Cuộc thi ảnh nhanh trong 1 ngày với 3 chủ đề thử thách kỹ năng chụp ảnh, khả năng sáng tạo, sức bền và khả năng tác nghiệp dưới áp lực của người tham dự đang ngày càng hấp dẫn người yêu nhiếp ảnh Việt Nam. Năm nay, cuộc thi ảnh có số lượng người tham gia lớn nhất hàng năm tại Việt Nam này dự kiến sẽ tiếp tục phá kỷ lục của chính mình với số lượng 3.000 người tham dự.

 

Năm nay cuộc thi sẽ lần lượt diễn ra vào hai ngày cuối tuần 24/9 và 1/10, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cũng với thể lệ khá quen thuộc của Canon PhotoMarathon các năm trước, mỗi thí sinh sẽ từng bước trải qua ba chủ đề khác nhau và có 3 tiếng để hoàn thành mỗi chủ đề. Bắt đầu từ 8 giờ sáng, mỗi người tham gia sẽ chỉ có rất ít thời gian để sáng tạo, chọn ảnh và nộp lại cho Ban tổ chức trước khi nhận chủ đề tiếp theo. Các bức ảnh thắng cuộc sẽ là những bức ảnh thể hiện được tốt nhất chủ đề trong thời gian quy định. Những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố và trao giải ngay trong ngày.

2 thí sinh giành giải đặc biệt của cuộc thi sẽ nhận được bộ sản phẩm của Canon bao gồm máy ảnh chuyên nghiệp EOS 7D kit, máy in ảnh PIXMA Pro 9000 MarkII và được tham dự vào khóa đào tạo về nhiếp ảnh Photo Clinic trong 8 ngày tới Tasmania - “Hòn đảo của niềm cảm hứng”, nước Úc. Thế giới thiên nhiên hoang dã và động vật hoang sơ tại Tasmania sẽ được các bạn thí sinh xuất sắc Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Ấn Độ… cùng khám phá dưới sự hướng dẫn của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Triston Yeo - người từng đoạt giải “Nhiếp ảnh gia của thập kỷ” do tạp chí địa lý Asian Geographic bình chọn. Triston Yeo cũng sẽ là 1 trong 3 vị giám khảo của cuộc thi năm nay tại Việt Nam.

Canon PhotoMarathon lần đầu tiên diễn ra vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một cuộc thi tầm cỡ châu lục. Năm 2006, Canon PhotoMarathon bắt đầu đến với Việt Nam và cuộc thi ảnh nhanh đã nhận được sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia Việt Nam và trở thành một cuộc thi được mong đợi nhất trong năm. Tham dự cuộc thi này không chỉ là cơ hội cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thuộc các lứa tuổi và trình độ thể hiện tài nhiếp ảnh của mình mà còn là nơi họ gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm.

Ngoài giải thưởng đặc biệt, năm nay, giải thưởng cho các bức ảnh xuất sắc từng chủ đề sẽ là một cặp máy ảnh KTS và máy in ảnh Canon như: máy ảnh Canon IXUS 220 HS/115 HS, máy ảnh Canon PowerShot A1200 và các máy in ảnh Canon Selphy CP800, Canon PIXMA iP2770. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến 10.000 đô la Mỹ. Cuộc thi có sự tham gia tài trợ của công ty Intel, Axioo và sự bảo trợ thông tin của các diễn đàn nhiếp ảnh lớn nhất Việt Nam vnphoto.net, photo.vn, xomnhiepanh.com.

Để hỗ trợ tốt hơn, đồng thời cũng là lời cảm ơn dành cho tất cả khách hàng, nhân dịp này, Canon triển khai dịch vụ kiểm tra và bảo trì miễn phí cho máy ảnh DSLR và ống kính Canon. Theo đó, ngày 21 và 22 tháng 9 tại thành phố Hà Nội và ngày 28 và 29 tháng 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tất cả các dòng máy ảnh DSLR và ống kính của Canon sẽ được vệ sinh CMOS, kiểm tra và vệ sinh thân máy DSLR, kiểm tra và vệ sinh ống kính.


                                         Theo HaNoiMoi



Các tin khác


Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh huyện Cao Phong năm 2024

Ngày 11/4, UBND huyện Cao Phong tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh năm 2024. Tham gia liên hoan có 10 đoàn với trên 300 diễn viên là dân quân, thanh niên, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục