(HBĐT) - Năng nổ, nhiệt tình, sâu sát cơ sở, gương mẫu đi đầu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đó là ghi nhận của cán bộ, nhân dân về bà Bùi Thị Vuông - Trưởng Ban công tác mặt trận xóm Nà Bái (xã Dũng Phong, Cao Phong) - nữ cán bộ mặt trận giỏi việc nước, đảm việc nhà.


 

Xác định vai trò của mặt trận là nòng cốt, nhân dân là sức mạnh, muốn các phong trào, hoạt động phát triển thì phải đi lên từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, bà Bùi Thị Vuông luôn tâm niệm: Người cán bộ làm công tác mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn bám sát cơ sở, gần gũi với bà con, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nói đi đôi với làm thì nhân dân mới tin và làm theo. Trong quá trình công tác, bà luôn gương mẫu, năng động trong các hoạt động tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.


Không chỉ nhiệt tình trong công tác, bà Bùi Thị Vuông, Trưởng Ban công tác mặt trận xóm Nà Bái, xã Dũng Phong (Cao Phong) còn là người phụ nữ đảm việc nhà, làm kinh tế giỏi.

Bà Vuông cho biết: Trong quá trình thực hiện công tác mặt trận, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động, trước hết người cán bộ làm công tác mặt trận phải tuyên truyền đến nơi đến chốn, nói rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung tuyên truyền để người dân hiểu được. Có những việc không chỉ nói một lần mà phải nhiều lần, cách thể hiện, tuyên truyền mềm dẻo, rõ ràng, ý nghĩa thì người dân sẽ nghe, làm theo và thực hiện tốt.

Đứng trong hàng ngũ của Đảng 23 năm, bà đã trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau. Gần 10 năm làm công tác mặt trận, hơn 20 năm tham gia chi hội phụ nữ, làm Chi hội phó chi hội phụ nữ, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận xóm Nà Bái, dù ở vị trí nào bà Vuông cũng nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốtnhiệm vụ được giao.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác, bà còn là người phụ nữ đảm việc nhà. Ngoài giờ làm việc, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, vợ chồng bà tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, gia đình bà có trên 200 gốc cam và trên 2.000 m² mía tím. Hàng năm, sau mỗi mùa thu hoạch, vườn mía và cam đem lại cho gia đình bà Vuông khoản thu trên 100 triệu đồng.

Những kết quả đạt được trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở xóm Nà Bái nói riêng và trên địa bàn xã Dũng Phong nói chung có phần đóng góp của người cán bộ đầy tinh thần trách nhiệm như bà Bùi Thị Vuông. Sau thời gian dài công tác, điều đáng quý và trân trọng chính là sự ghi nhận và lòng tin của bà con đối với một cán bộ tâm huyết, không quản khó khăn, vất vả. Với những thành tích đóng góp trong công tác mặt trận, các phong trào của chi hội phụ nữ, chi bộ xóm, nhiều năm liền bà được chính quyền, UBMTTQ và tổ chức Hội các cấp khen thưởng.


Thu Hằng


 

Các tin khác


Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Công bố 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có quyết định về việc công nhận Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023.

Người rời phố lên núi trồng rừng

Nhà ở trung tâm thành phố Hòa Bình, cuộc sống an nhàn, song ông Nguyễn Văn Sơn đã lên đỉnh dốc Cun, xã Thu Phong, huyện Cao Phong chọn cuộc sống "vui thú điền viên”. Sau bao năm miệt mài ông đã biến những đồi, núi hoang thành rừng cây xanh mướt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục