Ngày 31/5/2011, tại Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi tìm kiếm ban nhạc nữ House of Dreams - Sáng bừng sức sống đã vào guồng hấp dẫn với vòng bán kết diễn ra sôi nổi tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh (112 Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

 

Một màn trình diễn ấn tượng của chương trình. (Nguồn: Ban tổ chức cuộc thi Sáng Bừng Sức Sống)

15 cô gái có khả năng ca hát, vũ đạo xuất sắc vòng thi này sẽ được tập trung tại một ngôi nhà xinh xắn trong thành phố, bắt đầu hành trình cam go để thành lập một ban nhạc “trong mơ,” đáp ứng thị hiếu âm nhạc của giới trẻ Việt Nam.

Tại vòng thi này, 30 thí sinh từ bốn thành phố lớn: Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được yêu cầu thể hiện khả năng thanh nhạc và vũ đạo qua những ca khúc tự chọn và ca khúc theo yêu cầu của Ban giám khảo. Sự ngang tài ngang sức của các thí sinh khiến Ban giám khảo cân nhắc nhiều lần trong việc lựa chọn những gương mặt đi tiếp vào vòng sau.

Ca sĩ Hồng Nhung - vị giám khảo luôn có yêu cầu cao nhất đã chia sẻ: “Khi tham dự các vòng thi sơ tuyển, tôi cảm thấy hơi lo lắng và nghi ngại về chất lượng của các thí sinh. Tuy nhiên, các vòng thi sơ tuyển lại không có nhiều đất diễn cho họ, và ngày hôm nay, tại vòng Bán kết của House of Dreams – Sáng bừng sức sống, tôi thật sự ngạc nhiên với sự thể hiện của họ."

Theo giám khảo Hồng Nhung: "Các thí sinh đã tiến bộ rất nhiều trong một thời gian rất ngắn, họ đã rất thông minh trong việc chọn bài hát để thể hiện thế mạnh của mình. Tôi tin rằng với sức trẻ, khả năng học hỏi 'siêu nhanh' cùng với nội lực, cá tính của mình, các thí sinh sẽ tiến xa hơn trong thời gian luyện tập tại căn nhà chung House of Dreams. Chính điều đó cũng làm tôi thích thú hơn đối với vai trò giám khảo của cuộc thi.”

Ngoài ra, hai vị giám khảo còn lại, biên tập viên âm nhạc Anh Tuấn và biên đạo múa Y Thanh cũng đánh giá cao chất lượng thí sinh của House of Dreams – Sáng bừng sức sống. Anh Tuấn cho biết: “Tôi kỳ vọng các thí sinh sẽ tỏa sáng hơn nữa trong tương lai. Khả năng ca hát vẫn là tiêu chí hàng đầu để chúng tôi chọn lựa các thí sinh, tiếp đó là khả năng vũ đạo, cá tính của thí sinh…"

"Tại vòng thi này, các thí sinh đã lựa chọn các bài hát rất phù hợp, tôi tin rằng, với nội lực này, trong tương lai, các thí sinh sẽ làm khó Ban giám khảo trong việc lựa chọn thí sinh phù hợp đi tiếp vào vòng trong,” Anh Tuấn nói.

Còn biên đạo múa Y Thanh trao đổi: “Thật sự rất khó để chúng ta tìm được một ca sĩ có thể kết hợp vũ đạo và khả năng ca hát, tuy nhiên, một số thí sinh House of Dreams - Sáng bừng sức sống lại hội tụ cả hai tiêu chí đó."

Khá lạc quan, nhà biên đạo múa khẳng định: "Đây là một khởi đầu rất tốt cho cuộc thi, tôi tin rằng các thí sinh rất có tiềm năng và họ sẽ tiến bộ nhiều hơn nữa trong quá trình luyện tập trong ngôi nhà chung House of Dreams. Điều này cho phép chúng ta có thể tự hào về chất lượng của một nhóm nhạc nữ chuyên nghiệp của Việt Nam trong tương lai.”

Chương trình House of Dreams - Sáng bừng sức sống dự kiến được phát sóng buổi đầu tiên trên kênh VTV6 vào lúc 21 giờ Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 12/6/2011; chương trình cũng sẽ được phát lại trên kênh VTV9 lúc 20 giờ ngày thứ Tư của tuần tiếp theo và trên YanTV vào lúc 21 giờ ngày thứ Năm, 12 giờ và 19 giờ ngày Chủ nhật của tuần tiếp theo.

Được biết, khán giả có thể bình chọn cho thí sinh bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp mã số thí sinh để gửi đến số 8340, và dự đoán người bị loại mỗi tuần bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp mã số thí sinh để gửi đến số 8240. (Cước phí là 3.000 đồng/một lượt)./.

15 gương mặt sáng bước vào Vòng Chung kết gồm:

1.Trần Trúc Anh (Thành phố Hồ Chí Minh)

2. Phan Nguyễn Linh Chi (Thành phố Hồ Chí Minh)
3. Vũ Thanh Hằng (Hà Nội)
4. Phạm Trần Mỹ Hương (Thành phố Hồ Chí Minh)
5. Trịnh Thị Thu Hương (Hà Nội)
6. Hồ Thị Hải Lê (Vinh)
7. Phương Phương Linh (Hà Nội)
8. Phạm Thị Lê Na (Đà Nẵng)
9. Phạm Thị Hồng Nhung (Thành phố Hồ Chí Minh)
10. Lên Hoàng Kim Phụng (Thành phố Hồ Chí Minh)
11. Nguyễn Thị Mai Phương (Hà Nội)
12. Nguyễn Thị Thanh Thảo (Đà Nẵng)
13. Nguyễn Thu Trang (Hà Nội)
14. Lê Thanh Trúc (Thành phố Hồ Chí Minh)
15. Đặng Hải Yến (Hà Nội)

 
                                                                         
                                                                                      Theo TTXVN
 

Các tin khác


Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục