Giới trẻ Việt Nam đang theo đuổi xu hướng du lịch đa dạng, từ khám phá văn hóa trong nước đến trải nghiệm quốc tế với tiện nghi hiện đại và chi phí hợp lý. Mặc dù du lịch nước ngoài ngày càng thu hút giới trẻ, tuy nhiên ngành du lịch Việt Nam vẫn có cơ hội lớn để cạnh tranh nếu cải thiện hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và học hỏi từ các mô hình phát triển bền vững của quốc tế nhằm thu hút và giữ chân du khách trẻ.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới

Hướng tới phục vụ số lượng khách lớn, lưu trú dài ngày, sử dụng nhiều dịch vụ, tiện ích cao cấp và không chịu tác động bởi yếu tố mùa vụ du lịch, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện, triển lãm (MICE) được xác định là gà đẻ trứng vàng của ngành du lịch nước ta. Nhưng làm thế nào để định vị thương hiệu MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của ngành du lịch.

Du lịch miền Bắc tìm cách phục hồi sau bão lũ

Cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn tới nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội của các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có ngành du lịch. Đến nay, cơ bản các điểm du lịch ở phía Bắc đã đón khách trở lại, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn cân nhắc tổ chức các đoàn du lịch đến các tỉnh miền núi phía Bắc do yếu tố an toàn.

Xây dựng các xã vùng cao huyện Tân Lạc trở thành khu du lịch cấp tỉnh

Ba xã vùng cao Quyết Chiến, Ngổ Luông, Vân Sơn, huyện Tân Lạc có độ cao từ 800 - 1.000m so với mực nước biển. Là khu vực có tỷ lệ che phủ rừng cao, hệ thống rừng tự nhiên với các loài động, thực vật phong phú, khí hậu mát mẻ, ôn hòa về mùa hè; nhiều danh lam thắng cảnh, hang động đẹp được xếp hạng di tích cấp tỉnh, cấp quốc gia. Hiện nơi đây còn lưu giữ được nhiều giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mường. Đồng thời, có hàng hóa nông sản khá phong phú với đồi quýt cổ Nam Sơn, thung lũng rau su su Quyết Chiến, tỏi tía Bắc Sơn, rau củ quả trái vụ Quyết Chiến, thảo dược, rau rừng, chè tuyết, gà lợn giống bản địa Ngổ Luông, rượu Hượp Lũng Vân... tạo sức hút riêng đối với du khách.

Khảo sát lựa chọn xây dựng sản phẩm, tour du lịch mới, đặc trưng vùng hồ huyện Đà Bắc

Trong 2 ngày (27 - 28/9), Sở VH-TT&DL phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức chương trình khảo sát lựa chọn xây dựng các sản phẩm, tour du lịch mới, đặc trưng vùng hồ tại huyện Đà Bắc. Tham gia đoàn khảo sát có các chuyên gia nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp, công ty lữ hành và đơn vị kinh doanh du lịch trong nước, quốc tế, các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh.    

Cát Bà, Đồ Sơn sẵn sàng đón khách du lịch

Sự vào cuộc của chính quyền địa phương và nỗ lực của doanh nghiệp đã góp phần khôi phục cơ bản hoạt động du lịch tại Cát Bà, Đồ Sơn.

Khắc phục tính mùa vụ, phát triển du lịch khu vực Bắc Trung Bộ

Nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn của khu vực Bắc Trung Bộ phong phú, đa dạng nhưng hệ thống sản phẩm du lịch chưa độc đáo, đặc sắc và chịu nhiều ảnh hưởng của yếu tố thời tiết, khí hậu... là thách thức lớn để địa phương phát triển du lịch quanh năm.

Hấp dẫn du lịch cộng đồng của đồng bào Thái Mai Châu

Được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp, khí hậu trong lành cùng bản sắc văn hoá độc đáo, du lịch cộng đồng (DLCĐ) huyện Mai Châu là điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây có đông đồng bào Thái sinh sống với tỷ lệ chiếm trên 60% tổng dân số toàn huyện. Cộng đồng người Thái cũng có công đặt nền móng phát triển du lịch trên địa bàn.

Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Từng bước phát triển du lịch nông thôn

Dựa vào cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hoá đồng bào các dân tộc thiểu số, nhiều địa phương vùng nông thôn tỉnh Hoà Bình đã xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn (DLNT).

Việt Nam hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững để bảo vệ môi trường

Theo các chuyên gia du lịch, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch để hướng đến sự phát triển bền vững. Vì vậy, Việt Nam cần hướng đến phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững để tồn tại và phát triển.

TP Hồ Chí Minh thắng 3 hạng mục quan trọng tại Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới

Tối 4/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) đã được tổ chức.

Khách du lịch đến các địa phương tăng mạnh trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Những ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, tại nhiều khu di tích, điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước đã đón lượng khách tham quan khá đông, trong đó có cả du khách quốc tế.

Hoà Bình đón 110.000 lượt khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), tổng lượt khách du lịch đến tỉnh Hoà Bình đạt 110.000 lượt, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng du khách nội địa chiếm thị phần lớn, khách quốc tế đón 6.000 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 90 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hoà Bình nhộn nhịp đón khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Không quá sôi động như các địa phương miền biển xanh, cát trắng, du lịch Hoà Bình vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có sức hút riêng đối với những khách du lịch yêu thích khám phá vẻ đẹp núi, sông kỳ vĩ, văn hoá dân tộc độc đáo và xu hướng tìm đến không gian xanh để thư giãn, tận hưởng nhịp sống thanh lành.