Khỏi phải nói sự háo hức của khán giả cách đây hơn 1 tháng khi chương trình Cặp đôi hoàn hảo bắt đầu lên hình số đầu tiên. Dù giờ phát sóng rất muộn mới diễn ra (21 giờ) nhưng độ hấp dẫn của nó vẫn lôi kéo nhiều người tới ngồi trước màn hình.

Cặp đôi hoàn hảo là gameshow hấp dẫn bởi nó là cuộc thi hát của những người nổi tiếng: một ca sĩ nổi tiếng sánh đôi cùng một người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác. Họ là người mẫu, MC, diễn viên, vận động viên cũng từng có thành tích đình đám trong các lĩnh vực hoạt động của mình.

 “Mỹ nhân” Đàm Vĩnh Hưng nhí nhảnh trên sân khấu.

Đêm ra mắt đầu tiên tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP. Hồ Chí Minh, khán phòng tưng bừng cuồng nhiệt khi thấy Á quân Idol Văn Mai Hương sánh đôi cùng vận động viên thể hình Phạm Văn Mách; Sao mai Ngọc Anh tình tứ bên người mẫu Quách Ngọc Ngoan; Á quân Bước nhảy hoàn vũ Đoan Trang bốc lửa bên anh chàng MC bẻm mép Trấn Thành; chàng ca sĩ điển trai Minh Quân khép nép bên diễn viên Ngân Khánh; giọng ca trong như pha lê của cô ca sĩ xứ Thanh Phương Linh mơn man cùng cách hát tung tẩy của GS. Cù Trọng Xoay Đinh Tiến Dũng; giọng ca ấm áp quyến rũ của ca sĩ Hồ Trung Dũng quấn quít cùng giọng hát mượt mà của siêu mẫu Hà Anh; giọng khàn đặc biệt của Mr.Đàm tung hứng cùng diễn viên Kim Thư; giọng ca trẻ trung của Noo Phước Thịnh sánh cùng giọng ca trong trẻo của siêu mẫu Ái Phương. Vẫn biết đây là gameshow, không thể đòi hỏi các ca sĩ tay ngang phải có kỹ thuật cao về thanh nhạc, điều cần thiết và là tiêu chí của cuộc thi là các cặp đôi phải biết quện vào nhau, tung hứng duyên dáng cả trong diễn và hát, tạo ra sự hoàn hảo trong mắt khán giả.

Ai dám bảo cặp đôi Minh Quân - Ngân Khánh, Noo Phước Thịnh - Ái Phương không có những màn biểu diễn sinh động, hấp dẫn trong các đêm thi, nhưng sự nghiêm túc của Ban giám khảo (BGK) khi chú trọng cả yếu tố giọng ca (một trong những tiêu chí cuộc thi) thì sự lần lượt ra đi của họ là điều dễ hiểu.

Thế nhưng từ các đêm thi tiếp theo, khi mà các cặp đôi bắt đầu tung ra các chiêu trò độc và sự cao hứng của BGK khi dành những số điểm tuyệt đối cho những chiêu diễn lạ đã khiến khán giả bắt đầu nghi ngờ về sự đi lệch tiêu chí của cuộc thi. Chất lượng giọng hát đã bị lấn át bởi các trò diễn. Có vẻ như chính BGK cũng bị choáng bởi các chiêu trò biểu diễn của các cặp đôi. Nhưng dường như chính số điểm tuyệt đối của một số vị giám khảo đã làm giảm chất lượng và tính hấp dẫn của cuộc thi. Bởi để tạo ấn tượng, có những cặp đôi đã tung ra các chiêu độc về ngoại hình và trò diễn mà ít chăm chút về giọng ca. Nhưng ai cũng hiểu rằng, ca sĩ khác với nghệ sĩ biểu diễn, họ phải thả hồn vào ca khúc mới chuyển tải được cảm xúc tới người nghe. Với cách chấm như vậy thì Cặp đôi hoàn hảo là cuộc thi hát hoàn hảo hay diễn hoàn hảo?

Với khán giả, giọng hát hay, cảm xúc thật, cách trình diễn mới lạ, ấn tượng, trợ giúp cho nhau, quện vào trong nhau của các cặp đôi luôn là điều họ mong chờ. Nửa chặng đường của cuộc thi, người xem chợt thấy như BGK đang không rõ ràng trong tiêu chí chấm khi đẩy những cặp đôi chú ý trau chuốt về giọng hát, ít những trò diễn vào thế luôn bị lép vế trong cuộc chơi. Và đến lúc này, nhiều người đặt câu hỏi: Đây là cuộc thi hát hay thi diễn kịch?

 

                                                                Theo Báo SKĐS

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục