(HBĐT) - Đó không phải là khẩu hiệu, mà là thực tế đang diễn ra sống động tại xóm Nam Hòa 2, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) với vai trò quan trọng của người đứng đầu cấp ủy cơ sở: đồng chí Trần Ngọc Sơn, người đã được tin tưởng bầu chọn là Bí thư chi bộ, Trưởng xóm Nam Hòa 2 ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.


Với uy tín và trách nhiệm, đồng chí Trần Ngọc Sơn tiếp, Bí thư chi bộ xóm Nam hòa 2 đã vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công xây dựng các công trình công cộng ở xóm.

Đồng chí Trần Ngọc Sơn đưa chúng tôi đi một vòng quanh xóm, tự hào giới thiệu: "Nhiệm kỳ 2017 – 2020 là nhiệm kỳ thành công nhất từ trước đến nay, trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của xóm. Đây cũng chính là minh chứng thuyết phục cho thấy, ở đâu có tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, phát huy tốt trách nhiệm tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, ở đó nhất định có sự phát triển toàn diện về KT-XH”.

Cụ thể, chi bộ xóm đã phát huy vai trò lãnh đạo, tích cực vận động thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn. Kết quả, đã vận động xây dựng được cổng chào với số tiền 32 triệu đồng, làm bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ với số tiền 35 triệu đồng, làm đường điện cao áp trên trục đường chính từ đường vào nhà văn hóa xóm, đường điện toàn bộ các ngõ trong xóm với số tiền khoảng 22 triệu đồng, cứng hóa bằng bê tông trục đường xương cá khoảng 21 triệu đồng, đầu tư nâng cấp nhà văn hóa xóm khoảng 38 triệu đồng… Tổng số tiền đầu tư xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất của xóm từ năm 2017 - 2019 khoảng trên 300 triệu đồng.

"Tất cả số tiền trên hoàn toàn được huy động bằng hình thức xã hội hóa, mà công đầu thuộc về đồng chí Trần Ngọc Sơn, Bí thư chi bộ xóm Nam Hòa 2” - đồng chí Bùi Văn Hảo, Bí thư Đảng ủy xã Xuất Hóa khẳng định. Đồng thời, cho biết: Vào đầu năm 2014, xóm Nam Hòa 2 được tách ra từ xóm Nam Hòa, cơ sở vật chất của xóm gần như bắt đầu từ con số 0, đặt ra nhiều thách thức cho quá trình lãnh đạo địa phương phát triển KT-XH của tập thể chi bộ xóm mới. Trong 16 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, đây cũng là chi bộ có kết quả hoạt động nổi bật nhất, nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của cấp ủy cơ sở, nêu cao trách nhiệm tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là trong nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Chi bộ xóm Nam Hòa 2 hiện có 14 đảng viên, xóm có 118 hộ, gần 500 nhân khẩu. Xác định việc huy động vốn, để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đồng bộ cho xóm mới là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đồng chí Bí thư chi bộ và tập thể cán bộ, đảng viên đã tích cực vào cuộc. Ngay từ nhiệm kỳ đầu (2015 – 2017), chi bộ đã tạo đồng thuận cao trong nội bộ và toàn thể Nhân dân. Việc đầu tiên nhận được sự hưởng ứng, đóng góp nhiệt tình của bà con, tổ chức, doanh nghiệp là xây dựng nhà văn hóa xóm. Khu nhà văn hóa có tổng mức đầu tư lên tới 720 triệu đồng, được đánh giá khang trang nhất huyện. Sau đó, những hạng mục đầu tư tiếp theo cũng được chi bộ huy động vốn xã hội hóa khá thuận lợi, đưa xóm Nam Hòa 2 trở thành địa bàn có sự đầu tư đồng bộ hàng đầu huyện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các hoạt động cộng đồng.

Đồng chí Bùi Văn Hảo, Bí thư Đảng ủy xã nhìn nhận: Bằng cách quyết tâm thực hiện tốt việc "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, chi bộ xóm Nam Hòa 2 đã củng cố vai trò lãnh đạo tại cơ sở, dẫn dắt Nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH. Kết quả, chi bộ, Nhân dân xóm đã hoàn thành 10 chỉ tiêu đại hội chi bộ xóm nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã đề ra. Đây cũng là xóm đầu tiên của xã thực hiện quá trình nhất thể hóa Bí thư chi bộ kiêm Trưởng xóm, thể hiện sự đoàn kết, đồng thuận giữa ý chí, hành động của tập thể chi bộ, cũng như quần chúng Nhân dân, đồng thời, cho thấy phẩm chất, uy tín, năng lực xứng tầm nhiệm vụ của bản thân đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng xóm Trần Ngọc Sơn.


Thu Trang


Các tin khác


Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết

Là người con của đồng bào dân tộc Mường, sau khi tốt nghiệp Đại học Tây Bắc loại giỏi (năm 2013), chị Nguyễn Thị Mai Linh (sinh năm 1991) trở về quê hương công tác tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình. Là người nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, tích cực trong công tác phong trào, chị được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm đề cử, bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường năm 2015.

Thủ lĩnh Đoàn với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

Sinh ra và lớn lên ở xã Mai Hạ, mảnh đất mà thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, các hoạt động kinh tế khác còn ở quy mô nhỏ. Với tình yêu quê hương và khát vọng tuổi trẻ, anh Hà Văn Thái, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mai Hạ (Mai Châu) đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Trưởng xóm Đồng Ngoài dân mến, dân tin

Năng nổ, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc… đó là những phẩm chất quý báu của anh Bùi Văn Năng, Trưởng xóm Đồng Ngoài, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi). Với tinh thần hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu gương trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, anh Năng được nhân dân tín nhiệm, yêu mến.

Từ con số 0 đến thương hiệu quà tặng HaNi

Không ngại khó, không ngại khổ, tận dụng những thời cơ cũng như thách thức trong thời điểm nền kinh tế đang có nhiều biến động để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp của mình, chị Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1993) đã "khai sinh” ra thương hiệu quà tặng HaNi vào đầu năm 2023. Dù mới thành lập và còn khá non trẻ, nữ giám đốc 9X người gốc Hòa Bình đã vận hành và đưa HaNi đến với nhiều đối tác, khách hàng, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo, chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục