(HBĐT) - Ngày 10/12, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh tổ chức Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Hoà Bình năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức dự và chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo còn có lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Viện nghiên cứu phát triển du lịch; Sở Du lịch Hà Nội; các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố; đại diện các công ty kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Tỉnh ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Hiện nay, toàn tỉnh  296 điểm di tích lịch sử, văn hóa danh lam thắng cảnh, trong đó có hơn 70 hang động chứa đựng những di chỉ khảo cổ của nền "Văn hóa Hòa Bình”; 41 di tích cấp quốc gia và 53 di tích cấp tỉnh. Bên cạnh đó,Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình là điểm nhấn quan trọng của du lịch tỉnh. Hồ Hòa Bình có diện tích mặt nước là 8.000 ha, dung tích chứa gần 9,5 tỷm3 nước, có 47 đảo lớn nhỏ tạo nên phong cảnh non nước hữu tình.

Trong thời gian qua, tỉnh Hoà Bình đã có nhiều chủ trương, chính sách để phát triển du lịch như: Huy động các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng. Khai thác hiệu quả các tuyến, điểm du lịch, đặc biệt là Khu du lịch quốc gia hồ Hoà Bình và Điểm du lịch quốc gia Mai Châu. Tăng cường liên kết để hình thành các tour, tuyến, điểm du lịch. Chú trọng xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch và sản phẩm du lịch. Hiện nay, tỉnh Hoà Bình đang tiếp tục triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030; Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch hồ Hoà Bình đến năm 2030

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh trong thời gian qua. Những điểm mạnh và hạn chế của du lịch Hòa Bình được chỉ ra. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thống nhất đề ra giải pháp để phát triển du lịch như: tăng cường đầu tư và nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú. Tăng cường liên kết, hợp tác để phát triển du lịch. Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc để phát triển bền vững loại hình du lịch cộng đồng. Tích cực quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm du lịch…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, du lịch tỉnh đã có bước phát triển đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của tỉnh. Tuy nhiên, ngành du lịch Hòa Bình phát triển còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng. Đặc biệt, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú và thiếu hấp dẫn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình mà các đại biểu đã trình bày tại hội thảo. Các giải pháp có tính chiến lược, phù hợp với từng điểm du lịch. Đó là cơ sở để UBND tỉnh xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực để phát triển du lịch, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.


Thu Thủy


Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục