(HBĐT) - Có thể nói, phóng viên là cánh tay phải, là trụ cột của tòa soạn còn với cộng tác viên (CTV) được coi là "tay trái”, "cánh tay nối dài". Ngoài những CTV chuyên viết báo thì có không ít CTV là cán bộ ở những sở, ngành hoạt động chuyên môn, nhiều người coi nghề báo là nghề "tay trái” của mình.


Cộng tác viên Nguyễn Tuyết tác nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Một trong những CTV ngành thường xuyên viết bài cộng tác là chị Nguyễn Tuyết, hiện công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đam mê viết báo nhưng chị rẽ trái sang ngành y. Mặc dù công việc bận rộn nhưng khi có thông tin, sự kiện là chị viết, góp phần đa dạng thông tin về hoạt động xã hội, hoạt động ngành y đăng tải trên Báo Hòa Bình, đưa đến độc giả nhiều thông tin bổ ích của ngành. Từ những tiến bộ khoa học áp dụng trong ngành y của tỉnh đến những đề tài, sáng kiến của y, bác sỹ, hoạt động dịch tễ, cảnh báo dịch bệnh… Chị chia sẻ: Qua cộng tác với Báo Hòa Bình giúp tôi nâng cao trình độ viết và giới thiệu được nhiều hoạt động của ngành y nói chung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng. Mỗi khi thấy tin, bài của mình được đăng tải, tôi rất vui. Người làm CTV báo chí cần phải cần mẫn, đòi hỏi cái tâm với nghề mới viết được những tin, bài hay, mang tính thời sự. Với lợi thế làm trong ngành, nắm bắt thông tin nhanh, chính xác, CTV khai thác những thông tin đó thành tác phẩm báo chí mang đến cho độc giả thông tin bổ ích.

Trong thời gian gần đây, công tác BHXH, BHYT những năm gần đây được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, ngành quan tâm; một trong những CTV ngành thường xuyên có bài đăng trên Báo Hòa Bình là chị Phan Thị Thanh Quế công tác tại BHXH tỉnh. Nắm chắc chuyên môn và các hoạt động của ngành là lợi thế của người trong ngành. Cùng với niềm đam mê viết, thường xuyên học hỏi nên hàng tháng chị viết 4 - 5 bài phản ánh các hoạt động của ngành. Chị bộc bạch: Đối với tôi, là CTV ngành báo đã mang lại nhiều kinh nghiệm tuyệt vời. Tôi được rèn luyện kỹ năng quan sát, kỹ năng viết một bài báo hay. Làm CTV đem đến cho tôi cơ hội được giao lưu, học hỏi với những người yêu thích nghề báo. Tôi rất vui khi những bài viết của mình được đăng tải trên Báo Hòa Bình và Báo Hòa Bình điện tử; giới thiệu được những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, về hình ảnh, hoạt động của ngành đến với bạn bè gần xa. Viết để truyền tải thông tin cũng là tuyên truyền những chính sách của ngành đến với người dân hiệu quả hơn.

Hiện nay, Báo Hoà Bình có khoảng trên 200 CTV. Không phải là những người làm báo chuyên nghiệp, không được đào tạo bài bản về kỹ năng, nghiệp vụ báo chí, nhưng với đam mê "viết để thể hiện suy nghĩ của mình về hiện thực cuộc sống”, cùng với sự đam mê nghiên cứu và đảm nhận hoạt động tuyên truyền cho đơn vị, các CTV luôn có nhiều bài viết ý nghĩa, sâu sắc cộng tác với Báo Hoà Bình. Các tác phẩm của các CTV kịp thời đưa những thông tin phục vụ độc giả, đáp ứng thị hiếu của người đọc, góp phần cùng tòa soạn Báo Hoà Bình thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Việt Lâm


Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục