Chiều 9/12, tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã diễn ra Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đầu tiên trong chuỗi hoạt động tình nguyện kéo dài do Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Hội nghệ sỹ trẻ và kênh truyền hình 02TV phối hợp tổ chức.

 

Hàng trăm bệnh nhân, người nhà và các y bác sỹ đã được thưởng thức những tiết mục âm nhạc đặc sắc, trò chơi sôi động, xóa tan những áp lực, mệt mỏi thường ngày.

Chương trình có sự tham gia của nhạc sỹ Đặng Châu Anh, Ca sỹ Thái Thùy Linh, Nghệ sỹ Xuân Bắc và nhóm nhạc Sign in… Nếu như Châu Anh nhí nhảnh và dễ thương trong vai trò dẫn chương trình, Thái Thùy Linh cuồng nhiệt, sôi nổi với các ca khúc thì Xuân Bắc lại tạo nên những tình huống dí dỏm, đem lại nhiều tiếng cười cho các em thiếu nhi. Hội trường J của BV Nhi Trung ương dường như quá bé nhỏ so với lượng khán giả tham gia chương trình, đặc biệt là khi những giai điệu sôi động mở đầu được cất lên: “Jingel Bell”, “We wish you a merry christmas”…

Ca khúc “Hãy đến với con người Việt Nam” với gia điệu sôi động và ca từ giàu ý nghĩa lại được thể hiện qua giọng hát mạnh mẽ, nồng nhiệt của ca sỹ Thái Thùy Linh khiến cả hội trường như bùng nổ, hòa thành một không khí ấm áp, tươi vui. Tiếp đó, giữa ca sỹ và các bệnh nhi đã có màn biểu diễn giao lưu với Liên khúc “Cả nhà thương nhau – Chú voi con ở bản Đôn – Ba ngọn nến lung linh”… xóa tan đi khoảng cách giữa các nghệ sỹ, những người làm chương trình với các bệnh nhi.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức chương trình, ca sỹ Thái Thùy Linh cho biết: “Tôi từng có dịp đến nhiều bệnh viện, chứng kiến không khí căng thẳng và đầy lo lắng của các bác sỹ phải chịu nhiều áp lực, làm việc trong tình trạng quá tải, không có thời gian tham gia các hoạt động giải trí. Đặc biệt trong lần đến thăm BV Bỏng Quốc gia, nghe tâm sự của một bác sỹ với ao ước “được các nghệ sỹ hát tặng” khiến Linh rất trăn trở, và ấp ủ dự định về chương trình này”.

Cô cũng hy vọng chương trình trở thành món quà tinh thần mang nhiều niềm vui cho các y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà. Đồng thời mong muốn có thêm nhiều cá nhân, tổ chức trong xã hội đồng hành, mang những món quà tinh thần cũng như vật chất ủng hộ các bệnh nhi.

Sự xuất hiện của nghệ sỹ hài Xuân Bắc khiến cả hội trường rộn vang tiếng cười khi anh hóm hỉnh pha trò, đưa ra trò chơi “Ai a to thì được quà”, giả giọng các con vật chó, mèo, gà, lợn, ngựa… Trong khi các em nhỏ “mắt chữ o, miệng chữ a” chăm chú theo dõi rồi bật cười nắc nẻ, thì phụ huynh cũng không nín được cười và giành cho nghệ sỹ những tràng pháo tay nhiệt liệt.

Anh Nguyễn Bùi Lâm ở Thanh Chương (Nghệ An) có con trai 13 tuổi bị hội chứng thận hư bày tỏ: “Chương trình là sự động viên tinh thần rất lớn đối với các cháu và cả những bậc phụ huynh như chúng tôi. Các cháu đi chữa bệnh phải bỏ dở học hành, không được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như bao bạn khác, nay được tham gia những chương trình lý thú như thế này thì còn gì bằng”.

Chăm chú theo dõi các tiết mục từ đến cuối, chị Hoàng Thị Soái (Hợp Thành, Mỹ Đức, Hà Nội) đưa con gái hơn 10 tháng tuổi đi chữa bệnh tay chân miệng tỏ ra hào hứng: “Chương trình rất có ý nghĩa, đem lại tiếng cười sảng khoái cho các cháu. Tôi mong những chương trình như thế này không chỉ tổ chức một, hai lần mà được tổ chức thường xuyên”.

Còn cháu Hải Anh, một bệnh nhi nhỏ tuổi ở Bắc Ninh chia sẻ: “Cháu rất thích chương trình này vì cháu được gặp người nổi tiếng như chú Xuân Bắc, cô Thái Thùy Linh, và cháu còn được hát, được nhận quà…”.

Trong chương trình, BTC và các nghệ sỹ cũng trao những phần quà là sữa tươi, bim bim, bánh kẹo để động viên và khích lệ các bệnh nhi. Những món quà tuy nhỏ nhưng kết tinh tình yêu thương và sự đồng cảm, là nguồn khích lệ lớn đối với những em nhỏ không may bị trọng bênh.

17h30 chương trình kết thúc trong sự nuối tiếc của các bệnh nhi và người nhà, nghệ sỹ Xuân Bắc tâm sự: “Chúng tôi thực sự sung sướng và hạnh phúc khi được tặng quà và mang đến những tiết mục âm nhạc sôi động cho các bệnh nhi. Chúng tôi chỉ mong muốn các em mau chóng khỏi bệnh, về nhà bởi vì các em là mầm non tương lai, là hy vọng của cả gia đình”.

Có thể nói chương trình thể hiện tấm lòng nhân ái, yêu thương, sẻ chia của tuổi trẻ ngành y tế và các ca sỹ, nghệ sỹ trẻ đối với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn. Chương trình cũng đang chờ đợi sự chung tay góp sức của các cá nhân, tổ chức để xoa dịu nỗi đau, đem tới niềm vui và động viên tinh thần cho bác sỹ và người bệnh…

Các bệnh nhi tham dự chương trình được nhận bóng bay và sữa tươi.

Hơn lúc nào hết, âm nhạc giúp con người xích lại gần nhau và xoa dịu bớt những nỗi đau…

Đúng 16h30 hàng trăm bệnh nhi, người nhà và các bác sỹ đã có mặt tại Hội trường J.

MC Đặng Châu Anh nhí nhảnh trò chuyện với các em nhỏ.

Ca sỹ Thái Thùy Linh trình bày những ca khúc sôi động và hát giao lưu liên khúc các bài hát thiếu nhi.

Hội trường J, BV Nhi Trung ương như muốn nổ tung vì không khí sôi động của chương trình.

Nghệ sỹ Xuân Bắc xuất hiện, khuấy động chương trình bằng những trò chơi, câu đố dí dỏm…

Những tiết mục văn nghệ hài hước

Nghệ sĩ Xuân Bắc tận tay trao quà cho các bệnh nhi.

 

                                                              Theo CAND

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục