Có nhiều lý do gồm cả yếu tố kỹ thuật và những khác biệt về chất lượng đủ hấp dẫn bạn đi đổi SIM 4G ngay ngày hôm nay.

 

 

Khách hàng nườm nượp tới cửa hàng Viettel đổi sim miễn phí.

 

Tại sao muốn dùng 4G lại phải đổi SIM mới mà không dùng được SIM cũ hiện tại?

 

Các nhà mạng lớn ở Việt Nam gồm Viettel, MobiFone và VinaPhone đang gấp rút triển khai mạng 4G để cung cấp dịch vụ trong thời gian tới. Đặc biệt, nhà mạng Viettel tuyên bố đến nay đã cơ bản hoàn thành hạ tầng mạng lưới và dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ 4G sớm ngay trong quý 1/2017. Hiện tại, Viettel đang đẩy nhanh hoạt động đổi SIM 4G miễn phí cho người dùng với 1.600 điểm tại các cửa hàng, siêu thị, cửa hàng uỷ quyền và điểm bưu chính Viettel, điểm bán hàng lưu động… trên cả nước.

 

Tại sao muốn dùng 4G lại phải đổi SIM mới mà không dùng được SIM cũ hiện tại? Đây thuần tuý là yêu cầu kỹ thuật. SIM điện thoại có 2 loại dựa trên tiêu chuẩn của tổ chức ETSI/3GPP: USIM và SIM GSM thường. SIM khách hàng đang dùng chỉ là SIM GSM cho phép sử dụng mạng 2G, 3G. Khi lên 4G tiêu chuẩn công nghệ bắt buộc phải có USIM. Do vậy khách hàng cần đổi sang loại thẻ sim mới tích hợp cả chức năng SIM GSM và USIM để có thể dùng được cả ba mạng 2G,3G,4G theo sở thích. Nhiều nhà mạng cho phép sử dụng SIM 2G cũ trên mạng 3G nhưng USIM là yêu cầu bắt buộc để chứng thực và bảo mật kết nối trên mạng 4G. Chính vì vậy, thẻ SIM hiện tại không phải là loại USIM mới sẽ phải đổi để dùng được dịch vụ 4G.

 

Về kỹ thuật, loại thẻ SIM 4G sử dụng thuật toán mới để ngăn chặn hoạt động nghe lén và bảo mật cuộc gọi, danh bạ cũng như dữ liệu lưu chuyển trên mạng an toàn hơn. Danh bạ điện thoại cũng lưu được số lượng lên tới hàng nghìn số liên hệ thay vì chỉ giới hạn vài trăm số như SIM thường. Mỗi số liên lạc còn có thể lưu nhiều số và cả thông tin email.

 

Những điều trên tuyệt vời chỉ có với 4G

 

Những yếu tố thực sự khiến bạn muốn đi đổi SIM 4G ngay hôm nay còn hấp dẫn hơn nhiều. Đầu tiên là tốc độ kết nối 4G nhanh hơn rất nhiều 3G cả trên lý thuyết và thực tế sử dụng. Trên lý thuyết, mạng 4G cao nhất hiện nay (công nghệ 4G LTE-A) có tốc độ tải xuống (upload) là 300 Mb/s và tải lên (upload) là 150 Mb/s, gấp hơn 7 lần so với tốc độ mạng 3G HSPA+ đang dùng hiện tại với tốc độ tải xuống 42 Mb/s và tải lên 22 Mb/s.

 

Trong thời gian thử nghiệm ở Vũng Tàu, tốc độ 4G của Viettel đạt trung bình từ 40-80Mb/s, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G. Tại một số điểm tốc độ 4G có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ tải xuống 300 Mb/s, tải lên 150 Mb/s).

 

So sánh một cách trực quan hơn, tốc độ mạng 4G chỉ mất 5 giây để tải bài hát chất lượng cao 10MB, còn 3G mất 20 giây để tải bài hát đó. Để mở trang web, 4G mất 1,5 giây và 3G là 4 giây. Với việc xem video, mạng 4G chỉ tốn 5 giây để xem được và sau đó có thể xem liên tục không cần chờ tải khi chuyển đoạn, còn 3G mất khoảng 5-10 giây để xem được video và quá trình xem có thể thường xuyên phải chờ tải.

 

Không chỉ khác biệt về tốc độ, mạng 4G cũng có độ trễ thấp hơn nhiều so với mạng 3G. Điều này giúp thiết bị kết nối với mạng 4G sẽ phản hồi nhanh hơn so với cùng thiết bị đó kết nối với mạng 3G. Cụ thể, độ trễ của mạng 4G giảm xuống còn 60 mili giây so với 120 mili giây của mạng 3G. Con số này nghe có vẻ không nhiều song có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể khi chơi game và xem phim trực tuyến, trải nghiệm mượt mà hơn và không còn hiện tượng giật, lag gây khó chịu.

 

Trong khi đó, việc đổi SIM 4G của nhà mạng hiện tại cũng rất dễ dàng, không mất nhiều thời gian. Đặc biệt, khách hàng của Viettel còn được miễn phí hoàn toàn khi nâng cấp sim 4G. Chỉ cần tới cửa hàng Viettel gần nhất, mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu và làm thủ tục trong vòng chưa đầy 2 phút, bạn đã có ngay SIM 4G mới. Chương trình đổi SIM 4G của nhà mạng này kéo dài đến 30/6/2017./.

 

 

                                                          Theo Zing.VN

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục