Với hai gian hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ và ẩm thực tại Hội chợ từ thiện quốc tế 2011, Việt Nam đã thu hút được đông đảo sự chú ý và giành được sự mến mộ của nhiều khách quốc tế cũng như bè bạn Malaysia.

 

Tại gian ẩm thực, ngay từ khi hội chợ chưa chính thức khai mạc, nhiều thực khách đã ghé thăm và yêu cầu được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam như nem rán, nộm đu đủ và xôi chè.

Chị Fatima Binty, du khách Indonesia cho biết chị đã từng nghe tiếng món nem rán của Việt Nam, nên tại hội chợ lần này chị cùng các bạn tìm đến gian hàng Việt Nam từ sớm để thưởng thức món ăn ngon tuyệt này.

Các món ăn của Việt Nam đều được chế biến phù hợp với thói quen ăn uống của người Hồi giáo nên đã được nhiều khách ưa thích. Đồ mỹ nghệ, đặc biệt là các sản phẩm sơn mài của Việt Nam cũng được đón nhận sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Hội chợ từ thiện quốc tế 2011, do Bộ Ngoại giao phối hợp với Học viện Ngoại giao và quan hệ quốc tế Malaysia tổ chức, là một hoạt động ngoại giao văn hóa, tạo cơ hội cho các cơ quan đại diện ngoại giao các nước đóng tại Malaysia trao đổi văn hóa, xúc tiến du lịch và giới thiệu các món ăn dân tộc đặc sắc của mỗi nước.

Mục đích chính của Hội chợ từ thiện quốc tế 2011 là nhằm tăng kinh phí cho các ngân quỹ dành để làm phần thưởng cho thiếu nhi và các tổ chức khen thưởng khác tại Kuala Lumpur.

Ban tổ chức cũng sẽ trích một phần của số tiền thu được để ủng hộ các nạn nhân và trẻ em ở các khu vực bị thiên tai và xung đột trên thế giới. Nhiều sứ quán nước ngoài đóng tại Malaysia, trong đó có Sứ quán Việt Nam và các doanh nghiệp trong, ngoài nước cũng đã gửi tặng nhiều tấm séc trị giá hàng chục nghìn ringgit.

Diễn ra trong ngày 16 và 17/4 với gần 50 gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ và ẩm thực của hơn 40 quốc gia đến từ mọi châu lục, hội chợ thu hút được hàng nghìn khách tham quan quốc tế cũng như khách địa phương.

Tại hội chợ, khách tham quan còn được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc do các em thiếu nhi và nghệ sỹ đến từ các nước tham dự hội chợ trình diễn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Radzi Abdul Rahman phu nhân Ngoại trưởng Malaysia nói rằng Hội chợ từ thiện quốc tế 2001 góp phần tăng cường quan hệ ngoại giao giữa các nước.

Sự kiện này không chỉ là dịp để các nhà ngoại giao quốc tế cũng như Malaysia gặp gỡ và trao đổi với nhau về nhiều vấn đề quốc tế cũng như khu vực, tăng cường tình đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau mà còn là cơ hội để thư giãn khi được thưởng thức các món ăn đặc sắc của nhiều nước được giới thiệu tại đây./.

 

                                                                                 Theo TTXVN

 

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục