Thực phẩm tiêu dùng thiết yếu giữ giá ổn định góp phần tăng sức mua và tổng mức bán lẻ hàng hóa tại các trung tâm mua sắm.

Thực phẩm tiêu dùng thiết yếu giữ giá ổn định góp phần tăng sức mua và tổng mức bán lẻ hàng hóa tại các trung tâm mua sắm.

(HBĐT) - Theo Sở Công Thương, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh trong tháng 11 tiếp tục giữ mức ổn định, nguồn cung hàng hóa phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 giảm 0,09% so với tháng trước, tăng 0,67% so với cùng kỳ năm nước và tăng 0,72% so với tháng 12/2014.

 

Giá các mặt hàng tiêu dùng không có biến động lớn. Trong số 11 nhóm hàng hóa, 3 nhóm có chỉ số tăng gồm may mặc - mũ nón - giày dép, nhà ở - điện nước – chất đốt & VLXD, hàng hóa & dịch vụ khác, 3 nhóm có chỉ số giảm gồm hàng ăn & dịch vụ ăn uống, thiết bị & đồ dùng gia đình, giao thông, 5 nhóm còn lại giữ ổn định.

 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 11 đạt 1.340 tỷ đồng, tăng 0,75% so với tháng trước, lũy kế 11 tháng đạt 14.180 tỷ đồng, thực hiện 91,31% kế hoạch, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2014.

 

 

 

                                                                                    Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác

Qua 5 năm triển khai, xã Vĩnh Tiến (kim Bôi) mới có 5,4/23,3 km  đường giao thông nông thôn được cứng hóa.
Nông dân xã Ngọc Lương (Yên Thủy) trồng cây màu vụ đông 2015 - 2016.
Đường giao thông xóm Bái, xã Phú Cường (Tân Lạc) được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân  đi lại và giao thương hàng hóa.
Không có hình ảnh

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho 130 người

(HBĐT) - Sáng 2/12, Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 130 học viên là cán bộ Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn lao động, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để trái cam luôn ngon và sạch

(HBĐT) - Với phương châm “Chữ tín quí hơn vàng”, người dân Cao Phong xác định hai yếu tố chính phải luôn duy trì để giữ vững thương hiệu cam Cao Phong đó là ngon và sạch. Để cho ra những trái cam chín vàng, căng mọng và tuyệt đối sạch thì người nông dân Cam Phong đã ý thức, nghiêm chỉnh thực hiện theo một quy trình canh tác đạt chuẩn.

Hỗ trợ cây giống cho điểm định canh định cư tập trung

(HBĐT) - Ngày 30/11, tại điểm định canh định cư tập trung khu vực Bãi Nghia, xóm Mừng, xã Xuân Phong (Cao Phong), Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ vùng dân tộc thuộc Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức cấp phát 945 cây giống Bưởi diễn cho 27 hộ thuộc diện định canh định cư năm 2011, 2014 và 2015.

An Bình xóa đói - giảm nghèo bền vững

(HBĐT) - An Bình là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc Chương trình 135 của huyện Lạc Thủy. Năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm trên 50%. Xác định phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, năm 2010, Nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra mục tiêu “Phát huy lợi thế của kinh tế đồi rừng, đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để đẩy nhanh phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo bền vững”.

Siết chặt quản lý đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng

(HBĐT) - Trong điều kiện kinh tế của đất nước, địa phương còn gặp nhiều khó khăn, tranh thủ được nguồn vốn để xây dựng kết cấu hạ tầng KT- XH không phải là điều đơn giản. Bởi vậy cần siết chặt công tác quản lý Nhà nước để đảm bảo phát huy hiệu quả trong từng dự án. Sở KH&ĐT đã và đang nỗ lực vì mục tiêu này - Đó là khẳng định của đồng chí Bùi Đức Hinh, Giám đốc Sở KH&ĐT.

Đảng bộ xã Thượng Cốc phát huy vai trò lãnh đạo trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Xây dựng NTM là nhiệm vụ lâu dài, xuyên suốt, cần phát huy tính tự chủ, tự lực vươn lên thoát nghèo của cộng đồng dân cư. Một mặt thực hiện tốt việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt chuẩn NTM... Đó là những nhiệm vụ, giải pháp được nêu cụ thể trong Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) nhiệm kỳ 2015-2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục