Mặc dù nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cái chết của nữ ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse (hôm 23.7) vẫn chưa được xác định, tuy nhiên các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, sự thiếu kiểm soát đối với hành vi và cảm xúc bản thân, sự tiều tụy về thể xác… đã chỉ rõ “sát thủ giấu mặt”: sự nghiện nhập!

 

Chìm trong nghiện ngập


Tài năng âm nhạc người Anh Amy Winehouse đã ra đi ở tuổi 27

Ngay sau cái chết của Amy Winehouse, tạp chí OK! đã có buổi gặp gỡ với chuyên gia tâm lý Pax Prentiss - Giám đốc điều hành Trung tâm Điều trị Malibu (California, Mỹ), về tình trạng và những nỗi đau mà cô ca sĩ 27 tuổi này đã phải chịu đựng trước khi ra đi vĩnh viễn.

Chuyên gia về điều trị cai nghiện này cho biết: “Dư luận thường nhìn vào và chê trách quá khứ nghiện ngập của Amy, nhưng ít ai biết rằng, cô đã phải trải qua rất nhiều khó khăn để có thể đối diện với tình trạng của mình, và vượt qua nó”.

Không ai biết Amy Winehouse đã làm quen với rượu và ma túy như thế nào, nhưng từ năm 2005, Amy đã có những biểu hiện của việc nghiện rượu, sử dụng ma túy và giảm cân nghiêm trọng.

Sau đó, hết lần này đến lần khác, Amy lại bị bắt gặp với những hình ảnh bệ rạc, những lần phải vào bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc rượu hay sốc thuốc, những chuyến đến “tạm cư” tại các trung tâm điều trị danh tiếng… Và sau mỗi biến cố, rồi mỗi lần điều trị tích cực đó, Amy Winehouse lại xuất hiện tươi tỉnh hơn, và luôn phát biểu về một tương lai không rượu, không ma túy, chỉ có âm nhạc và tình yêu cuộc sống…

 
Bố mẹ của Amy Winehouse đau buồn trước sự ra đi của con gái


Bạn bè, người thân và khán giả hâm mộ đến đặt vòng hoa cho Amy Winehouse

Giải thích về sự nghiện ngập kéo dài này của Amy Winehouse, chuyên gia Pax Prentiss cho biết: “Không thể phủ nhận thành công và sự thăng hoa của Amy Winehouse đều dính dáng đến rượu và ma túy. Cô ấy là một người nghệ sĩ tài năng, với một trái tim đầy nhạy cảm, điều đó đã khiến cô ấy mang nhiều đau đớn hơn trong cuộc sống của mình, và dùng rượu, ma túy, âm nhạc để quên đi nỗi đau đó, để bản thân cô có cảm giác được giải thoát”.

Cơ hội thứ hai cho các ngôi sao trẻ nghiện ngập?

Sự ra đi ở tuổi 27 của Amy Winehouse, do tìm lấy phương pháp “giải thoát bản thân” một cách sai lầm với rượu và ma túy, đã khiến dư luận nhớ lại những cái chết đầy thương tiếc của những ngôi sao trẻ như: Kurt Cobain, Janis Joplin, Jimi Hendrix, Jim Morrison, Brian Jones, Robert Johnson… và gần đây nhất là nam diễn viên Heath Ledger.

 
Ngôi sao điện ảnh thế giới Heath Ledger ra đi ở tuổi 28 vì nghiện ngập

Điều đó đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo đầy mạnh mẽ đối với những ngôi sao trẻ của Hollywood và trên toàn thế giới - những nghệ sĩ đầy tài năng và cũng đầy nhạy cảm, trước vấn nạn của sự nghiện ngập.

Chuyên gia Pax Prentiss phân tích tiếp: “Cái chết của Amy Winehouse đã chứng minh rằng càng là người nổi tiếng, bạn càng khó có thể che giấu tác hại của rượu và ma túy. Đây là sự thức tỉnh thật sự đối với ai đã dính dáng đến “thần chết” vô hình này, và khi đó, bạn cần sự giúp đỡ chân tình vì không bao giờ bạn có thể có được cơ hội thứ hai trong cuộc đời này”.

Không ít những gương mặt nổi tiếng của Hollywood đã và đang đi trên một con đường trải đầy hoa hồng của vinh quang và danh vọng, nhưng lại để sự nghiện ngập cản trở bước chân của mình.

Ngôi sao của loạt phim Harry Potter - nam diễn viên Daniel Radcliffe đã làm khán giả hâm mộ ngỡ ngàng khi tiết lộ về thời gian nghiện rượu của mình, trong giai đoạn thực hiện phần 6 của loạt phim Harry Potter - Harry Potter and the Half Blood Prince, khi chỉ mới 18 tuổi. Nhưng nhờ tình yêu của bạn gái và nỗ lực của bản thân, nam diễn viên 21 tuổi này đã thật sự chia tay với thứ chất độc này.


Daniel Radcliffe - ngôi sao của loạt phim Harry Potter, từng nghiện rượu vào năm 18 tuổi

Không may mắn kịp thời nhìn nhận, cai nghiện và trở lại thành công như Daniel Radcliffe hay Kristen Dunst, một vài ngôi sao trẻ như: Lindsay Lohan, Jonathan Rhys Meyers, Haley Joel Osment, Seann William Scott… đang đối diện với nỗi đau của sự nghiện ngập và sự tụt dốc không phanh trong sự nghiệp.

Thậm chí, hồi tháng 5 qua, Jonathan Rhys Meyers - ngôi sao của loạt phim truyền hình The Tudors, phim điện ảnh From Paris With Love…, vừa thoát chết trong gang tấc nhờ được cấp cứu kịp thời sau một số biểu hiện suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

 
Sự viên mãn vì sự nghiệp đã không còn thường xuyên xuất hiện đối với nam diễn viên Jonathan Rhys Meyers


 

Điều tra ban đầu của cảnh sát Metropolitan vẫn chưa thể xác định nguyên nhân cái chết của Amy Winehouse hôm 23.7, tại nhà riêng ở Camden (London, Anh). Hiện trường không có dấu hiệu bị sốc thuốc, tự tử, hay giết người, theo tờ The Sun.

Hiện gia đình và khán giả hâm mộ đang chờ đợi kết quả khám nghiệm tử thi, có thể được công bố vào đầu tuần sau.

Trong những ngày qua, hàng ngàn lượt khán giả hâm mộ đã đến nhà của Amy Winehouse để đặt vòng hoa tưởng niệm và cầu nguyện cho cô.

Theo Huffington Post, tang lễ của Amy Winehouse sẽ được tiến hành vào sáng 26.7 (giờ Anh).

 

                                                                             Theo ThanhNien

 

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục