(HBĐT) - Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động nặng nề đến doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên cả nước nói chung và trên địa bàn huyện Lương Sơn nói riêng. Trong bối cảnh đó, Chi cục Thuế huyện Lương Sơn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lương Sơn kiểm tra việc chấp hành thuế tại tại Công ty TNHH Mạnh Tuấn, xóm Cao, xã Cao Sơn.

Ngay sau khi Nghị định số 52/2021/NĐ-CP, ngày 19/4/2021 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2021 được ban hành, Chi cục Thuế huyện Lương Sơn đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người nộp thuế được biết, thụ hưởng chính sách đúng đối tượng. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ thuế hỗ trợ người nộp thuế; ban hành hướng dẫn lập giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuế đất năm 2021. Nhờ đó, việc triển khai và tiếp nhận giấy đề nghị gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất được diễn ra thuận lợi.

Đến hết tháng 8/2021, Chi cục Thuế huyện tiếp nhận 64 giấy đề nghị gia hạn, trong đó có 48 doanh nghiệp trực tiếp quản lý, 15 doanh nghiệp khác do cơ quan thuế quản lý và 1 hộ kinh doanh. Tổng tiền thuế gia hạn 6.802,3 triệu đồng, trong đó, thuế GTGT là 3.925 triệu đồng; thuế TNCN 20,9 triệu đồng; tiền thuê đất 2.850,4 triệu đồng.

Ông Trần Duy Sơn, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện cho biết: Để tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Chi cục Thuế huyện đã ban hành công văn liên quan đến quy định xử phạt hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trường hợp người nộp thuế là tổ chức, cá nhân có trụ sở doanh nghiệp, địa chỉ trên địa bàn huyện nếu phát sinh nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 không thể thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo đúng quy định pháp luật, dẫn đến chậm nộp hồ sơ khai thuế thì không bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Cùng với hoạt động này, để kịp thời hỗ trợ người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động, trên cơ sở kế hoạch của UBND huyện về việc triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/QĐ-TTg, Chi cục Thuế huyện đã tập trung phối hợp UBND các xã, thị trấn tuyên truyền chủ trương đến các hộ kinh doanh. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai ngay việc rà soát, thống kê, đối chiếu chính xác nhóm hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế thuộc đối tượng được hỗ trợ chính sách, với tinh thần không để bỏ sót các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ. Đồng thời, rà soát, công khai, minh bạch, không để lợi dụng trục lợi chính sách.

Đến nay, Chi cục Thuế huyện đã nhận được hồ sơ của 25 hộ kinh doanh có ngành nghề đề nghị xét duyệt hỗ trợ tổng số tiền75 triệu đồng, qua thẩm định 100% hồ sơ đủ điều kiện được đề nghị hỗ trợ theo quy định, với mức hỗ trợ3 triệu đồng/hộ kinh doanh và theo phương thức chi trả 1 lần.

Từ nay đến hết năm, Chi cục Thuế huyện tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ thống kê, rà soát hộ kinh doanh để tiếp tục đề nghị hỗ trợ theo quy định, mục tiêu phấn đấu không bỏ sót các hộ kinh doanh đủ điều kiện được hỗ trợ.


Trần Trang

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục