Băng rôn cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII

Băng rôn cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII

Trong những ngày này, ngoài công tác chuyên môn, những câu chuyện nóng hổi nhất của các nhạc sĩ thuộc Hội Âm nhạc TPHCM là xoay quanh các đề tài sáng tác ca khúc cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

Theo định hướng công tác tuyên truyền, cổ động phải đi trước nên Hội Âm nhạc TP, được sự tiếp sức của Sở VHTTDL, đã khởi động chương trình sáng tác đặc biệt này. Các nhạc sĩ tên tuổi tham gia rất nhiệt tình và hăng hái viết nhạc tuyên truyền, cổ động bầu cử như nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Hiên, Tôn Thất Lập, Nguyễn Nam, Phan Hồng Sơn, Thập Nhất, Lê Văn Lộc, Lê Quốc Thắng, Khánh Vinh…

Băng rôn cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Đây là những tác giả sáng tác được nhiều thể loại ca khúc, quan tâm đến thời cuộc, có kiến thức sâu rộng, luôn thể hiện trách nhiệm của người nhạc sĩ với đất nước. Là nhạc sĩ, họ thường gắn bó với các phong trào ở cơ sở nên dễ có nhiều cảm xúc để cho ra đời những tác phẩm hay, đi vào lòng người, được công chúng hưởng ứng. Những lần bầu cử trước đây cho thấy các ca khúc cổ động bầu cử của nhạc sĩ thuộc Hội Âm nhạc TPHCM luôn có sức lay động lòng người và lan tỏa mạnh mẽ.

Có thể nói công tác tuyên truyền bằng âm nhạc cũng là một trong những yếu tố góp phần quan trọng vào sự thành công cho ngày hội của toàn dân. Các nhạc sĩ đã và đang khẩn trương tham khảo tài liệu để hiểu rõ thêm tiêu chuẩn chung của đại biểu Quốc hội cũng như đại biểu Hội đồng nhân dân phải là những người có đủ các tiêu chuẩn theo luật định, coi trọng lòng yêu nước, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, hội đủ tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ năng lực thực tiễn, bản thân và gia đình gương mẫu được địa phương và nhân dân tín nhiệm… Từ đó nhạc sĩ sẽ sáng tạo nên những tác phẩm hoàn chỉnh để phổ biến rộng rãi, cổ động cử tri phấn khởi thực hiện nghĩa vụ, bổn phận công dân, đi bầu đông đủ, đúng pháp luật, đồng thời tạo khí thế, cổ động mạnh mẽ trong dư luận để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Theo kinh nghiệm của các nhạc sĩ viết ca khúc cổ động bầu cử, tiết tấu tác phẩm phải sôi nổi, ca từ bài hát mang tính cổ động, đơn giản, dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu và nội dung phải có sức thuyết phục cao đối với cử tri.

Ngoài ra, liên tục trong những ngày này, tất cả trung tâm văn hóa, quận, huyện, các cơ sở đoàn thanh niên đang chuẩn bị ráo riết nhiều hoạt động cổ vũ, tuyên truyền cho ngày hội non sông như thi tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, tiêu chuẩn đại biểu; biểu diễn sân khấu hóa tiểu phẩm; gặp gỡ các cử tri lần đầu tiên đi bầu, treo băng rôn khẩu hiệu cổ động…

 

                                                                                Theo SGGP

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục