Thông tin cập nhật về tình hình nắng nóng của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương và các đài khí tượng - thủy văn khu vực chiều 10-4 cho biết, vào hôm nay (11-4), tại khu vực Đông Nam bộ sẽ có nắng nóng xảy ra diện rộng, với nền nhiệt độ cao nhất lên tới 37°C. Tại TPHCM, mặc dù nhiệt độ cao nhất chỉ đạt 35°C nhưng ở khu vực nội thành sẽ có nắng nóng, hình thái phổ biến là ngày nắng nóng, đêm không mưa.

Nắng nóng, người dân phải "ngụy trang" khi ra đường. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại miền Bắc và miền Trung trong ngày 10-4 đã có hàng loạt địa phương xảy ra nắng nóng với nền nhiệt cao lên tới 39 - 40°C. Ngày cả hai tỉnh Hà Giang, Cao Bằng cũng có nhiệt độ 35 - 38°C. Tình trạng nắng nóng sẽ còn kéo dài đến ngày 12-4 trên diện rộng. Tuy nhiên, hiện ở phía Bắc nước ta lại đang có một bộ phận không khí lạnh tràn về sau ngày 12-4 nên khu vực này sẽ có mưa to, đề phòng mưa đá do xung đột về nóng lạnh.

 

                                                                             Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Huyện Kim Bôi nhọc nhằn chống hạn

(HBĐT) - Trong thời điểm cây lúa, cây màu cần nước để tưới dưỡng thì trên đồng đất của huyện Kim Bôi, nhiều diện tích bị khô hạn kéo dài. Theo thống kê sơ bộ của phòng NN & PTNT, hiện nay, tổng diện tích lúa bị hạn khoảng 480 - 500 ha. Diện tích cây màu bị hạn cũng tới hàng chục ha. Trước đó, vào khoảng thời gian sau cấy, diện tích lúa bị hạn qua báo cáo của các xã, thị trấn trên 1.000 ha trong tổng diện tích 2.500 ha toàn vụ.

Mô hình tự quản về môi trường ở xã Dân Hòa

(HBĐT) - Từ năm 2013, hưởng ứng phong trào xây dựng NTM và đề án về bảo vệ môi trường của huyện Kỳ Sơn, thực hiện những mô hình tự quản về môi trường, chính quyền xã Dân Hòa đã chỉ đạo các đoàn thể, hội, ban, ngành triển khai thực hiện đến các xóm. Từ vài đoạn đường tự quản điểm ban đầu ở xóm Đồng Giang và xóm Đễnh, đến nay, những đoạn đường tự quản đã được nhân rộng 5/5 xóm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Không để xảy ra mất điện kéo dài mùa nắng nóng

(HBĐT) - Mùa nắng nóng năm nay dự báo trên toàn hệ thống sẽ không thiếu điện. Điện lực thành phố Hòa Bình đang tập trung rà soát, cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện, kịp thời xử lý các sự cố, vận hành hệ thống lưới điện, không để xảy ra mất điện kéo dài mùa nắng nóng, bảo đảm chất lượng điện năng phục vụ sinh hoạt và sản xuất của doanh nghiệp, người dân, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hòa Bình Trần Duy Đức cho biết.

Kiểm soát chặt chẽ “đầu vào” sản xuất nông nghiệp

(HBĐT) - 5 năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Yên Thủy không có hiện tượng hàng hóa vật tư nông nghiệp (VTNN) giả, kém chất lượng, quá hạn sử dụng… Khâu “đầu vào” được kiểm soát chặt chẽ đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất tại địa phương.

Những lý do bạn nên đổi SIM 4G ngay hôm nay

Có nhiều lý do gồm cả yếu tố kỹ thuật và những khác biệt về chất lượng đủ hấp dẫn bạn đi đổi SIM 4G ngay ngày hôm nay.

4G - xu hướng tất yếu khi sử dụng Internet trên di động

4G đang là từ khoá nóng trong thời gian gần đây và là công nghệ được đông đảo người dùng điện thoại ở Việt Nam mong chờ nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục