Dù là MC của chương trình nhân đạo hay giải trí, họ đều nhận được sự ủng hộ của khán giả khi biết cách chạm được đến cảm xúc của công chúng

 

Ngoài gương mặt mới Phan Anh, điểm chung của những gương mặt tranh Giải Mai Vàng 2010 hạng mục Người dẫn chương trình truyền hình (MC) đều là những cá nhân có thâm niên trong nghề nhưng vẫn được khán giả đón nhận.

MC Quyền Linh

 
Vẫn "ông bụt", "cô tiên" và "chiếc đũa thần"
 
Cùng chung thông điệp rất nhân văn là "giúp người nghèo thoát khổ", cả hai chương trình Vượt lên chính mình và Ngôi nhà mơ ước vẫn tiếp tục gặt hái thành quả trong năm qua. Hai MC của hai chương trình này là Quyền Linh và Đỗ Thụy đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình, vẫn tiếp tục tạo ấn tượng khi chưa có một chương trình nào khác đủ sức thay thế. Họ vẫn vậy, vẫn miệt mài với công việc, vẫn gần gũi trong cách dẫn chuyện và rất nhân văn trong lối chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.
 
Chính vì vậy, hình ảnh của cả hai MC Quyền Linh và Đỗ Thụy hiện lên như những "ông bụt", "cô tiên" mang lại hạnh phúc cho những gia cảnh khó khăn. Hai MC này không cần phải có những đổi mới gì hơn bởi con đường họ đang đi đã đủ hấp dẫn với những câu chuyện đủ sức chạm vào lòng trắc ẩn của người xem. Vì vậy, hai MC Quyền Linh và Đỗ Thụy luôn nhận được những tình cảm ưu ái từ khán giả.
 
Nhiều người trong giới nhận xét: "Dường như Vượt lên chính mình được làm ra để dành cho Quyền Linh. Chính tính cách chân chất, "nông dân" trong phong cách dẫn chương trình của anh như một thứ gia vị làm tăng thêm độ nồng nàn cho chương trình".
 

MC Đỗ Thụy

 
Nhận xét về MC đàn chị Đỗ Thụy, MC Hồng Phượng chia sẻ: "Tâm huyết là điều đầu tiên và rõ nét nhất ở Đỗ Thụy khi chị làm  chương trình Ngôi nhà mơ ước". Không khó để nhận thấy MC Đỗ Thụy đã phần nào vơi đi chút nhan sắc con gái kể từ khi chị gắn kết với Ngôi nhà mơ ước trong vai trò người dẫn chương trình. Bù lại, với tư cách là người dẫn đường đến với những hoàn cảnh bất hạnh ở vùng sâu, vùng xa chị nhận được sự yêu quý của công chúng, sự trân trọng của đồng nghiệp. 
 
MC Quỳnh Hương nhận định: "Sự hy sinh không toan tính của Thụy với chương trình là điều cao quý nhất để những người trong nghề yêu mến và nể trọng. Chắc chắn, với tâm huyết ấy, Thụy sẽ  được đền bù”. Quả thật, cái tên Đỗ Thụy với chương trình Ngôi nhà mơ ước đã trở thành người bạn thân thiết với khán giả truyền hình.
  
Giá trị của giải trí
 
Nếu 2 ứng viên Quyền Linh và Đỗ Thụy nổi bật bởi yếu tố xã hội cộng hưởng thì 3 ứng viên còn lại, gồm Quỳnh Hương với chương trình Thay lời muốn nói, Tạ Minh Tâm với game show Chung sức hay Phan Anh với cuộc thi Vietnam Idol 2010 lại là những MC nổi bật với những chương trình mang tính giải trí cao hơn. Thế nhưng dù dẫn các chương trình giải trí nhưng họ vẫn để lại nhiều ấn tượng sắc nét bởi sự duyên dáng và đầu tư kỹ lưỡng cho chương trình.
 
 Trong đó, thâm niên nhất là MC Quỳnh Hương với chương trình Thay lời muốn nói mà chị gọi đó là đứa con thứ hai của riêng mình. Những phiên bản giông giống với chương trình này đã xuất hiện một cách dày đặc ở nhiều đài truyền hình địa phương, các kênh truyền hình cáp nhưng vẫn không thể lấn át được chương trình Thay lời muốn nói, đủ thấy sự thành công của Quỳnh Hương - người xây dựng, biên tập, kiêm MC cho chương trình.
 
Nhiều người trong giới đều có chung nhận định: "Ưu thế của Quỳnh Hương là cách dẫn mềm mại như thơ, đầy xúc cảm, ít nhiều khơi gợi cảm xúc ở người xem".
 
MC Quỳnh Hương
 
Như lời nhà thơ, MC Đỗ Trung Quân, chất văn trong lời dẫn của Hương vừa là ưu thế vừa là nhược điểm. Chất văn ấy vừa tạo nên sự lãng mạn, ý nhị trong cấu tứ chương trình nhưng nó cũng sẽ khiến cho chương trình dễ xa rời thực tế. Dẫu vậy, điều dễ dàng nhận thấy các yếu tố trầm lắng, sâu sắc và nhạy bén được cộng hưởng với nhau trong cách dẫn dắt chương trình của Quỳnh Hương. Điều đó đã góp phần cho Thay lời muốn nói ngày một thành công.
MC Tạ Minh Tâm
 
Sáu năm tồn tại (ra mắt từ năm 2004), một quãng thời gian đủ lâu để  chương trình Chung sức khẳng định sự thành công  đối với một chương trình thuần túy giải trí, trong đó có vai trò dẫn dắt chương trình của MC Tạ Minh Tâm.
 
So với những người làm MC kiêm viết kịch bản chương trình, như Quyền Linh, Đỗ Thụy và Quỳnh Hương trong danh sách đề cử tranh giải, công việc MC của Tạ Minh Tâm xem ra nhẹ nhàng hơn.
 
Dẫu vậy, như nhận định của đạo diễn Lê Hoàng: "Sức hút của Tạ Minh Tâm ở chỗ anh phải tự lực cho công việc của mình bởi anh vốn là một MC không chuyên. Thế nhưng điều không thể phủ nhận là chương trình này đã tồn tại rất lâu và công đầu thuộc về MC Tạ Minh Tâm. Bởi rõ ràng anh Tạ Minh Tâm cũng chẳng đẹp để "hữu xạ tự nhiên hương". Anh chỉ diễn một cách tự nhiên bằng chính sự duyên dáng vốn có của mình".
 
Trẻ nhất, mới nhất
MC Phan Anh
 
Trẻ nhất, mới nhất trong danh sách tranh Giải Mai Vàng 2010 ở hạng mục Người dẫn chương trình là Phan Anh với chương trình Vietnam Idol 2010. Được kỳ vọng là một Ryan Seacrest (MC của chương trình American Idol) phiên bản Việt, Phan Anh là một trong những thay đổi mới mẻ của Vietnam Idol mùa giải 2010.
 
Sẽ quá khập khiễng nếu so Phan Anh với Ryan. Thế nhưng với những gì thể hiện trong suốt 6 tháng qua trên sân khấu Vietnam Idol 2010, rõ ràng Phan Anh đã mang đến cho người xem sự hài lòng.
 
Mọi thứ, từ cách dẫn dắt, chia sẻ, cứu nguy cho thí sinh khi gặp phải sự đồng tình hay chất vấn của ban giám khảo, đều ở mức độ vừa phải, đúng mực. Hẳn nhiên, ở một mặt khác, sự an toàn quá mức sẽ khiến cho Phan Anh không thật sự nổi bật hay tạo nên nét đột phá.
 
Các nhà chuyên môn cho rằng Phan Anh đã thành công với vai trò MC của mình trong một chương trình mà MC chỉ là một nhân tố phụ bên cạnh các thí sinh, như Vietnam Idol.

 

                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục