Với nét tươi mới khi khai thác đề tài tâm lý xã hội hiện đại, phim "Em chưa 18” của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã đoạt cú đúp tại LHP Việt Nam lần thứ 20.


Đạo diễn Lê Thanh Sơn và diễn viên Kaity Nguyễn đại diện cho ê-kíp làm phim "Em chưa 18"  nhận giải thưởng.

Sau 5 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, Liên hoan PhimViệt Namlần thứ 20 đã khép lại với Lễ Bế mạc và Trao giải thưởng tổ chức tối 28/11 tại thành phố Đà Nẵng. Liên hoan lần này để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng nhiều người.

4 Giải Bông sen Vàng - Giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 được trao cho 4 bộ phim xuất sắc nhất trong năm. Đáng chú ý, công chúng và khán giả quan tâm nhiều đến phim truyện điện ảnh.

Với nét tươi mới khi khai thác đề tài tâm lý xã hội hiện đại, phim truyện"Em chưa 18”của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã đoạt cú đúp với Giải Bông sen Vàng cho phim hay nhất và Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Kaity Nguyễn. Đây cũng là bộ phim ăn khách nhất được chiếu tại rạp trong năm 2017 với doanh thu hơn 170 tỷ đồng.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn rất vui khi được nhận giải thưởng cao tại Liên hoan phim lần này: "Đây là thành quả của tập thể. Xin cám ơn Ban giám khảo và khán giả dành sự ưu ái cho bộ phim trong suốt một năm qua".

Sau 29 năm kể từ liên hoan phim lần thứ 8 tổ chức tại Đà Nẵng vào năm 1988, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 trở về thành phố này đã tạo nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng công chúng. Thành phố Đà Nẵng trở nên sôi động hơn trong những ngày diễn ra Liên hoan Phim. Các buổi chiếu phim ngoài trời, chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ với khán giả để lại ấn tượng đặc biệt.


Bế mạc Liên hoan phim Việt Nam 2017

Lôi cuốn khán giả nhiều nhất chính là các bộ phim được trình chiếu tại các rạp. Bộ phim "Cô gái trên sông” của đạo diễn Đặng Nhật Minh, Giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim lần thứ 8 từng được khán giả Đà Nẵng nồng nhiệt đón nhận. Bây giờ trở lại thành phố bên bờ sông Hàn, Đạo diễn Đặng Nhật Minh rất hạnh phúc khi "đứa con tinh thần” của mình vẫn được mọi người yêu thích như ngày nào.

Đạo diễn Đặng Nhật Minh chia sẻ: "Năm đó, bộ phim "Cô gái trên sông" đã được sự đón nhận chưa từng có tại Đà Nẵng. Sau 30 năm quay trở lại, bộ phim vẫn được đón nhận. Đây mới là phần thưởng tôi cho là đáng giá nhất đối với những người làm phim".

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần này, lần đầu tiên Ban Tổ chức trao Giải thưởng phim ASEAN cho phim xuất sắc nhất. Sáng kiến này của Việt Nam được ngành điện ảnh các nước trong khối ASEAN ủng hộ và đánh giá cao.

Trong khuôn khổ liên hoan, một cuộc hội thảo về "Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới” hướng đến mục tiêu chọn lối đi giữ được bản sắc mà vẫn hội nhập với thế giới của điện ảnh khu vực.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 cho biết, điện ảnh Việt Nam bước vào thời kỳ hội nhập là cơ hội để người làm điện ảnh biết mình đang đứng ở đâu: "Khi chúng ta bước vào hội nhập thì rõ ràng Liên hoan phim có diện mạo rất khác, càng ngày càng đi vào chuẩn quốc tế. Chính sự hội nhập đó cho chúng ta góc nhìn và sự đánh giá bây giờ chúng ta đang đứng ở đâu"./.

TheoVOV.VN


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục