(HBĐT) - Sáng 26/7, tại xã Hang Kia, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch vào 2 xã Hang Kia - Pà Cò, huyện Mai Châu năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch, Bộ VH- TT&DL; đại diện các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện Mai Châu, cùng đông đảo người dân 2 xã Hang Kia - Pà Cò.


Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km, được đánh giá là có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch quanh năm. Hai xãHang Kia -Pà Cò, huyện vùng cao Mai Châu có độ cao trung bình 1.200 mso với mực nước biển với 2 mùa chủ đạo là mùa mưa và mùa khô rõ rệt, nhiệt độ trung bình cả năm khoảng 18,5 độ C. Nơi đây vẫn giữ nguyên nét đặc trưng rất riêng của đồng bào dân tộc Mông (chiếm 99% dân số tại đây) với những giá trị văn hoá,nghề truyền thống như: dệt thủ công, thêu thùa thổ cẩm, nhuộm chàm, vẽ sáp ong, nghề rèn… Đây là điều kiện thuận lợi để phát các mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng,thu hút sự tìm tòi, khám phá, trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước. Tại 2 xã Hang Kia -Pà Cò, đã có nhiều hộ phát triển du lịch homestay khá hiệu quả.Từ năm 2018 đến nay, hai xã đón trên 5.000 lượt khách đến thăm quan, trong đó trên 60% là khách du lịch quốc tế. Con số này còn hạn chế so với tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên cũng chứng tỏ 2 xã có sức hút khá lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Do đó, việc đẩy mạnh xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi diện mạo và cơ cấu kinh tế cho hai xã này là việc làm cần thiết và cấp bách của tỉnh. Để tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho nhà đầu tư đến đầu tư tại 2 xã Hang Kia - Pà Cò, UBND tỉnh đã xây dựng danh mục các địa điểm có tiềm năng lập Dự án kêu gọi thu hút đầu tư.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký biên bản ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp.



Ban Chỉ đạo du lịch huyện Mai Châu hỗ trợ 4 bộ trang thiết bị cho các hộ làm Homestay ở2 xã Hang Kia – Pà Cò.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chíNgô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch, Bộ VH -TT&DL đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Hòa Bình nói chung và 2 xã Hang Kia – Pà Cò nói riêng. Đồng thời đề nghị, tỉnh Hòa Bình cần có cơ chế riêng cho 2 xã để thu hút phát triển du lịch; bố trí nguồn vốn xây dựng hạ tầng cơ sở để phát triển du lịch; phát triển du lịch phải gắn với đảm bảo việc làm, sinh kế và tăng thu nhập cho người dân, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Mông...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCHTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà đầu tư đối với phát triển du lịch Hòa Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủycho biết, tỉnh Hòa Bình xác định tới năm 2020, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực Tây Bắc, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế. Do đó, mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục phối hợp, liên doanh, hợp tác với tỉnh để khai thác tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh nói chung, huyện Mai Châu và 2 xã Hang Kia – Pà Cò nói riêng trong thời gian tới. Tỉnh Hòa Bình cam kết luôn tạo môi trường thuận lợihỗ trợ, đồng hành vớicácnhà đầu tư, doanh nghiệpkhai thác hiệu quảtiềm năng,thế mạnh của tỉnh để phát triển du lịch.

Tại hội nghị này, UBND tỉnhđã ký kết Bản ghi nhớ với 8 tổ chức,tập đoàn, nhà đầu tư về hợp tác phát triển du lịch tại 2 xã Hang Kia – Pà Cò. Ban Chỉ đạodu lịch huyện Mai Châu hỗ trợ 4 bộ trang thiết bị với tổng trị giá 100 triệu đồng cho 4 hộ làm homestay ở 2 xã. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Công ty CP Constreim số 1 đã trao quà cho một số hộ nghèo tại 2 xã Hang Kia – Pà Cò.

Đỗ Hà


Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục