(HBĐT) - Sáng 8/11, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Phiên chợ vùng cao chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ các thành viên BTC Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2016. Tham dự có thành viên BTC Phiên chợ; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

 

 

 

                                          Toàn cảnh hội nghị.

 

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại bờ trái Sông Đà (phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình), là địa điểm gặp gỡ, giao lưu, mua bán các sản phẩm hàng hóa do chính người dân địa phương làm ra. Đồng thời, Phiên chợ cũng góp phần tôn vinh, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, quảng bá du lịch của địa phương trong dịp Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ 2 tỉnh Hòa Bình. Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2016 diễn ra trong 3 ngày (từ 17-19/11). Thiết kế được dàn dựng với 50 gian hàng tiêu chuẩn có mái che và bố trí 1 khu bán hàng ngoài trời, với tổng diện tích trên 4.000m² chia thành các khu trong chợ gồm: Khu trưng bày bán các loại sản phẩm hàng hóa của địa phương, doanh nghiệp; khu không gian ẩm thực; khu bán hàng ngoài trời; khu sân khấu....

      

Hội nghị đã thông qua kế hoạch tổ chức khai mạc và bế mạc Phiên chợ vùng cao 2016. Yêu cầu mỗi huyện, thành phố tham gia 4 gian hàng gồm: 2 gian hàng tại khu trưng bày bán các loại sản phẩm hàng hóa của các địa phương, 1 gian hàng giới thiệu, bán đồ ăn uống, ẩm thực truyền thống và 1 ô bán hàng ngoài trời. Các địa phương, doanh nghiệp, các đơn vị tham gia phiên chợ cần chuẩn bị chu đáo, các sản phẩm hàng hóa phải thực sự tiêu biểu, đa dạng, đặc sắc của địa phương; các sản phẩm hàng hóa trưng bày, giới thiệu và bán tại phiên chợ phải đảm bảo chất lượng nhằm quảng bá tiềm năng phát triển của từng địa phương, đơn vị và đảm bảo số lượng để tham gia suốt thời gian diễn ra phiên chợ.

    

Các thành viên Ban tổ chức, các đơn vị huyện, thành phố tham gia Phiên chợ được phân công nhiệm vụ cụ thể như: tham mưu cho BTC; phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá hoạt động của chợ trên các phương tiện thông tin đại chúng; theo dõi, trực và kiểm tra đảm bảo công tác vệ sinh ATTP; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT, PCCC tại khu vực; xây dựng phương án đảm bảo nguồn điện cung cấp và bố trí hệ thống lưới điện hợp lý để cung cấp cho hoạt động của Phiên chợ vùng cao...

     

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2016 mang một ý nghĩa lớn nhân dịp tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ 2 tỉnh Hòa Bình năm 2016. Căn cứ vào kế hoạch đã ban hành, các thành viên BTC, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội nông dân tỉnh và các đơn vị huyện, thành phố, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia Phiên chợ cần phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công đảm bảo tiết kiệm, chất lượng, hiệu quả và an toàn để lễ hội và hội chợ diễn ra thành công.

                                                                                 

 

                                                                                 Thu Hằng

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục