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng không những cho du khách mà những phượt thủ trên cung đường rong ruổi khám phá núi rừng xứ Quảng.

Không như những thác ghềnh khác, thác được chia thành 5 tầng theo thứ tự từ thấp lên cao như thách thức lòng can đảm chinh phục của         du khách.

Từ độ cao gần 100 m dòng nước tuôn trào đổ xuống, len lỏi qua những vách núi dội vào đá để rồi qua bao năm tháng thời gian đã hình thành lên những hồ nước trong vắt. Có hồ rộng trên 10 m2, lòng nước sâu hơn 3 m có thể chứa hàng chục người thỏa thích bơi lội cùng lúc.

Người dân ở đây cho biết, thác không bao giờ khô cạn nên từ lâu nơi đây luôn là điểm dừng chân, nghỉ ngơi lý tưởng của lữ khách và nhóm bạn trẻ, nhất là vào mỗi dịp hè.

Du khách đến đây có thể dã ngoại với khung cảnh thiên nhiên trong lành hoặc sinh hoạt vui chơi, trải nghiệm các hoạt động câu cá, bơi lội hay đi dạo quanh hồ nhặt lên những viên đá cuội có hình thù lạ mắt.

Với những du khách thích mạo hiểm, chinh phục đỉnh thác để khám phá khung cảnh hoang sơ rừng già, nhìn ngắm những thân cây cổ thụ cao hàng chục mét vẫn được bảo tồn nguyên vẹn chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc bất ngờ thú vị.

Đặc biệt, khu rừng nguyên sinh trên đỉnh thác cũng là nơi còn lưu giữ khá nhiều chủng loại dược liệu quý hiếm như sâm nhung, sâm            cao cẳng, sâm nam, sâm cau, chuối rừng, ươi bay.

Do nằm xa đồng bằng và có nguồn nước ở sâu trong đại ngàn nên thác 5 tầng rất ít người biết đến. Cũng vì thế mà dòng nước và môi trường xung quanh nơi đây rất trong lành và đẹp lãng mạn khiến du khách đã một lần ghé đến khó thể nào quên.

Ngoài ra, trên cung đường khám phá thác 5 tầng, du khách cũng sẽ được trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Cadong, ngắm nhìn những nóc nhà nằm bình yên giữa lưng chừng núi phía trước là dòng sông đẹp đến nao lòng.

Sau khi khám phá thác 5 tầng, du khách đến trung tâm huyện lỵ Nam Trà My nghỉ ngơi và tiếp tục khám  phá suối nước nóng. Cách trung tâm huyện chừng vài km, trên đường quốc lộ 40B đi Kon Tum tại thôn 3 (xã Trà Don), du khách có thể bắt gặp dòng suối nước nóng quanh năm tuôn trào từ trong khe đá ra.

Người dân ở đây cho biết, suối nước nóng này đã có từ rất lâu và nóng quanh năm. Vào mùa đông, rất đông người dân địa phương đến suối lấy nước về tắm cho đỡ lạnh, thậm chí, muốn ăn thịt gà sau khi cắt tiết xong mang đến đây nhúng vào nước là có thể làm lông dễ dàng. Nếu không may nhúng tay xuống suối nước nóng này có thể bị bỏng...

                                                                         

 

 

                                                                       Theo Tapchiquehuong

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục