Ngày 12-2, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm tranh minh họa của các hội viên Hiệp hội thiết kế tranh minh họa Hàn Quốc.Triển lãm trưng bày hơn 70 tác phẩm tranh minh họa theo hình thức đồ họa máy tính, giới thiệu sự phát triển của ngành đồ họa máy tính Hàn Quốc và những nét độc đáo, mới mẻ của nghệ thuật tranh minh họa hiện đại. Với chủ đề văn hóa Hàn Quốc, các họa sĩ có phong cách riêng trong hình thức thể hiện qua mỗi tác phẩm. Triển lãm còn trưng bày tranh của các họa sĩ Việt Nam như: Công Quốc Hà, Nguyễn Thế Duy và Nguyễn Văn Cường với các tác phẩm đồ họa in lưới, khắc gỗ và khắc thạch cao. Triển lãm sẽ góp phần nâng cao hiểu biết của người Việt Nam đối với mỹ thuật hiện đại Hàn Quốc, đây cũng là dịp các họa sĩ đồ họa hai nước giao lưu trên lĩnh vực này. Triển lãm mở cửa đến ngày 16-2.

 

Bảo tồn, phát huy giá trị lễ hội truyền thống ở Bắc Ninh

Tỉnh Bắc Ninh hiện có khoảng 500 lễ hội lớn, nhỏ; gần 2.000 di tích, hầu hết các di tích đều có lễ hội truyền thống, các lễ hội dân gian thường gọi tên lễ hội theo tên làng hoặc tên di tích như: hội Lim, hội Diềm, hội Nhồi, hội Ðền Ðô, hội Ðồng Kỵ... Nhằm duy trì và phát huy giá trị văn hóa lễ hội, ngành văn hóa, thể thao và du lịch Bắc Ninh phối hợp các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về lễ hội: hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức lễ hội. Tỉnh thực hiện xã hội hóa đi đôi với việc kiểm tra,  quản lý tốt lễ hội; quan tâm vấn đề khách du lịch trong lễ hội truyền thống; khắc phục việc tổ chức lễ hội tràn lan và thương mại hóa đơn thuần đồng thời các cấp chính quyền (theo phân cấp quản lý)  trực tiếp chỉ đạo quản lý lễ hội...

An Giang thu hút gần 500.000 lượt du khách trong dịp Tết Tân Mão

Trong dịp Xuân Tân Mão ngành văn hóa, thể thao và du lịch An Giang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là hoạt động du xuân của nhân dân. Tại các khu, điểm du lịch trong những ngày đầu năm Tân Mão đã thu hút gần 500.000 lượt du khách trong, ngoài tỉnh và du khách quốc tế. Nét mới  trong dịp xuân năm nay, các  chương trình nghệ thuật mừng Ðảng, mừng Xuân rất phong phú phục vụ nhiều dân tộc như: dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer... đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch tổ chức khu pích-ních để du khách cắm trại và văn hóa ẩm thực thu hút du khách.

Hoàn thiện và đưa vào sử dụng Thư viện điện tử Gia Lai

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa hoàn thiện  và đưa vào sử dụng Thư viện điện tử. Ðể ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của thư viện, năm 2010, UBND tỉnh Gia Lai đã có chủ trương xây dựng Dự án Thư viện điện tử. Dự án  xây dựng nhằm đặt cơ sở cho hệ thống thông tin của Thư viện Gia Lai với tiêu điểm là hệ thống quản lý chuyên môn nhằm mục đích đưa thư viện trở thành một đơn vị mạnh, ứng dụng công nghệ thông tin  hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng đầy đủ, nhanh chóng các nguồn thông tin cung cấp cho nhiều hoạt động, học tập, nghiên cứu... của nhân dân trong tỉnh.

 

                                                                                         Theo ND

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục