(HBĐT) - Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn TP Hoà Bình càng trở nên sôi động. Nhiều loại hoa, cây cảnh ở các vùng, miền trong cả nước được nhập về với đa dạng chủng loại.



Chủ gian hàng bán cây cảnh Tết tại khu vực Quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình) thuê dịch vụ chở hàng vận chuyển đào Tết đến tận nhà khách hàng.

Tại nhà vườn Quyền Mây nằm trên đường Trần Hưng Đạo (TP Hòa Bình) những ngày này, từ sáng đến chiều tối tấp nập người tới xem và mua hoa, cây cảnh về chơi Tết. Anh Vũ Tư Quyền, chủ nhà vườn Quyền Mây cho biết: "Gia đình tôi đã bán hoa, cây cảnh được hơn 3 năm. Để đáp ứng nhu cầu của người dân mua hoa, cây cảnh chơi Tết ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, gia đình tôi dành nhiều thời gian tìm kiếm những nơi có nguồn hàng đẹp, bền, chủ yếu vẫn là ở Hưng Yên, Hà Nội. Với nhiều loại hoa, cây cảnh tại nhà vườn như địa lan, hoa đồng tiền, cúc, hoa hồng, trạng nguyên, đỗ quyên, dạ yến thảo, phong lộc hoa, thủy tiên, các loại cây phong thủy như kim tiền, kim ngân, các loại cây bonsai, hồng cổ, hồng ngoại... có mức giá từ 100 - 200 nghìn đồng/ chậu (cây) tới 1,2 - trên 2 triệu đồng/ chậu (cây), khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại cây hợp với sở thích, mệnh hay tuổi với giá cả hợp lý”. Năm nay, những loại hoa phổ thông như đỗ quyên, dạ yến thảo, phong lộc hoa, thủy tiên, trạng nguyên, hoa đèn lồng, cúc mâm xôi... vẫn giữ mức giá khoảng từ 100 - 250.000 đồng/chậu.

Tại khu vực chợ tổng, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) có một số cửa hàng chuyên bán các loại hoa lan hồ điệp, địa lan Santo. Anh Bùi Văn Tiến, chủ một hàng hoa cảnh tại chợ tổng cho biết: Hiện, cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp sỉ, lẻ hoa địa lan, hoa lan các loại. Những loại hoa được ưa thích trong dịp Tết như hoa địa lan Santo đang được bán với giá khá cao, từ 900.000 - hơn 1 triệu đồng/chậu tùy theo số lượng cành nhiều hay ít. Hoa lan hồ điệp có giá từ 170 - 180.000 đồng/cây. Khách hàng có thể chọn theo sở thích, số lượng cành, từ đó chúng tôi sẽ trồng vào chậu cho khách.

Khu vực Quảng trường Hòa Bình thời điểm này đã xuất hiện nhiều gian hàng bày bán đào, quất cảnh. Anh Nguyễn Ngọc Dũng, chủ một gian hàng bán cây cảnh tại Quảng trường Hòa Bình cho biết: Các loại đào phai, bích đào ở cửa hàng hầu hết được vận chuyển từ Việt Trì (Phú Thọ) về. Tất cả các gốc đào đều được ghép cành, tạo thế, tạo mẫu bonsai, mức giá dao động từ 500.000 - 13 triệu đồng/cây. Với cây quất cảnh, năm nay, tôi nhập về bán 200 gốc với 2 loại dáng chủ yếu là quất bonsai và quất chùm, mức giá từ 150.000 - 4 triệu đồng/cây, có thể chơi được hơn 1 năm. Nếu muốn Tết sang năm cây ra quả đẹp thì ra Tết Canh Tý, khách hàng phải cắt bỏ hết những quả cũ. Mới trong vài ngày bán đầu tiên đã có khá nhiều khách đến xem và chọn cây trưng bày Tết. Có người mua những cây đào trị giá 6 - 7 triệu đồng.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các nhà vườn có dịch vụ vận chuyển hàng tận nơi, hỗ trợ, hướng dẫn sang bầu, chia sẻ kỹ thuật chăm sóc để hoa nở đẹp vào những ngày Tết. Với suy nghĩ thời điểm này mua hoa cảnh sẽ có đủ thời gian chăm hoa nở rộ đúng dịp Tết, nhiều người dân đã tranh thủ thời gian rảnh đến các nhà vườn tìm mua hoa. Chị Nguyễn Thị Hồng Thương, phường Chăm Mát - nay là phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) chia sẻ: "Trước đây, thị trường hoa Tết không phong phú như bây giờ nên Tết đến tôi chỉ mua một số loại cây xanh để trưng cho nhà thêm tươi sáng. Nay thị trường hoa Tết ngày càng phong phú, dễ dàng lựa chọn nên tôi sẽ mua vài chậu hoa đồng tiền, hoa hồng Pháp về trưng trong dịp Tết sắp tới".

Tại một số trục đường chính ở các huyện, các nhà vườn cũng như tiểu thương đã đem hoa, cây cảnh bày bán. Đối với những loại cây truyền thống, đặc trưng trong dịp Tết như đào, quất, mai được bày bán rầm rộ nhất trong khoảng từ ngày 20 - 25 tháng chạp trở đi.


Thu Hằng


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục