Đầu năm, thị trường âm nhạc lại “dậy sóng” với hàng loạt album của các ca sĩ. Đây là thời điểm thích hợp để các ca sĩ ra album, điều này là dễ hiểu. Nhưng có một sự thật đáng buồn là thị trường âm nhạc Việt Nam cũng chỉ “sôi động” vào đầu năm thôi, có lẽ điều đó là chưa đủ.

 

Album tới tấp ra mắt

Cũng như mọi năm, vào thời điểm cuối năm 2010 và đầu năm 2011 này, thị trường âm nhạc lại chứng kiến sự tấp nập của các album của nhiều cái tên ca sĩ. Tùng Dương, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Thái Thùy Linh… đã đồng loạt cho ra lò các sản phẩm âm nhạc của mình trong tháng 12 vừa qua. Những “Liti”, “Bây giờ… biển mùa đông” hay “Cock-tail”, “Bộ đội” đã một lần nữa khẳng định chỗ đứng của các ca sĩ đã ít nhiều có tên tuổi này. Album của Đức Tuấn và Hà Anh Tuấn cũng được đánh giá cao bởi nhiều sự kết hợp mới, nhiều hình ảnh lạ. Con album của Thái Thùy Linh và Tùng Dương cũng đã góp mặt trong danh sách đề cử giải thưởng Album vàng tháng 1.

Tùng Dương và Thái Thùy Linh
Tùng Dương và Thái Thùy Linh "đối đầu" trong Album vàng tháng 1

Tỏ ra không thua kém lớp anh chị, các ca sĩ, nhóm nhạc trẻ cũng đã không ngần ngại đưa ra thị trường những album mới của mình.

Thủy Tiên đã bỏ qua những ồn ào của scandal để ra album vol.5 của mình với tên gọi “Em đã quên”. Tài năng của cô ca sĩ trẻ này một lần nữa được khẳng định bằng việc tự thực hiện album từ khâu sáng tác cho đến thể hiện. Cá tính hơn, sang trọng hơn nhưng vẫn không kém phần quyến rũ là điều khán giả có thể cảm nhận được trong album này của cô ca sĩ xinh đẹp của tuyển thủ Công Vinh.

Cô ca sĩ của Sao mai điểm hẹn 2006 – Mỹ Dung cũng đã hâm nóng lại tên tuổi của mình bằng album vol.3 “Từ lúc em đi”. Album này đáng chú ý bởi không giống như nhiều ca sĩ phát hành album liên tục thì sau 4 năm sau khi ra album vol.2, Mỹ Dung mới cho ra đời sản phẩm này. Với sự chuẩn bị 4 năm, vẫn là dòng nhạc trữ tình lãng mạn nhưng Mỹ Dung đã thể hiện trong album một cảm xúc với nhiều trải nghiệm hơn, chín chắn hơn.

Album mới của Thủy Tiên và Mỹ Dung
Album mới của Thủy Tiên và Mỹ Dung

Ngoài một số ca sĩ đã công bố album của mình vào dịp đầu năm mới, các ca sĩ khác cũng đã “đặt gạch” vào thị trường âm nhạc đầu năm bằng nhiều thông tin về album sẽ ra mắt trong thời gian ngắn tới. Sau thành công của năm ngoái với giải thưởng “Album được yêu thích nhất năm” Làn sóng xanh 2010 cho “Taurus - Kim Ngưu”, Hiền Thục lại chứng tỏ mình trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn trong album “Little Girl” sắp được ra mắt.

Nhiều cái tên trẻ tuổi như nhóm nhạc V. Music (mới ra đời cách đây 6 tháng) cũng đã lên kế hoạch quảng cáo cho album sắp tới của mình từ tháng 10.2010. Theo đó, album “Việt Nam ngày mới” sẽ mang nhiều mục đích hướng về cộng đồng hơn là những bài hát về tình yêu đôi lứa trong “Ký ức anh và em” lần trước. Một vài cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội như Don Nguyễn cũng sẽ ra một DVD của mình trong thời gian tới với nhiều hứa hẹn bất ngờ, hài hước và không kém phần chất lượng trong dự án này.

Hai thí sinh VietNam Idol Uyên Linh và Mai Hương cũng đang tiến hành album của riêng mình
Hai thí sinh VietNam Idol Uyên Linh và Mai Hương cũng đang tiến hành thực hiện album của riêng mình

Đáng chú ý hơn cả là hai giọng ca tốt nhất của VietNam Idol 2010 là Uyên Linh và Mai Hương cũng đã bật mí đôi chút về album sắp tới sẽ ra của mình. Khi những “bùng nổ” của cuộc thi VietNam Idol 2010 chưa kịp lắng xuống thì hai nữ ca sĩ trẻ trung này cũng đã có những dự án hợp tác với hai nhạc sĩ là Quốc Trung và Huy Tuấn để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất như một lời chào đối với thị trường âm nhạc Việt Nam sau thành công tại VietNam Idol.

Đầu đã… “voi”, liệu đuôi có… “chuột”?

Rõ ràng, việc các ca sĩ, nhóm nhạc ra album nhiều không phải là một điều xấu. Ngược lại, có lẽ cũng nên vui một tý vì thị trường âm nhạc lại có dịp sôi động thêm với nhiều điều mới mẻ đến từ các album mới này. Thời gian từ tết âm lịch đến tết dương lịch cách nhau không xa, đây lại là khoảng mà công chúng chú ý nhiều đến sự giải trí, nên việc các ca sĩ đồng loạt cho ra đời album ở thời điểm này là những dự tính đúng.

Công chúng không chọn album theo kiểu...
Công chúng không chọn album theo kiểu... "mua lợn con"!

Nhưng, đâu phải bao giờ nhiều cũng là tốt?

Đã không ít ca sĩ chạy đua với thời gian để cho ra đời album của mình cho kịp “dịp” để bán được nhiều. Đã không ít ca khúc chỉ được xào nấu lại một cách tạm bợ để cho gọi là “mới” và đưa vào album. Đã không ít album chỉ là sự tập hợp các ca khúc quá cũ để ca sĩ này chạy đua với ca sĩ nọ, để “nhắc” tên tuổi của mình trong làng nhạc. Và cũng đã có không ít năm, tình trạng chung của thị trường âm nhạc Việt Nam là cứ hễ đầu năm thì album tới tấp, đến giữa năm và cuối năm thì lượng album lại… “giảm dần đều”. Đó như là một cái thông lệ vẫn thường thấy ở thị trường âm nhạc Việt Nam.

Dịp để công chúng giải trí, cũng không có nghĩa là họ sẽ giải trí theo kiểu… “mua lợn con”. Họ cũng quan tâm nhiều đến chất lượng, những luồng giải trí mới mà ca sĩ mang lại trong album mới chứ! Album hay con đường âm nhạc của một ca sĩ, thiết nghĩ cần nhiều sự dài hơi mà quan trọng hơn nữa là chất lượng trong mỗi sản phẩm thay vì chạy theo “vụ mùa” như những năm gần đây!

 

                                                                                Theo LaoDong

 

 

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục