(HBĐT) - Là trung tâm kinh tế của tỉnh, thu hút đông lượng khách đến vui chơi, giải trí, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên tại nhiều khu vui chơi, quán cà phê, nhà hàng trên địa bàn TP Hoà Bình những ngày này lượng khách giảm đáng kể. Thậm chí vào những ngày cuối tuần, tình trạng này cũng không được cải thiện hơn.



Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay cả những ngày cuối tuần, khu vui chơi Tuệ Minh TM kid’s vắng khách.

Dạo qua một vòng những khu vui chơi lớn giành cho trẻ em như AP Plaza, Vincom, Tuệ Minh TM kid’d có thể thấy lượng khách giảm hẳn so với trước khi chưa xuất hiện dịch Covid-19, dù thời điểm này các trường học vẫn cho học sinh nghỉ để tránh dịch. Bà Kiều Lan Anh, đại diện khu vui chơi Tuệ Minh TM kid’s cho biết: Dù ở tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19 nhưng những thông tin về dịch đã tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của nhiều trung tâm, doanh nghiệp, nhà hàng chứ không riêng Tuệ Minh TM kid’s. Bởi ngay sau thông tin xuất hiện dịch bệnh, với tâm lý lo lắng, nhiều người dân đã chủ động phòng, chống bệnh cho gia đình bằng cách hạn chế lui tới những nơi đông người. Riêng đối với Tuệ Minh TM kid’s, lượng khách tới vui chơi giảm khoảng 80% so với trước khi xảy ra dịch bệnh. Trong khi đó, tiền trả lương nhân viên, đóng BHXH và nhiều khoản đầu tư khác vẫn phải được chi trả đúng thời gian quy định. Phải đối mặt với khó khăn vì doanh thu kinh doanh giảm nhưng chủ khu vui chơi vẫn chủ động hướng dẫn, phân công cán bộ, nhân viên của khu dọn vệ sinh, khử trùng bên trong khu vui chơi định kỳ 1 lần/tuần. Bà Lan Anh cho rằng, thời điểm này, chung tay cùng các tổ chức, đơn vị và người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, tránh lây nhiễm Covid-19 để bảo vệ sức khoẻ của trẻ em cũng như người dân là việc làm cần thiết.

Chung tình trạng với các khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, tại các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn - nơi thường đông khách lui tới nhất cuối tuần cũng chỉ lác đác khách đến. Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê đến quá 19h vẫn không có một khách nào. Anh Nguyễn Mạnh Toàn, chủ nhà hàng 8 Nổ, đường đê Đà Giang, phường Phương Lâm cho biết: Hoạt động kinh doanh của nhà hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19. Nếu như trước Tết, ngày nào nhà hàng cũng đông kín bàn, có khi khách đến phải quay về vì hết chỗ thì đến thời điểm này, lượng khách cũng như doanh thu giảm tới 70%, dù nhà hàng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như: giảm giá khi thanh toán bằng Airpay, giảm giá các mặt hàng, món ăn hay tặng thêm đồ uống cho khách. Thay vào đó, số khách hàng lựa chọn dịch vụ giao đồ ăn đến tận nhà tăng trên 40% so với trước. Có lẽ do lo lắng sợ nhiễm dịch bệnh nên nhiều gia đình hạn chế đến những nơi đông người.

Chị Nguyễn Thanh Hằng, chủ cửa hàng đồ ăn vặt Bami tea house, ngõ 1 Lạc Long Quân, phường Tân Thịnh cho biết: Quán kinh doanh đồ ăn chủ yếu là học sinh, sinh viên nên sau khi học sinh được nghỉ học để phòng dịch, quán đã giảm đi một lượng khách hàng vì nhiều học sinh ở trọ đều về quê với gia đình. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách hàng đến ăn tại quán cũng dần ổn định, hơn nữa, cũng với mục đích phòng, tránh lây nhiễm dịch bệnh, nhiều khách hàng đã chủ động bảo vệ sức khoẻbằng cách gọi dịch vụ giao hàng tận nhà.

Chịu ảnh hưởng do dịch bệnh là điều không cơ sở kinh doanh nào mong muốn. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều đồng tình, ủng hộ sự chủ động trong việc phòng tránh dịch bệnh, minh chứng là dịch vụ giao hàng tận nơi của hầu hết các cơ sở kinh doanh đồ ăn trên địa bàn đều sẵn sàng phục vụ khách hàng trong bất cứ thời gian nào.


T.H


Các tin khác


Khởi sắc xã Đoàn Kết

Xã Đoàn Kết thuộc vùng sâu của huyện Yên Thủy, có trên 98% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là dân tộc Mường. Trong những năm qua, nhân dân luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương thoát khỏi diện khó khăn, hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM).

Tháo gỡ "điểm nghẽn" trong triển khai dự án đầu tư trên khu du lịch hồ Hòa Bình

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình hiện có 16 dự án đầu tư dịch vụ, văn hóa, du lịch được cấp phép hoặc cấp chứng nhận với diện tích sử dụng đất khoảng 1.444 ha, tổng nguồn vốn trên 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh công tác thu hút đầu tư, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, thực hiện mục tiêu phát triển KDL hồ Hòa Bình thành KDL quốc gia.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lành mạnh giữa báo chí và doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024, chiều 16/3, đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để tìm ra những mô hình hợp tác mới hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo trong bối cảnh hiện nay.

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Chiều 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó có 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Hiệu quả Đề án phát triển đàn trâu, bò trên địa bàn huyện Kim Bôi

Thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai, khuyến khích người dân trên địa bàn mạnh dạn đầu tư thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục