Chăm lo cho sự phát triển của trẻ là mong ước lớn của tôi trong nghề sư phạm – cô giáo Quản Mai Thanh tâm sự.

Chăm lo cho sự phát triển của trẻ là mong ước lớn của tôi trong nghề sư phạm – cô giáo Quản Mai Thanh tâm sự.

(HBĐT) - Trường mần non Hoa Mai, thị trấn Đà Bắc tiền thân là nhà trẻ khu vực huyện, quy mô ban đầu chỉ có 1 nhóm trẻ ghép các độ tuổi và một lớp mẫu giáo với gần 60 học sinh. Ngày 24/8/1989, trường chính thức thành lập và đến tháng 8/2000, đổi tên thành trường mầm non Hoa Mai. Hiện nay, trường 46 CBGV, nhân viên trực tiếp giảng dạy, 5 nhóm trẻ với 128 cháu, 7 lớp mẫu giáo với 237 cháu.

 

Cô giáo Quản Mai Thanh, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai cho biết: Ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp tham mưu với Đảng uỷ, UBND thị trấn ra Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mà nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện, lựa chọn phù hợp với đặc điểm cụ thể của trường mầm non,  tổ chức các hoạt động tập thể vui chơi lành mạnh, tạo mối quan hệ thân thiện giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ, khuyến khích sự tham gia chủ động, tự giác của CBGV và trẻ, thường xuyên cho trẻ chơi các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi. Qua đó, hàng tháng tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả, chấm điểm thực hiện phong trào đối với tất cả các nhóm trẻ, nhóm lớp và đưa vào tiêu chuẩn xét thi đua mỗi đợt trong năm học, tổ chức đánh giá trẻ 5 tuổi với lớp mẫu giáo 5 tuổi đại trà theo chuẩn đánh giá của Bộ GD-ĐT. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai Không”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

 

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh ATTP, duy trì những kết quả đạt được sau chuyên đề, 100% trẻ được ăn tại nhà trẻ, lớp mẫu giáo, tiếp tục có các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng, rèn luyện thói quên vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng, thực hiện giữ gìn vệ sinh răng miệng cho 100% trẻ mẫu giáo, 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng theo đúng lịch, tạo điều kiện kiện có đủ nước dùng cho trẻ, 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi, 65% trẻ mẫu giáo 3 - 4 tuổi thực hiện đúng các thao tác vệ sinh cá nhân, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống dưới 10%. Đến cuối năm học, không còn trẻ suy dinh dưỡng. Trường đã triển khai thực hiện việc ứng dụng CNTT cho trẻ 5 tuổi được chơi với phần mềm học vui Kidmak mỗi tuần 2 lần.

 

Nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW của Ban Bí thư TW về “Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên được tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Chi bộ nhà trường hiện này có 23 đảng viên, 13 năm liên tục đạt chi bộ TSVM, năm 2005 được Tỉnh uỷ tặng bằng khen “Chi bộ TSVM tiêu biểu 3 năm liền”. 18 năm liên tục từ năm 1993 đến nay, trường liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Năm 2008, được UBND tỉnh công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Năm học 2009 - 2010, trường được UBND tỉnh Hoà Bình tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu” phong trào thi đua khối giáo dục mầm non toàn tỉnh.

 

Cô giáo Quản Mai Thanh cho biết thêm: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực huyện uỷ, UBND huyện,  nhà trường tiếp tục tham mưu cho cấp trên về kế hoạch phát triển của trường mầm non, xây dựng trường văn hoá và phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia Mức độ II; duy trì phát triển số lượng, huy động 100% trẻ mẫu giáo; nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 5%; phấn đấu 90% CBGV đạt các danh  hiệu thi đua. Phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục duy trì và giữ vững danh hiệu tập thể xuất sắc, phấn đấu đạt mức khen cao hơn trong những năm tiếp theo.

 

                                                                                             Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục