(HBĐT) - Ngày 13/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương nông dân xuất sắc tỉnh năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch BCH T.Ư HND Việt Nam cùng đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, HND các cấp.


 

Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” giai đoạn 2019 - 2020.

Dưới sự lãnh đạo của T.Ư Hội, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, các cấp HND trong tỉnh tổ chức thực hiện tốt phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SX-KD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Từ đó góp phần tích cực vào phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, đời sống nông dân được cải thiện và nâng lên.

Trong 9 tháng năm 2021, có 71.000 hội viên nông dân đăng ký danh hiệu hộ SX-KD giỏi các cấp. Công tác tín chấp, hỗ trợ giúp nông dân về vốn, KHKT, giống, vật tư nông nghiệp được các cấp Hội chú trọng nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để nông dân phát triển SX-KD, dịch vụ… Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến mới và có nhiều sản phẩm có thương hiệu. Hiện nay, HND các huyện đã đứng tên 8 nhãn hiệu tập thể. Nhiều nông dân đã trở thành chủ doanh nghiệp, các cơ sở SX-KD, dịch vụ, các hộ có thu nhập cao, thu hút hàng chục lao động thường xuyên. Cùng với nỗ lực thi đua SX-KD giỏi, họ đã phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhiều hộ nông dân khác vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng…

Hội nghị đã biểu dương và trao tặng chứng nhận danh hiệu "Nông dân xuất sắc tỉnh Hòa Bình năm 2021” cho 35 nông dân đến từ 11 huyện, thành phố; tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Nông dân SX-KD giỏi” giai đoạn 2019 - 2020; tặng Kỷ niệm chương vì giai cấp Nông dân Việt Nam cho các cá nhân; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 2 hội viên nông dân đã có thành tích trong phong trào. Đây là những hội viên, cá nhân có thành tích tiêu biểu nhất trong thực hiện các phong trào thi đua của HND, những tấm gương điển hình đại diện cho hàng chục nghìn nông dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hăng say lao động, sản xuất và sống có trách nhiệm với cộng đồng, tích cực đóng góp xây dựng NTM. 


T.H

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục