Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, chương trình Carnaval Hạ Long và Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020 có thể sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9.


Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 với chủ đề Từ kỳ quan đến kỳ quan tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long. (Nguồn: TTXVN phát)

Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, chương trình Carnaval Hạ Long và Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020 có thể sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9.

Đây là thông báo mới nhất của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc tổ chức sự kiện văn hóa, du lịch mang tính đặc trưng nhất của thành phố du lịch biển Hạ Long.

Lễ hội Carnaval Hạ Long được coi là một sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2007.

Qua nhiều năm, lễ hội thường niên này thường được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và kỷ niệm Ngày giải phóng Khu Mỏ (25/4).

Tuy vậy, năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch thay đổi thời gian tổ chức lễ hội này.

Về việc chuẩn bị, tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long và Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020 vào dịp Quốc khánh 2/9/2020 (nếu dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt), Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long, Sở Y tế, Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan để chủ động chuẩn bị các nội dung được phân công cho việc tổ chức lễ hội, tiếp tục bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, nghiên cứu tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long và Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020 vào dịp Quốc khánh 2/9./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Thêm nhiều ca khúc cổ vũ tinh thần chống đại dịch COVID-19

Với sứ mệnh là người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, những ngày qua, các nghệ sỹ chuyên và không chuyên đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật cổ vũ, nâng cao tinh thần, góp phần thiết thực vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Việt Nam giành Huy chương vàng nhiếp ảnh quốc tế

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa cho biết, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tham dự Cuộc thi ảnh quốc tế Contrast 2020 đã giành nhiều giải thưởng với hai Huy chương vàng, một Huy chương bạc và nhiều bằng danh dự.

Xe thư viện lưu động - góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

(HBĐT) - Với mục tiêu phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, Thư viện tỉnh đã triển khai tổ chức các chuyến xe thư viện lưu động đa phương tiện, mang ánh sáng tri thức đến với người dân vùng sâu, xa, các trường học trong tỉnh, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trống đồng cổ - báu vật của người Mường Hòa Bình

(HBĐT) - Trống đồng là tài sản quý giá được coi là báu vật cha ông để lại, là biểu tượng của nền văn minh và văn hoá Việt Nam thời dựng nước. Hoà Bình là tỉnh phát hiện, lưu giữ nhiều trống đồng đứng thứ hai trong cả nước, với hai loại chính là: trống loại I Heger (trống Đông Sơn) và trống loại II Heger.

Nét đẹp ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(HBĐT) - "Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng Ba". Ngày 10/3 (âm lịch) hàng năm, muôn triệu con tim trên mọi miền Tổ quốc lại hướng về vùng đất Tổ, tìm về Khu di tích lịch sử Đền Hùng thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) để thể hiện tấm lòng thành kính tri ân, tưởng nhớ công lao của các Vua Hùng.

Hôm nay mồng 10-3 âm lịch, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại Đền Hùng

Sáng nay 2-4 (mồng 10-3 âm lịch), tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục