VietNam Idol 2010 có thể coi là một mùa thi thành công khi đã chọn ra được thần tượng âm nhạc thuyết phục được đông đảo công chúng. Hãy cùng điểm lại những cái nhất để tạo nên một VietNam Idol 2010 thành công này.

 

1. Truyền thông tốt nhất

VietNam Idol có lẽ là cuộc thi có sự truyền thông tốt nhất. Ngay những ngày đầu đến với Việt Nam vào năm 2007, ViteNam Idol đã có hàng loạt chương trình quảng cáo, truyền thông lớn tới nhiều bộ phận, đâu đâu cũng gặp những tờ rơi quảng bá cho chương trình này.

Nhưng phải đến VietNam Idol 2010, khi chương trình được chuyển bản quyền sang cho kênh VTV 6 – Đài Truyền hình Việt Nam (chuyển từ một đài địa phương lên đài cả nước) thì VietNam Idol mới có một sức hút thật sự. Bên cạnh những chương trình truyền hình trực tiếp vào các thứ 7 hằng tuần, VietNam Idol còn có nhiều chương trình đồng hành  liên tục được phát sóng.

Việc chuyển đơn vị tổ chức sang cho VTV6 đã tạo một làn gió truyền thông mới cho VietNam Idol 2010
Việc chuyển đơn vị tổ chức sang cho VTV6 đã tạo một làn gió truyền thông mới cho VietNam Idol 2010.

Đầu tiên phải kể đến là trước cuộc thi, BTC VietNam Idol 2010 đã khéo léo tuyên truyền cho sự trở lại của chương trình như một lời hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc thi ca nhạc hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Trong những chương trình của VietNam Idol những tập đầu tiên, có không ít video clip gây cười, có không ít tình huống mà BTC quay (được) về tình huống các thí sinh tham dự cuộc thi. Không phủ nhận rằng,  việc xuất hiện những “điệu nhảy để đời”, những “cô nàng tự tin nhất VietNam Idol” hay những “Lady Gaga của Việt Nam” đã tạo ra một sức hút không nhỏ đối với khán giả.

Những điều thú vị đó, đã có không ít hiệu ứng khi thu hút một bộ phận không nhỏ khán giả (trẻ) thường xuyên theo dõi chương trình. Và bước vào những vòng trong, VietNam Idol càng thu hút khán giả bởi nhiều kịch tính khác nhau. Nói VietNam Idol thu hút khán giả không bởi truyền thông là một câu nói khập khiễng!

2. Cuộc thi âm nhạc có nhiều thí sinh tham gia nhất

Cũng bởi một phần vì công tác truyền thông được thực hiện quá tốt mà VietNam Idol 2010 đã thu hút một số lượng thí sinh “khổng lồ”.

Cảnh tượng này không khó bắt gặp trong những vòng thử giọng VietNam Idol 2010
Cảnh tượng này không khó bắt gặp trong những vòng thử giọng VietNam Idol 2010.

 Hơn 25.000 thí sinh tham dự vòng loại đầu tiên, VietNam Idol đã lập kỷ lục về một cuộc thi âm nhạc có nhiều thí sinh tham dự vòng loại nhất. Không khó để thấy hình ảnh thí sinh chen chúc, xếp hàng từ sáng tinh mơ đến... tối mịt ở cả 4 điểm tuyển là Cần Thơ, TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội từ những ngày sơ tuyển đầu tiên. Thâm chí có nhiều thí sinh còn tỏ ra mệt mỏi hay... bỏ về vì chờ quá lâu mà chưa đến lượt thử giọng của mình.

Từ nhiều vùng cao phía Bắc, cho đến những miệt vườn miền Nam, các thí sinh đã “nô nức” đến với cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc này như một cơ hội thử thách đam mê ca hát của mình. Tuy chỉ có một người được bước lên ngôi vị thần tượng âm nhạc nhưng 25.000 thí sinh quả là một con số đầy ấn tượng mà VietNam Idol tạo lập được.

3. Chương trình có nhiều scandal nhất

Phải nói rằng, VietNam Idol 2010 là chương trình âm nhạc có nhiều scandal nhất trong năm 2010. Bắt đầu từ những vòng audition đã có một vụ bê bối xung quanh việc thí sinh Sơn Lâm cho rằng vị giám khảo nhiệt tình Siu Black đã không coi trọng những thí sinh bị khuyết tật như anh. Ngay lập tức, nhiều khán giả quan tâm đến chương trình nhảy vào mổ xe, người đứng về phía Sơn Lâm, người thì cho rằng Sơn Lâm đang hiểu nhầm chị Siu. Sau đó thì mọi chuyện lại lắng xuống và việc Sơn Lâm và chị Siu cùng tham gia một hoạt động xã hội và hát cùng nhau trong khuôn khổ cuộc thi cũng là một cái kết đẹp cho “phát súng đầu tiên” này.

Đức Anh - Anh Khoa, hai cái tên của scandal lớn nhất VietNam Idol 2010
Đức Anh - Anh Khoa, hai cái tên của scandal lớn nhất VietNam Idol 2010.

Sau đó, VietNam Idol lại gặp phải không ít rắc rối với các scandal có thể coi là đình đám nhất. Từ việc khán giả đã “bỏ rơi” khiến những giọng hát tốt như Trung Quân, Nguyễn Phương Anh bị loại đến gần đây nhất là vụ Đăng Khoa ghi âm Đức Anh chửi thề. Đoạn ghi âm sau đó bị tung lên mạng, cư dân mạng thay nhay vào bình luận không ngớt về vụ ghi âm này. Tất nhiên, có nhiều chiều dư luận nhưng ngay sau đó, lại có thêm những lời tố về một số thí sinh khác cũng từng nói xấu bạn thi… VietNam Idol tưởng như đã rối bời trong mớ bòng bong scandal nhưng may mắn thay, BTC cũng như ekip làm việc đã tìm ra được những “lối thoát” phù hợp nhất cho chương trình.

4. Người chiến thắng thuyết phục nhất

Uyên Linh, người vừa bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc VietNam Idol 2010 vừa qua có thể coi là thí sinh chiến thắng thuyết phục nhất của các cuộc thi âm nhạc diễn ra trong một vài năm gần đây.

Uyên Linh đã thể hiện một phong độ tuyệt vời trong cuộc thi này. Với chất giọng ngọt ngào, cảm xúc, Uyên Linh đã tạo dựng cho mình một hình ảnh thí sinh có độ chín những vẫn không kém phần ngẫu hứng trong từng ca khúc mà cô thể hiện.

Uyên Linh trong phauts giây đăng quang VietNam Idol 2010
Uyên Linh trong phút giây đăng quang VietNam Idol 2010.

Không khí vỡ òa của hàng nghìn khán giả trong sân khấu Lan Anh (TPHCM) trong đêm công bố kết quả hay niềm vui sướng của hàng triệu người xem chương trình qua màn ảnh nhỏ trong giây phút Uyên Linh bước lên ngôi vị cao nhất của Thần Tượng âm nhạc Việt Nam đã nói lên một điều rằng: Đây là một kết quả xứng đáng và hoàn toàn thuyết phục công chúng.

VietNam Idol 2010 đã khép lại với nhiều cảm xúc khác nhau. Vui có, buồn cũng không ít, nhưng nhìn vào những cái nhất mà VietNam Idol 2010 đã tạo dựng được thì có thể nói rằng đây là một chương trình thành công. Ở mùa giải thứ 3 này, VietNam Idol đã thực sự là một cuộc bứt phá, mang đến cho công chúng một cuộc thi đầy hấp dẫn, sôi nổi. Hi vọng trong những năm tiếp theo, sẽ có thêm nhiều cái “nhất” nữa mà VietNam Idol sẽ làm được…

 

                                                                                   Theo Bao LĐ

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục