(HBĐT) - Có lẽ ít người biết, từ năm 1975 mặc dù không được tuyên truyền, quảng bá, internet cũng chưa có nhưng đã có rất nhiều người tìm đến nghỉ dưỡng hồi phục sức khỏe tại suối khoáng Kim Bôi. Suối khoáng Kim Bôi là món quà tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng cho Mường Động. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội 70 km, cách thành phố Hòa Bình 30 km, đường sá rất thuận tiện cho du khách di chuyển cả bằng ô tô và xe máy.


Suối khoáng Kim Bôi được ví là nguồn "vàng trắng” của huyện và để phát triển du lịch. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ ra từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, được phun lên luôn ở nhiệt độ 36,50C, khi lộ thiên, nước có nhiệt độ từ 34 - 360C. Qua kiểm nghiệm, nguồn nước khoáng Kim Bôi có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống giải khát, giải nhiệt. Nước dùng để tắm và ngâm mình có tác dụng làm mịn, trắng da, điều trị các chứng bệnh ngoài da như chàm, vảy nến, các sẹo do phẫu thuật mẩn ngứa... Ngoài ra, trong thành phần nước có chứa một yếu tố đặc biệt hiệu silic nên có tác dụng dược lý giúp điều trị một số bệnh như viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp, viêm đường tiết niệu, viêm thận, sỏi thận... Những tiềm năng này đang được các doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư khai thác, từng bước tạo nên diện mạo mới cho du lịch Kim Bôi.

Đến với huyện Kim Bôi, du khách có thể thoải mái lựa chọn các điểm du lịch đã và đang khai thác có hiệu quả nguồn "vàng trắng" như: Khách sạn Công đoàn Việt Nam, Trung tâm Điều dưỡng người có công Kim Bôi, khu nghỉ dưỡng Hoa Viên, Resort An Lạc hay Serena Resort Kim Bôi tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên có mặt tại khu du lịch khoáng nóng Kim Bôi.

Các khu nghỉ dưỡng nơi đây được xây dựng ở bên cạnh mạch nước khoáng lớn nhất. Tại các khu nghỉ này, du khách sẽ được thỏa sức tắm thư giãn, chăm sóc cơ thể. Các dịch vụ tắm ở đây rất đa dạng. Không chỉ được tắm trong dòng suối khoáng nóng, bạn còn có thể tắm bồn sục xoáy cá nhân, tắm âm dương, tắm tia, tắm bể sục xoay lớn, tắm bùn… Mỗi dịch vụ tắm có một giá khác nhau mang đến những trải nghiệm bổ ích, lý thú riêng. Không gian xung quanh suối khoáng cũng có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, trong lành để bạn tự do check in những bức ảnh an yên khó quên. Bên cạnh đó, du khách còn có thể được thưởng thức những món ăn đặc sản Hòa Bình như: cỗ lá, trâu nấu lá lồm, canh gà măng chua, gà đồi nấu chuối, thịt bê nướng trái thơm, cơm lam muối vừng, rau đồ rừng chấm lòng cá…

Việc được tắm trong dòng suối khoáng vào dịp cuối tuần hoặc vào những dịp nghỉ lễ rất lý tưởng để mỗi chúng ta phục hồi sức khỏe, xua tan những mệt mỏi thường ngày, lấy lại năng lượng để tiếp tục chinh phục những thử thách mới.


P.V


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục