(HBĐT) - Trong bối cảnh dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh không đạt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách như kế hoạch năm 2021 đã đề ra. Tuy nhiên, bằng nỗ lực vượt khó, du lịch đã, đang phục hồi mạnh mẽ, thích ứng linh hoạt với tình hình mới, thực hiện "mục tiêu kép” vừa phát triển KT-XH, vừa giữ vững thành quả phòng, chống dịch, phát huy lợi thế điểm đến an toàn.
Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/12: Khách quốc tế đến nước ta tháng 12/2021 tăng 14,2% so với tháng trước do Việt Nam đang thực hiện lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021, các chuyến bay thương mại quốc tế bắt đầu được khôi phục.
(HBĐT) - Công đoàn Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa phối hợp với Hội LHPN huyện Tân Lạc tổ chức chương trình "Du lịch gắn kết - Tết sẻ chia” và "Gian hàng 0 đồng” tại xã Nhân Mỹ.
(HBĐT) - Dự án "Chiếc khăn Piêu nối dài” của chị Hà Thị Hoa, xóm Nhót, xã Nà Phòn (Mai Châu) là 1 trong 4 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Thách thức kinh doanh”. Dự án có mục tiêu thí điểm, nhân rộng mô hình phát triển kinh tế kết hợp với du lịch, bảo tồn và phát huy nghề dệt thổ cẩm truyền thống, xây dựng nhà nghỉ cộng đồng "homestay real homestay” nhằm hạn chế tình trạng thanh niên đi làm xa nhà, thu hút thanh niên nhập cuộc và cải thiện sinh kế cho thanh niên trước đại dịch Covid-19.
Thành phố Hồ Chí Minh, Sa Pa vẫn là 2 điểm đến yêu thích nhất của du khách Việt Nam trong dịp đón Tết Dương lịch. Kết quả này có được dựa trên dữ liệu đặt phòng cho dịp năm mới trên nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda.
Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN – Bộ GTVT) vừa kiến nghị tăng một số tần suất đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, đường bay đi/đến Phú Quốc, Cam Ranh từ 29/12/2021 - 18/1/2022 để phục vụ nhu cầu trong dịp Tết Dương lịch 2022. Tuy nhiên, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân dịp tết Nguyên đán sẽ không tăng đột biến như hàng năm.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đề xuất với Chính phủ mở rộng đón khách qua đường biển, đường bộ; cho phép Việt kiều về nước như khách quốc tế; cho phép người Việt đi du lịch nước ngoài; cho phép một số tỉnh như Bình Định, TP Hồ Chí Minh đón khách quốc tế…
(HBĐT) – Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, xu hướng du lịch sinh thái, tìm về với thiên nhiên, những nơi hoang sơ, vắng vẻ được nhiều du khách lựa chọn. Các khu du lịch (KDL), điểm đến của tỉnh đang thu hút khách nhờ vào lợi thế này.
(HBĐT) - Đến với du lịch cộng đồng (DLCĐ) huyện Đà Bắc, du khách nhớ ghé thăm Đá Bia (nay thuộc xóm Đức Phong, xã Tiền Phong). Nơi đây là một trong rất ít những nơi sinh sống tập trung của cộng đồng người Mường Ao Tá. Bà con còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa độc đáo của dân tộc mình.
(HBĐT) - Ngày 8/12, tại khu nghỉ dưỡng An Lạc Ecofarm diễn ra hội thảo trao đổi, xúc tiến đầu tư xứ Mường Động trong chương trình Famtrip với chủ đề "Trekking, nghỉ dưỡng và xúc tiến đầu tư xứ Mường Động”. Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Kim Bôi, Phòng VH-TT huyện, An Lạc Ecofarm cùng các đơn vị lữ hành.
Dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp song với việc triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo tinh thần của UBND thành phố Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô đang từng bước khởi động trở lại.
Đánh giá về việc thí điểm đón khách quốc tế trong hơn nửa tháng qua, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Ba địa phương lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế trong 2 tuần qua đã đón gần 1.000 lượt khách, bước đầu khẳng định những tín hiệu đáng khích lệ.
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch tổ chức Diễn đàn du lịch toàn quốc "Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam” theo hình thức trực tuyến tại 26 điểm cầu trên toàn quốc. Diễn đàn nhằm để doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đưa ra những giải pháp để nhanh chóng phục hồi và phát triển du lịch bền vững trong điều kiện "bình thường mới”.
(HBĐT) - Với trên 80% đồng bào dân tộc Thái sinh sống, xã Bao La (Mai Châu) có khí hậu mát mẻ, địa hình bao quanh bởi núi đồi, ruộng bậc thang, thác nước và những dòng suối uốn lượn chảy quanh năm… Đó là những tiềm năng, lợi thế sẵn có để địa phương khai thác phát triển du lịch, trong đó, điểm nhấn là xây dựng thương hiệu du lịch cộng đồng (DLCĐ).
Những ngày qua, hàng loạt chuyến bay chở khách du lịch quốc tế đến Việt Nam theo chương trình đón khách thí điểm đã làm ấm lại thị trường du lịch quốc tế sau thời gian dài "đóng băng" vì dịch bệnh. Cùng với sự chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện bảo đảm đón khách an toàn, việc đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch, nhất là ở những thị trường trọng điểm được xác định là nhiệm vụ then chốt để thu hút du khách, tạo đà phát triển du lịch quốc tế.