Tìm cho được tài năng âm nhạc đủ trở thành thần tượng âm nhạc đúng nghĩa của khán giả nói chung, của giới trẻ nói riêng như các nước trên thế giới đang làm là điều khát khao của những nhà tổ chức chương trình

 

Qua một năm tạm ngưng, chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc, Vietnam Idol sẽ tái ngộ khán giả truyền hình, qua vòng thi chung kết bắt đầu từ ngày 21-8 trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam, với những hứa hẹn hấp dẫn và thực chất hơn.

Ca sĩ Phương Vy, giải nhất cuộc thi Vietnam Idol  – Thần tượng âm nhạc 2007,
đang trở thành ca sĩ ăn khách trên thị trường âm nhạc hiện nay. Ảnh: C.T.V
 
Mở rộng hành trình tìm kiếm
 
Dù là chương trình truyền hình thực tế đang được nhiều nước trên thế giới tổ chức và luôn làm nóng màn ảnh nhỏ nhưng Vietnam Idol, phiên bản của Pop Idol, do Công ty Unilever mua bản quyền để thực hiện tại Việt Nam, vẫn đang còn nhiều lận đận.
 
Năm đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Vietnam Idol được giới trẻ nồng nhiệt đón nhận và chương trình đã ghi được dấu ấn bởi yếu tố mới lạ cũng như một kết quả khá thuyết phục mà cuộc thi mang lại.
 
Người chiến thắng từ cuộc thi năm đầu tiên là ca sĩ Phương Vy, dù chưa thật sự là “thần tượng âm nhạc” của giới trẻ Việt Nam nhưng Phương Vy đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trong làng ca nhạc Việt Nam thời gian qua.
 
Tuy nhiên, sau Phương Vy, Vietnam Idol chưa tạo thêm dấu ấn nào qua lần thi tiếp theo, mà nguyên nhân là do chất lượng thí sinh không đạt như mong muốn.
 
Một trong những vấn đề mà giới chuyên môn lẫn báo chí quan tâm trong suốt thời gian qua là hầu hết các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc đều tỏ ra đuối sức khi bước vào những năm thứ hai, thứ ba.... Biết trước lo ngại này, ban tổ chức cuộc thi Vietnam Idol 2010 đã sẵn sàng trong tâm thế của người chủ động tìm kiếm tài năng trẻ.
 
Tức là không chỉ trông chờ vào sự háo hức của người yêu ca hát (tự đăng ký tham dự cuộc thi), mà thực hiện các chuyến xe lưu động đến những vùng sâu, vùng cao, vùng ven các TP lớn (nơi mà điều kiện tiếp xúc với phương tiện truyền thông còn hạn chế) để tìm kiếm và vận động những giọng ca triển vọng tham dự tranh tài.
 
Điểm đến đầu tiên của hành trình xe lưu động này sẽ là Đắk Lắk, nơi hứa hẹn có nhiều giọng ca triển vọng.  100 thí sinh nhận “vé vàng” từ vòng thử giọng sẽ cùng nhau đến TPHCM tập luyện và chuẩn bị cho các vòng thi kế tiếp.
 
Mục đích của ban tổ chức là tìm kiếm cho được những giọng ca tài năng đang ẩn giấu đâu đó, để biến ước mơ đam mê ca hát của họ thành hiện thực. Với cách làm này, cuộc thi sẽ tìm thấy những gương mặt mới hoàn toàn nhưng ẩn chứa khả năng có thể trở thành thần tượng âm nhạc sau khi đã được mài giũa qua một quá trình dài của cuộc thi.
 
Cẩn trọng lựa chọn giám khảo
 
Dù chỉ còn hơn một tháng nữa cuộc thi mới khởi động nhưng ban tổ chức vẫn khá kín tiếng trong việc công bố các ê kíp cùng đồng hành với Vietnam Idol 2010, cụ thể là thành viên ban giám khảo.
 
Tại cuộc họp báo vào chiều 28-5, ban tổ chức cho biết ngoại trừ Siu Black chắc chắn sẽ là thành viên ban giám khảo của cuộc thi năm nay, những thành viên giám khảo còn lại vẫn còn đang được lựa chọn.
 
Ban tổ chức chia sẻ: “Là một trong những nhân tố góp phần vào thành công chương trình nên việc chọn những gương mặt  vào vị trí ban giám khảo rất quan trọng. Họ không chỉ là những người có hiểu biết trong lĩnh vực âm nhạc mà còn có thể hòa hợp với nhau để tạo nên một bức tranh toàn cảnh, vừa vui nhộn vừa nghiêm khắc, để có thể chọn ra những giọng ca triển vọng nhất.
 
Tất nhiên, ban tổ chức không cố tình đi tìm những người có thể làm tròn vai giám khảo như ban giám khảo của American Idol: Simon Cowell (làm giám khảo từ 2002 đến nay), Paul Abdul (làm từ năm 2002 đến 2009), Randy Jackson (giám khảo cố định), Kara DiGuardi (làm giám khảo trong 2 năm 2009 và 2010) hay Ellen DeGenres (làm giám khảo trong năm 2010), nhưng bằng cá tính của riêng mình họ có thể tạo nên một không khí thật khác biệt cho Vietnam Idol.
 
Sân chơi dành riêng cho giới trẻ
 
Với hy vọng tạo nên sự khác biệt cho Vietnam Idol tổ chức năm thứ 3 so với 2 lần trước, đơn vị mua bản quyền Vietnam Idol quyết định hợp tác với nhà sản xuất BHD thay vì Đất Việt như trước đây.
 
Dẫu chương trình phiên bản không được phép thay đổi nhiều so với phiên bản gốc nhưng với một góc nhìn khác của nhà sản xuất, đơn vị tổ chức Vietnam Idol năm nay là Unilever và Đài Truyền hình Việt Nam hy vọng chương trình sẽ sinh động, hấp dẫn, cuốn hút và phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam; phản ánh được tâm tư, đời sống, ước mơ của giới trẻ Việt Nam. Đó cũng chính là lý do chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6, một kênh truyền hình dành riêng cho thanh niên thay vì các kênh truyền hình đại chúng như VTV3 hay VTV1.

Giải thưởng lên đến 20.000 USD

 
Giống như 2 năm trước, vòng thi thử giọng của cuộc thi Vietnam Idol 2010 sẽ diễn ra ở 4 TP lớn, gồm: Đà Nẵng (từ ngày 27 đến 29-6), Hà Nội (3 đến 7-7), Cần Thơ (13 đến 15-7) và TPHCM (21 đến 25-7).
 
Những ai đam mê ca hát (độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi) đều có thể tham gia thử sức. Thí sinh chiến thắng cuối cùng của chương trình Thần tượng âm nhạc-Vietnam Idol 2010 sẽ nhận được một phần thưởng trị giá 20.000 USD cùng với sự hỗ trợ của nhà sản xuất chương trình để thực hiện một DVD đầu tay.
 
Quan trọng hơn, người đoạt giải cao nhất sẽ được nhà sản xuất chương trình bảo trợ xây dựng và quảng bá hình ảnh của mình trên các phương tiện truyền thông suốt một năm, sau khi chương trình kết thúc .
 
Tất nhiên, để có thể trở thành người nổi tiếng, thí sinh phải hội tụ các yếu tố về tài năng và cả sắc vóc đủ để có thể trở thành “thần tượng âm nhạc” của giới trẻ ở VN.

 

                                                                                   Theo NLĐ

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục