(HBĐT) - 22 năm bước chân vào nghề giáo cũng là 22 năm cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh gắn bó với trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình), ngôi trường được coi là trung tâm chất lượng cao khối THPT của tỉnh.



Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh, giáo viên trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và học sinh trao đổi kiến thức ngoài giờ lên lớp.

Khoảng thời gian ấy chưa phải là nhiều, nhưng cũng không ít để cô khẳng định tình yêu của mình với sự nghiệp "trồng người”, thời gian ấy đủ để cô coi mái trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ như mái ấm thân yêu của mình.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Lịch sử trường Đại học Sư phạm Hà Nội, năm 1999, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh được phân công về giảng dạy tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, cô giáo Thanh luôn đạt giáo viên giỏi, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu.

Đồng chí Trịnh Thị Thanh Hương, Trưởng Ban nữ công Công đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cho biết: Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh là giáo viên vừa hồng, vừa chuyên. Cô có nhiều đóng góp với bề dày thành tích của nhà trường, nhiều năm tham gia ôn luyện đội tuyển quốc gia. Ngoài hoạt động chuyên môn, cô còn tham gia vào Đảng ủy, BCH Công đoàn trường nhiều năm.

Tận tâm, tận lực với công việc, cô đã cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đưa chất lượng dạy và học lên cao; không ngừng học tập, nâng cao trình độ để có những bài giảng hay, phương pháp khoa học, truyền dạy kiến thức cũng như kỹ năng sống cho học sinh. Em Khương Ngọc Anh Vũ, lớp 12 chuyên Sử, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ chia sẻ: Cô Thanh là cô giáo chủ nhiệm của chúng em, cô như người mẹ thứ 2, trong các bài giảng cô luôn có những sáng tạo, giúp chúng em hiểu sâu về kiến thức lịch sử, cũng như có thêm kiến thức trong xã hội để có thể vận dụng trong học tập, đời sống.

Hiện, ngoài là giáo viên chủ nhiệm, đứng lớp, cô giáo Thanh còn đảm nhiệm trọng trách là Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ Sử - Địa, ủy viên BCH Công đoàn nhà trường. Cũng từ sự cố gắng và sáng tạo, hiệu quả trong mỗi tiết học, cô giáo Thanh được Ban giám hiệu nhà trường giao thêm trọng trách ôn luyện cho đội tuyển Sử của trường và tỉnh thi học sinh giỏi quốc gia, đóng góp vào thành tích có 54 học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia.

Ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của cô giáo Thanh trong những năm học qua, cô đã được các cấp, ngành khen thưởng với những danh hiệu cao quý như: Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ; đặc biệt, cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cho biết: Trong những năm qua, hoạt động công đoàn của nhà trường rất tích cực, hiệu quả, trong đó có sự đóng góp của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh. Cô luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên để có những đóng góp, đề đạt xác đáng với Ban giám hiệu nhà trường và Công đoàn cấp trên. Cô cũng có nhiều đóng góp vào giáo dục mũi nhọn của nhà trường, tạo sự lan tỏa đối với giáo viên khối bộ môn Lịch sử. Cô là giáo viên đã làm tròn vai trong công tác giáo dục cũng như chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái.

22 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người”, gần 10 năm làm ủy viên BCH Công đoàn, dù ở cương vị nào cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thanh cũng là tấm gương sáng - bông hoa đẹp trong vườn hoa của ngành giáo dục tỉnh.


Minh Tuấn


Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục