Hình ảnh cuộc thi bắn pháo hoa năm 2010.

Hình ảnh cuộc thi bắn pháo hoa năm 2010.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) với chủ đề "Lung linh sông Hàn" diễn ra đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, là cơ hội vàng cho Đà Nẵng phát huy thế mạnh du lịch biển; đồng thời sẽ tránh được những ảnh hưởng bất lợi do thời tiết.

 

Tham dự DIFC 2011 có đội Anh, Hàn Quốc, Italy, Trung Quốc và đội chủ nhà Việt Nam (Đà Nẵng).

Kịch bản của năm đội tham gia Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 đã được hoàn tất, hứa hẹn những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trên sông Hàn trong hai đêm 29 và 30/4.

Phần trình diễn dài 20 phút của đội Julibee Fireworks (Anh) sẽ đưa người xem xuôi dòng lịch sử sông Hàn, với các thời khắc phát triển chính, từ thượng nguồn của dòng sông ở Quảng Nam cho đến khi đổ ra biển Đông tại Đà Nẵng.

Đội pháo hoa Anh quốc cho biết, phần trình diễn của chúng tôi sẽ chứa đựng sự tinh túy của dòng sông Hàn lung linh bằng cách hình ảnh hóa sự quan trọng của dòng sông đối với cuộc sống của thành phố. Từ sự thanh bình tĩnh lặng đến gào thét dữ dội, linh hồn của dòng sông sẽ được truyền tải vào màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục với hàng loạt các loại pháo hoa khác nhau được sử dụng. Chúng tôi sẽ đưa khán giả vào một chuyến hành trình đầy hình ảnh và cảm xúc.

Với chủ đề “Xuôi dòng Hàn giang”, màn trình diễn dài 21 phút 08 giây của đội Panda Fireworks (Trung Quốc) sẽ được chia thành năm phần. Đội Hanwha (Hàn Quốc) sẽ có màn trình diễn “Sông Hàn và những thách thức,” kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng.

Đội pháo hoa Parente Fireworks (Italy) sẽ mang đến cuộc thi năm nay màn trình diễn với chủ đề “Sức sống của dòng sông.” Antonio Parente, người thiết kế riêng phần biểu diễn của đội Italy cho biết, màn trình diễn sẽ mô tả các khía cạnh và đặc điểm khác nhau của dòng sông, bằng cách kết hợp hài hòa giữa nhạc và pháo hoa.

Trên nền nhạc do nhạc sỹ Trần Ái Nghĩa biên soạn, phần trình diễn dài 21 phút của đội Việt Nam với chủ đề “Lung linh sông Hàn” gói gọn trong bốn phần: Lung linh biển rộng - Lung linh bóng dáng những công trình - Lung linh chân dung người Đà Nẵng và Lung linh Sông Hàn tất cả gắn liền với thiên nhiên, cảnh quan và con người Đà Nẵng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Ủy ban Nhân dân thành phố đã đồng ý chủ trương cho phép Sở phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt 18 cụm âm thanh, màn hình cỡ lớn phục vụ các khán đài và người xem hai bên bờ sông Hàn.

Theo đó, hai cụm được đặt phía trục đường Như Nguyệt, bốn cụm được đặt dọc theo đường Bạch Đằng. Các cụm còn lại được dựng ở dọc đường Trần Hưng Đạo, gồm: sáu cụm phục vụ khán đài B, ba cụm phục vụ khán đài A, ba cụm được bố trí dọc công viên đường Trần Hưng Đạo - đoạn từ tòa nhà Olalani đến chân cầu Sông Hàn.

Công ty cổ phần Xây dựng Đầu tư công nghiệp Đông Dương (đơn vị thi công khác đài chính ở DIFC 2011 ở bò Đông Sông Hàn) đang khẩn trương tiến hành thi công lắp ráp khu A. Hơn 40 kỹ sư và công nhân của công ty đang khẩn trương lắp ráp hoàn thiện khán đài A với sức chứa 9.458 chỗ ngồi và lắp ráp khán đài B với sức chứa 16.068 chỗ ngồi.

Yếu tố an toàn tại các vị trí khán đài xem pháo hoa luôn được công ty đặt lên hàng đầu, chính vì thế khán đài được lắp đặt bằng hệ thống giàn thép và dầm chịu lực, với tải trọng được thiết kế an toàn là 250 kg/1 chỗ ngồi và khả năng chịu tải tối đa 800 kg/1 chỗ ngồi. Đây là hệ số an toàn rất cao, bảo đảm độ an toàn tuyệt đối cho người xem./.

 

                                                                                   Theo TTXVN

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục