(HBĐT) - Đúng 7h ngày Chủ Nhật 23/5, 638.315 cử tri trên địa bàn tỉnh đã nô nức tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri các dân tộc tỉnh sẽ bỏ phiếu bầu 6 ĐBQH, 58 đại biểu HĐND tỉnh, 333 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.322 đại biểu HĐND cấp xã. Báo Hòa Bình điện tử ghi nhận một số ý kiến cử cử tri.


* Làm tròn trách nhiệm người đại biểu Đảng cử, dân bầu

 

Cử tri Quách Thế Tản
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh


Tôi đã được tham gia nhiều cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND tại địa phương. Qua nghiên cứu tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi thấy một đội ngũ có trình độ, năng lực. 

Đất nước ta đang trên đà đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, vì vậy, đòi hỏi hơn hết mỗi đại biểu phải có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, có tinh thần sâu sát, biết chia sẻ với Nhân dân, vì lợi ích của dân. Có như vậy đại biểu mới đáp ứng được lòng mong mỏi của Nhân dân và thật sự xứng đáng là đại biểu do dân tín, dân bầu.

Tại cuộc bầu cử này, tôi rất mong Đảng và Nhà nước cùng các ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp sẽ tìm ra những giải pháp tích cực hơn để bình ổn giá cả thị trường; tạo môi trường thuận lợi để mọi thành phần kinh tế hoạt động sản xuất - kinh doanh. Hiện nay, tình trạng tham nhũng, tiêu cực còn nhiều, gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Đảng, nếu không giải quyết mạnh mẽ và dứt điểm sẽ làm mất lòng tin của dân. 

Là cán bộ hưu trí, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm về vật chất, tinh thần, nhiều hoạt động rèn luyện nâng cao sức khỏe đối với những cán bộ hưu trí để họ tiếp tục phát huy vai trò, kinh nghiệm công tác làm gương cho lớp trẻ trong xã hội.


Nâng cao chất lượng giáo dục về mọi mặt

 

Cử tri Trần Thị Phương
 Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Mường Khến (Tân Lạc)



 Là một cử tri công tác trong ngành giáo dục, tôi luôn trăn trở về nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học mang tính bền vững. Do đó, trước khi đi bỏ phiếu tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử, chương trình hình động của các ứng cử viên để lựa chọn bầu người có tài, có đức. Tôi mong muốn các ĐBQH và HĐND các cấp trúng cử sẽ góp tiếng nói để cùng với Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo mang tính bền vững. Trong đó kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực trong giáo dục như: Gian lận trong thi cử, bệnh thành tích...; từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực không chỉ là khẩu hiệu mà phải thực tế với những phương pháp, việc làm cụ thể; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học. Bện cạnh đó cần có chính sách thu hút nhân tài, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ những người làm giáo dục để họ yên tâm công tác, cống hiến.


* Cải thiện hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động

 

Bùi Thị Hằng
Công nhân Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam 



Với tôi, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tộc. Những người trúng cử phải là người có đủ tài, đủ đức, phải xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân. Ngày bầu cử năm nay vào ngày Chủ nhật, nên công nhân chúng tôi có điều kiện tham gia bầu cử mà không phải nghỉ làm. Tham gia kỳ bầu cử lần này, tôi rất mong qua lá phiếu của mình, tôi có thể góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, góp phần bầu được những đại biểu thực sự tiêu biểu, có đức, tài và nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin Nhân dân gửi gắm.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến giai cấp công nhân nên đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động (CNLĐ) đã được cải thiện. Tuy nhiên, trên thực tế, đa số CNLĐ cuộc sống còn khó khăn. Cầm lá phiếu trên tay, tôi hiểu được trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của CNLĐ. Với mong ước giản đơn, tôi mong sao những đại biểu trúng cử vào Quốc hội, HĐND các cấp cần quan tâm hơn đến CNLĐ trên 3 khía cạnh: Việc làm, thu nhập, trình độ tay nghề và an sinh xã hội.


* Quan tâm nhiều hơn đến thế hệ trẻ

 

Cử tri Nguyễn Thị Thanh Hiền
Sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên,
trú tại khu 5, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) 


Được cầm lá phiếu trên tay, tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, em có cảm giác mình trưởng thành hơn và đặc biệt, khi biết lá phiếu của mình sẽ góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử khiến em nhận thức rõ hơn về quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Em đã rất mong đợi đến ngày bầu cử để thể hiện trách nhiệm của một công dân trẻ, nên em đến điểm bầu cử từ rất sớm để tìm hiểu kỹ hơn thông tin về các ứng cử viên. 

Em rất mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ hoàn thành tốt những nguyện vọng mà cử tri gửi gắm, quan tâm đến thế hệ trẻ chúng em nhiều hơn, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước. Nhất là quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội, bởi sau mỗi chuyến đi tình nguyện, em thấy còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ như: Trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn… Đặc biệt, em mong muốn các đại biểu đưa ra các giải pháp hiệu quả về vấn đề dạy nghề và giải quyết việc làm, tạo việc làm cho các sinh viên mới ra trường.


P.V (TH)

Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục