Tiết mục đoạt giải của đoàn Việt Nam
tham gia đại hội hợp xướng thế giới lần
thứ sáu tại Trung Quốc.

Tiết mục đoạt giải của đoàn Việt Nam tham gia đại hội hợp xướng thế giới lần thứ sáu tại Trung Quốc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 245 năm Ngày sinh (1765 - 2010) và 190 năm Ngày mất (1820 - 2010) của Danh nhân văn hóa thế giới - Ðại thi hào dân tộc Nguyễn Du tại Hà Tĩnh.

Ðây là một trong những chương trình hoạt động kỷ niệm Ðại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tại Hà Tĩnh, lễ kỷ niệm sẽ tổ chức vào tối 31-10.  Trong dịp này còn có nhiều hoạt động gồm: hội thảo khoa học "Ðại thi hào Nguyễn Du và các danh nhân dòng họ Nguyễn Tiên Ðiền với Thăng Long - Hà Nội"; Tuần Văn hóa - Du lịch "Quê mình quê thơ", "Liên hoan ca trù"; "Tọa đàm về phát triển du lịch vùng", "Liên hoan ẩm thực các tỉnh bắc miền trung", đêm thơ "Nguyễn Du - Puskin"...


Sáng tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội


Cuộc thi sáng tác mẫu quà tặng "Hà Nội ngàn năm văn hiến" diễn ra từ cuối tháng 2 vừa qua nhằm sáng tạo những mẫu lưu niệm, quà tặng có giá trị thẩm mỹ cao, mang đậm nét lịch sử, văn hóa của Thăng Long - Hà Nội để phục vụ khách du lịch tới tham dự Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ðến nay, Hội đồng giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 18 sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội có hình thức đẹp và giá trị kinh tế cao được gắn với văn hóa - lịch sử 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, làm quà tặng phục vụ Ðại lễ.


Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ III  năm 2010 diễn ra tại


Hà Nội từ ngày 6 đến 11-8 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và những ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2010. Tham gia liên hoan có hơn mười đơn vị nghệ thuật xiếc của các nước: Triều Tiên, Lào, Cam-pu-chia, Trung Quốc, Mông Cổ, Nga, Pháp, Ru-ma-ni, Ðức, Thụy Ðiển, I-ta-li-a, Ô-xtrây-li-a, Tây Ban Nha... và Việt Nam, mỗi nước tham gia có sáu nghệ sĩ với ba tiết mục gồm nhiều thể loại: nhào lộn; tung hứng; thăng bằng; ảo thuật, hề xiếc thú; xiếc tổng hợp.


Ðiện Biên phát triển du lịch cộng đồng


Ngành văn hóa, thể thao và du lịch Ðiện Biên đã hoàn thiện Ðề án xây dựng bản văn hóa dân tộc đến năm 2015. Trong đó, sẽ lựa chọn thêm 10 bản thuộc các dân tộc Mông, Thái, Lào, Khơ Mú... trên các tuyến du lịch quan trọng của tỉnh tại các huyện: Tuần Giáo, Ðiện Biên, Mường Chà, TP Ðiện Biên Phủ để đầu tư xây dựng thành các điểm tham quan thu hút khách du lịch. Sau khi được đầu tư xây dựng, hằng năm các bản sẽ đón và phục vụ từ 10-15% tổng lượng khách du lịch đến Ðiện Biên. Trước đó, tỉnh Ðiện Biên đã đầu tư phát triển du lịch cộng đồng tại tám bản văn hóa thuộc huyện Ðiện Biên và TP Ðiện Biên Phủ.
 
                                                                      Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục