(HBĐT) - Đồng chí Đặng Văn Vĩnh, Bí thư Chi bộ Văn phòng Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh là người thân thiện, hoà nhã với đồng nghiệp, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến trong công việc.


Đồng chí Đặng Văn Vĩnh, Bí thư Chi bộ Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị là kế toán trưởng, đồng chí luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, tham mưu cho Thủ trưởng đơn vị tổ chức điều hành tốt bộ máy kế toán của hệ thống TAND hai cấp tỉnh theo quy định. Trên cương vị là đảng uỷ viên, Bí thư Chi bộ Văn phòng, đồng chí đã có nhiều đóng góp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết về nhiệm vụ hàng năm của Chi bộ Văn phòng nói riêng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ TAND tỉnh nói chung, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công tác tiếp dân, đồng chí Vĩnh cùng các đảng viên trong chi bộ chủ động tham mưu cho lãnh đạo thành lập tổ hành chính tư pháp (một cửa) năm 2016, với 7 cán bộ đều là đảng viên thuộc chi bộ Văn phòng; có nhiệm vụ tiếp nhận đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân. Đến nay, tổ "một cửa" đã tiếp hàng trăm lượt công dân, tiếp nhận 275 đơn, trong đó, chuyển theo thẩm quyền 244 đơn, tham mưu giải quyết 31 đơn. Với tinh thần trách nhiệm khi phục vụ Nhân dân, cán bộ "một cửa” đã hướng dẫn, giải thích cho nhiều cá nhân, tổ chức có khiếu nại hiểu rõ quy định của pháp luật về tố tụng, từ đó, nhiều trường hợp đã rút đơn không khiếu nại.

Không chỉ là người có uy tín cao, Bí thư Chi bộ Đặng Văn Vĩnh đã làm tốt việc tham mưu cho lãnh đạo đơn vị duy trì hoạt động hiệu quả các đoàn thể cơ quan, tạo môi trường sinh hoạt đoàn kết, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đồng thời, có nhiều sáng kiến chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng công vụ, thực hiện hiệu quả cải cách tư pháp và công tác quản lý tài chính. Nổi bật như năm 2017, với sáng kiến giải pháp "Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ hành chính tư pháp TAND tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2017 - 2020". Giải pháp được thực hiện với nhiều nội dung như: kiện toàn về cơ cấu tổ chức, hoạt động của tổ hành chính tư pháp thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết các thủ tục hành chính tư pháp; nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân, năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức tổ hành chính tư pháp… Hiệu quả sáng kiến này đem lại góp phần nâng cao tỷ lệ giải quyết án, chất lượng công tác xét xử, tạo thuận lợi, khoa học trong bố trí công việc, tiếp nhận, xử lý đơn, hồ sơ, lưu trữ cấp án văn, quyết định cho các cơ quan tố tụng và đương sự. Mọi công việc đều được tập trung vào đầu mối, khi có nhu cầu thông tin, cần số liệu tổng hợp, chỉ cần yêu cầu tổ hành chính tư pháp cung cấp là có kết quả, tạo thuận tiện cho Nhân dân khi đến liên hệ với Tòa án.

Năm 2016, đồng chí Vĩnh đã có sáng kiến giải pháp về "Nâng cao hiệu quả quản lý chi thường xuyên ngân sách Nhà nước”. Đến nay, giải pháp đã được triển khai trong quá trình quản lý sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước, tại 12 đơn vị thuộc TAND hai cấp tỉnh, mang lại hiệu quả cao, đảm bảo sử dụng ngân sách Nhà nước đúng mục đích, quy định, tiết kiệm. Ngoài ra, năm 2014 - 2015, đồng chí Bí thư Chi bộ Văn phòng thực hiện 1 sáng kiến, năm 2018 có 2 sáng kiến, là những giải pháp thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn tại đơn vị.

Với thành tích đạt được, đồng chí Đặng Văn Vĩnh được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen ở các cấp, 5 năm liên tục (2014 - 2018) được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì năm 2019.


Thanh Sơn

Các tin khác


Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục