(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, lực lượng kiểm lâm đã tham mưu cho các huyện chỉ đạo các xã làm mới được 8 km đường băng trắng cản lửa, trong đó huyện Cao Phong làm được 1 km, Lạc Thủy 2 km, Kỳ Sơn 3 km, Mai Châu 2 km. Đến nay, toàn tỉnh đã có 33,5 km đường băng cản lửa tập trung ở các huyện Mai Châu, Lạc Thủy, Kỳ Sơn, Cao Phong.

 

Lực lượng kiểm lâm đang tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp PCCCR mùa khô 2013-2014, kiện toàn BCH, củng cố duy trì các tổ đội quần chúng bảo vệ rừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về BVR, PCCCR, chỉ đạo nhân dân các xã tổ chức phát dọn hệ thống đường băng cản lửa để nâng cao hiệu quả PCCCR. Hiện, độ che phủ rừng của tỉnh đạt 49,3%.

 

 

                                                                                       L.C

 

 

 

Các tin khác

Hệ thống rãnh thoát nước đã được đào lên từ hơn 2 tháng nay ảnh hưởng đến môi trường, gây khó khăn cho đi lại sinh hoạt và kinh doanh, buôn bán của các hộ dân. Ảnh chụp tại khu vực Bãi Lạng - thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn).
Không có hình ảnh
Lãnh đạo Sở TT&TT và lãnh đạo UBND xã Cao Dương (Lương Sơn) ký biên bản bàn giao đài truyền thanh xã Cao Dương.
Lực lượng kiểm lâm thành phố Hòa Bình triển khai phương án PCCCR mùa khô 2013-2014 tại xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình.

Giám sát kết quả công tác QLNN về TN-MT năm 2013

(HBĐT) - Ngày 14/11, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Quang Minh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình công tác QLNN về TN-MT năm 2013 tại Sở TN-MT. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh.

Hơn 900 hộ dân được tuyên truyền về quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR

(HBĐT) - Chi cục Kiểm lâm huyện Lạc Sơn vừa phối hợp với chi nhánh TGPL số 4 (Trung tâm TGPL tỉnh) triển khai đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR ở 12 xã gồm Miền Đồi, Mỹ Thành, Xuất Hóa, Phúc Tuy, Chí Thiện, Yên Phú, Bình Chân, Bình Cảng, Tân Mỹ, Hương Nhượng, Tân Lập, Định Cư.

Xử lý nghiêm việc nhân nuôi, mua bán ốc bươu vàng

(HBĐT) - Tại Công văn số 1121 ngày 7/11/2013 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc nhân nuôi, mua bán ốc bươu vàng (OBV), Sở NN&PTNT cho biết: Hiện nay trên địa bàn tỉnh, tuy hoạt động thu gom, mua bán OBV với số lượng lớn chưa diễn ra như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, nhưng tình trạng buôn bán nhỏ lẻ tại các chợ vẫn khá phổ biến. Ngoài ra, ở một số địa phương đã có tình trạng OBV gây hại cho diện tích các loại cây trồng.

Miền trung "chạy" bão

Người dân và chính quyền địa phương các tỉnh miền trung đang khẩn trương chuẩn bị chằng chống nhà cửa, tích trữ lương thực thực phẩm và các đồ dùng cần thiết để đối phó với bão.

Khả năng hủy diệt của bão Haiyan không còn như nhận định ban đầu

Sự di chuyển của bão Haiyan có thay đổi nên mức độ ảnh hưởng đến nước ta cũng được nhận định là không như dự báo ban đầu: phạm vi ảnh hưởng mở rộng lên phía bắc, nhưng sức gió và khả năng hủy diệt trên bờ thì yếu đi.

Siêu bão giật cấp 17 đã vào Biển Đông

Đêm 8-11, siêu bão Haiyan đã đi vào biển Đông, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên tới cấp 14, 15, giật cấp 16, 17.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục