Mỗi nghệ sĩ có cảm nhận khác nhau khi nhận lời biểu diễn tại lễ trao Giải Mai Vàng, do Báo Người Lao Động tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng Trà xanh Không độ thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, diễn ra vào ngày 23-1 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) nhưng nôn nóng, mong chờ và vinh dự là cảm giác chung của họ

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Sẽ chở du khách đến Hà Nội


Giải Mai Vàng luôn có ý nghĩa đặc biệt với tôi nên tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định chọn một ca khúc biểu diễn trong chương trình lần này. Sau nhiều lần đắn đo, tôi quyết định chọn ca khúc Khát khao Hà Nội của nhạc sĩ Trần Hữu Bích để thể hiện.


Ca khúc này không chỉ đẹp về giai điệu, ý nghĩa về ca từ mà còn lạ bởi rất ít ca sĩ biểu diễn. Tôi sẽ hóa thân thành chiếc thuyền chở những du khách Sài thành của mình về Hà Nội, đắm chìm trong cái đẹp nên thơ, kỳ vĩ của Hà thành. Tất nhiên, để có thể là một du khách trên chiếc thuyền thơ của Đàm Vĩnh Hưng, các bạn hãy đến với lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 15 và cảm nhận nó một cách chân thật nhất.


Ca sĩ Phương Vy: Nỗ lực gấp đôi


Đến lúc này, tôi vẫn còn cảm giác tiếc vì lần trước không dự được lễ trao Giải Mai Vàng dù rất muốn. Và đó chính là lý do để lần này tôi phải cố gắng gấp đôi bình thường để tiết mục trình diễn của mình có thể làm hài lòng khán giả.

Từ khá lâu, tôi đã cùng với nhạc sĩ Đức Trí bàn về tiết mục biểu diễn của mình cốt sao thật đặc biệt. Giải pháp cuối cùng của chúng tôi là chọn một ca khúc cũ trong album mới phát hành nhưng hòa âm phối khí lại theo phong cách blue mê hoặc với mong muốn tạo nên sự mới lạ và ấn tượng.


Những ngày này, tôi tập luyện hết mình để bảo đảm điều mà tôi mong muốn sẽ là điều có thật. Trong tôi có hai cảm giác đối nghịch, vừa muốn thời gian trôi qua thật nhanh để được tham dự lễ trao Giải Mai Vàng kỷ niệm 15 năm nhưng cũng muốn thời gian dừng lại để có thể chuẩn bị chu đáo hơn, kỹ lưỡng hơn cho sự xuất hiện của mình.


Ban nhạc Microwave: Quá bất ngờ!


Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài hai từ hạnh phúc. Khi nhận được lời mời từ ban tổ chức, chúng tôi hết sức bất ngờ và cứ hỏi nhau “Chẳng lẽ ban tổ chức nhầm lẫn?”. Bởi từ trước đến nay, ở những buổi lễ trao giải chính thống, đặc biệt là một giải thưởng uy tín, sang trọng như Giải Mai Vàng, dường như không có chỗ cho Microwave.
Nhưng chúng tôi đã suy nghĩ sai. Ngày 23-1 tới đây, Microwave sẽ biểu diễn trước hàng ngàn khán giả mà rất ít trong đó là “tín đồ” của rock. Thật quá tự hào.


Thế nhưng, Microwave cũng đang phải đối mặt với một áp lực vô hình. Vì là lần đầu tiên ra mắt trong lễ trao Giải Mai Vàng nên Microwave đang tính toán kỹ để làm sao tiết mục của ban nhạc thật sự ấn tượng. Hẳn nhiên, sự ấn tượng phải dung hòa cả hai yếu tố: tạo nên không khí thật máu lửa nhưng cũng phải đáp ứng sự sang trọng của một lễ trao giải. Một bài toán thật sự khó cho Microwave.


Nhóm hát 5 Dòng Kẻ: Hồi hộp như lần đầu tiên


Trong hành trình 15 năm của Giải Mai Vàng, 5 Dòng Kẻ có vinh dự được tham gia biểu diễn nhiều lần nhưng điều đó không hề giúp cho 5 Dòng Kẻ bớt căng thẳng khi chuẩn bị cho chương trình biểu diễn lần này.


Với một chương trình rất ít tiết mục biểu diễn thì làm sao để tiết mục của mình phải xứng đáng với sự tin tưởng cũng như kỳ vọng của ban tổ chức, khán giả là điều mà 5 Dòng Kẻ lo lắng. Trong chương trình lần này, 5 Dòng Kẻ quyết định chọn ca khúc Cánh mặt trời để biểu diễn.

Một tiết mục biểu diễn thật hoành tráng với sự minh họa của vũ đoàn hy vọng sẽ mang đến cho khán giả không gian âm nhạc thật vui tươi.


Nhóm Mắt Ngọc: Mong ngày hội đến sớm


Cứ đến thời điểm này, nhóm Mắt Ngọc lại có cảm giác nôn nao vì biết rằng một ngày hội dành cho giới văn nghệ sĩ đang chờ đón mình. Anh em nghệ sĩ, trong đó có Mắt Ngọc, lại có thời gian cùng nhau giao lưu, trao đổi và học hỏi.


Quan trọng hơn, Mắt Ngọc có thời gian nhìn lại hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật trong một năm qua. Năm nay, Mắt Ngọc đặc biệt thấy vui hơn khi được tham gia biểu diễn trong chương trình. Không có gì vui hơn là được tham gia trong một chương trình uy tín như Giải Mai Vàng. Mắt Ngọc đang nôn nao và đếm ngược từng ngày để đến 23-1.


Ca sĩ Vân Khánh: Tôi vui lắm


Tôi thấy vui vì được mọi người tin yêu và đón nhận. Tôi luôn cố gắng tối đa trong các tiết mục biểu diễn để khán giả hài lòng. Lần này, có lẽ sự cố gắng của tôi còn nhiều hơn nữa bởi ở một chương trình lớn, sự kỳ vọng của khán giả càng lớn.


Điều đặc biệt là lần đầu tiên tôi sẽ hát cùng với 3 nghệ sĩ Thành Lộc, Thanh Thủy và Quang Linh. Đây sẽ là một tiết mục thật sự đặc biệt và để lại nhiều ấn tượng với khán giả yêu nhạc.


Nghệ sĩ Hoài Linh: Vinh dự của tôi


Đã ba năm rồi Hoài Linh được tham gia biểu diễn trong chương trình lễ trao Giải Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức. Có thể nói đó là niềm vinh dự của một nghệ sĩ hải ngoại đã và đang được công chúng trong nước yêu mến.

Ba năm qua, cảm giác hồi hộp, lo lắng cứ ở trong Linh mỗi khi nghe đến kết quả trao giải do bạn đọc quyết định. Có năm nghe tên mình được xướng lên, Linh không khỏi giấu được niềm xúc động.


Về phần biểu diễn thì khác với mọi năm, Linh không diễn hài kịch trong đêm trao giải mà năm nay được ban tổ chức tín nhiệm giao cho công việc dẫn chương trình. Linh sẽ cùng với Quỳnh Hương làm chiếc cầu nối để dẫn khán giả cùng tham dự lễ trao giải qua các hạng mục đã được một ê kíp thực hiện giỏi nghề như: đạo diễn Lê Hoàng (viết kịch bản phần trao giải), đạo diễn Phạm Hoàng Nam (dàn dựng tổng thể) và nhạc sĩ Đức Trí (biên tập phần âm nhạc).

Chỉ mới nhận kịch bản, Linh đã thấy sự chuẩn bị thật chu đáo của lễ trao giải. Năm nay, chương trình còn mang ý nghĩa kỷ niệm 15 năm thành lập Giải Mai Vàng, đó sẽ là một đêm diễn đầy kỷ niệm đối với những bạn đọc và nghệ sĩ đã đồng hành với Giải Mai Vàng suốt 15 năm qua.

Linh đã chuẩn bị cho mình tâm lý của một nghệ sĩ được làm MC cho một buổi dạ tiệc nghệ thuật quan trọng, do đó áp lực không kém như khi mình ra diễn kịch lần đầu tiên. Chính những tràng vỗ tay của khán giả sẽ giúp Linh thăng hoa hơn trong sáng tạo và công việc làm chiếc cầu nối những bờ vui này.


Nghệ sĩ Thanh Thủy: Sẽ tràn ngập không khí xuân


Năm nào cũng vậy, từ khi Giải Mai Vàng của Báo Người Lao Động được chuyên nghiệp hóa phần lễ trao giải, Thủy đều hồi hộp với công việc dành cho mình. Có năm Thủy đi trao giải, có năm ra sân khấu lãnh giải nhưng không năm nào vui như năm nay khi lần đầu tiên Thủy và anh Thành Lộc sẽ hát mở màn với một hoạt cảnh dân ca cùng với Vân Khánh, Quang Linh.

Thủy rất mừng khi nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Giải Mai Vàng. 15 năm qua đúng là có biết bao kỷ niệm đối với nghệ sĩ, bạn đọc và Báo Người Lao Động  khi cùng nhau làm nên một giải thưởng uy tín, được trông đợi vào dịp xuân về.


Thành quả lao động của người nghệ sĩ đã được bạn đọc, công chúng đánh giá, đó là thước đo đúng nhất, chính xác nhất để các nghệ sĩ dù được giải hay không tự nhìn lại mình để phấn đấu cho năm mới.

Năm nay có thêm phần góp sức của “chị” Lê Thị Liên Hoan (bút danh của đạo diễn Lê Hoàng), với phần lời dẫn của nghệ sĩ trao giải, Thủy cho rằng sẽ có nhiều bất ngờ thú vị vì ngòi bút của anh rất hóm hỉnh, sẽ làm cho buổi tiệc âm nhạc reo vui hơn, rộn rã hơn và thật sự tràn ngập không khí Xuân.


MC Quỳnh Hương: Lòng nghệ sĩ rộn ràng


Mùa Xuân chỉ mới ngấp nghé ở cửa của năm 2010 nhưng lòng nghệ sĩ bỗng rộn ràng hơn khi biết rằng sẽ có một “cuộc tổng kết” cuối năm hết sức vui vẻ và cởi mở.

Năm nào cũng vậy, bạn bè đồng nghiệp thường chọc Hương là người không có duyên với giải thưởng, nhưng nói thật lòng được tham gia lễ trao giải, dù ở tư cách người trao giải hay MC, cũng là điều vinh dự đối với Hương vì đây là chương trình thu hút sự quan tâm của công chúng không chỉ ở kết quả của một năm hoạt động đối với các nghệ sĩ, ca sĩ họ yêu thích mà còn là một đêm biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiết mục được đầu tư dàn dựng mang phong cách chuyên nghiệp.


Điểm khác biệt của mỗi năm chính là kết quả của giải thưởng và kết quả này sẽ nói lên những điểm khác biệt của chương trình.


Hương tin rằng ở tuổi 15, Giải Mai Vàng sẽ như một cây mai càng thâm niên càng đơm hoa rực rỡ, càng tạo sâu những gốc rễ bám chặt vào lòng tin yêu của bạn đọc, công chúng và của văn nghệ sĩ khi nghĩ về một mùa “tính sổ cuối năm” trước khi đón chào xuân mới.

 

 

                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục