(HBĐT) - Mùa nắng nóng năm nay dự báo trên toàn hệ thống sẽ không thiếu điện. Điện lực thành phố Hòa Bình đang tập trung rà soát, cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện, kịp thời xử lý các sự cố, vận hành hệ thống lưới điện, không để xảy ra mất điện kéo dài mùa nắng nóng, bảo đảm chất lượng điện năng phục vụ sinh hoạt và sản xuất của doanh nghiệp, người dân, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hòa Bình Trần Duy Đức cho biết.

 

Trước đây, tình trạng mất điện do sự cố luôn là vấn đề nóng của TP Hòa Bình, nhất là mùa nắng nóng, giông bão. Nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất và sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân tăng cao, trong khi đó, hệ thống lưới điện không đáp ứng yêu cầu đã liên tục gây ra tình trạng mất điện kéo dài. Mỗi khi có sự cố, thành phố Hòa Bình mất điện ở toàn bộ bờ phải hoặc bờ trái sông Đà. Hiện tại việc mất điện chủ yếu do sửa chữa định kỳ và các sự cố bất khả kháng. Mấy năm nay, với việc đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện, tình hình cấp điện của thành phố đã đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao, cải thiện rõ rét.

 

 

Điện lực thành phố Hòa Bình triển khai phương án quản lý vận hành, cấp điện cho khách hàng mùa nắng nóng.

 

Tính riêng năm 2016, thành phố đã lắp 14 trạm 22 KV, xử lý các sự cố theo khu vực với thời gian khá nhanh. Các trạm điện được tổ chức lắp thêm các áp to mát ở các nhánh rẽ. Các trạm được chia nhiều nhánh nhỏ. Những khu vực đông dân ở cuối nguồn điện tại phường Thái Bình, xã Sủ Ngòi, Dân Chủ có đường dây dài, phụ tải xa thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện hoặc sự cố phải xử lý kéo dài nay đã được cải thiện. Việc đầu tư tách điện sản xuất ra khỏi điện sinh hoạt cung cấp cho các doanh nghiệp KCN như Công ty Sankoh, Thấu kính R cũng được bảo đảm hơn. Năm 2017, Điện lực TP Hòa Bình tiếp tục cấy thêm 15 trạm biến áp, giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng cấp điện cho khách hàng. Ngành điện cũng đang đầu tư trạm 110 KV ở Kỳ Sơn, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2017, hình thành mạch vòng có thể cấp ngược trở lại cho TP Hòa Bình khi xảy ra sự cố mất điện.

 

Phó Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình Trần Duy Đức cho biết thêm: Dự báo sẽ không thiếu điện và tình hình cấp điện tiếp tục được cải thiện. Tuy nhiên, các khách hàng cần sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm. Vào giờ cao điểm nắng nóng hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn. Điện lực thành phố đã kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng hợp lý, khuyến cáo các hộ dân hạn chế sử dụng các biển quảng cáo nhằm hưởng ứng chương trình tiết kiệm điện năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Điện lực thành phố đang triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trong đó tiến hành thử nghiệm tiến tới phát thẻ cho khách hàng biết thông tin sản lượng điện, số tiền phải nộp. Điều tra, cập nhật các số điện thoại khách hàng sử dụng điện, nhắn tin thông báo sản lượng điện, số tiền điện, lịch ghi chỉ số điện, lịch mất điện cho khách hàng chủ động bố trí, sắp xếp sinh hoạt và sản xuất cũng như công việc.

 

Điện lực TP Hòa Bình đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận điện năng với thời gian bảo đảm quy định như: 3 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện ở khu vực phường (trước là 7 ngày), 5 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện ở khu vực xã (trước là 7 ngày); 7 ngày làm việc đối với khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt lắp đặt công tơ 3 pha (trước là 10 ngày)... Hiện nay, Điện lực TP Hòa Bình đang rà soát hiện trạng lưới điện, phát quang toàn bộ hành lang trung thế, hạ thế, kiểm tra đường dây và các trạm biến áp, kịp thời phát hiện và xử lý tồn tại, không để xảy ra sự cố mất điện kéo dài nhất là mùa nắng nóng năm nay, bảo đảm chất lượng cung cấp điện năng cho khách hàng.

 

 

                                                                          Lê Chung

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục