(HBĐT) - Sau Tết Nguyên đán, các địa phương trong tỉnh đã phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Tân Sửu năm 2021 theo kế hoạch, gắn với đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và tích cực hưởng ứng Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.



Trại sản xuất giống cây trồng Bình Thanh (Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi và thuỷ sản) ươm các loại cây giống phục vụ kế hoạch trồng cây, trồng rừng.

Theo số liệu của Sở NN&PTNT, đến đầu tháng 3, toàn tỉnh đã trồng gần 187.200 cây phân tán, tăng 15.750 cây so với kỳ báo cáo trước. Các địa phương có số lượng trồng cây phân tán nhiều như: Huyện Lạc Thuỷ trồng được 33.000 cây, huyện Đà Bắc trồng gần 30.000 cây, huyện Mai Châu 21.330 cây, huyện Lạc Sơn trên 27.100 cây, huyện Cao Phong 18.300 cây, huyện Kim Bôi 17.500 cây…

Cùng với hưởng ứng Tết trồng cây, các địa phương đã chủ động rà soát hiện trường, chuẩn bị vật tư, vật liệu sản xuất giống cây lâm nghiệp phục vụ kế hoạch trồng mới trên 5.600 ha rừng tập trung trong năm 2021 và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng, phòng chống cháy rừng.


H.N

Các tin khác


Tháng 2, thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện trên 370 tỷ đồng

(HBĐT) - Ngay từ đầu năm 2021, các cấp, ngành trong tỉnh đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước theo kế hoạch được giao. Trong tháng 2, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước thực hiện 370,6 tỷ đồng, đạt 7% so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh giao.

Khởi sắc vùng cao Tân Lạc

(HBĐT) - Những cung đường uốn lượn men theo sườn núi đưa chúng tôi ngược lên với các xã vùng cao huyện Tân Lạc. Những năm qua, Nhà nước đã nâng cấp, sửa chữa những đoạn đường cua hẹp, khuất tầm nhìn. Nhờ đó, đường lên các xã vùng cao đã rộng rãi, thoáng tầm nhìn và hạn chế được nguy hiểm. Con đường rộng rãi, kiên cố từ ngã ba Quyết Chiến đưa chúng tôi đi qua những ngôi trường đang được xây mới, những bản làng bình yên để lên với Lũng Vân, Nam Sơn, Bắc Sơn, nay đã "về chung một nhà” là Vân Sơn. Mặc dù còn không ít khó khăn nhưng vùng cao Tân Lạc đã có sự chuyển dịch theo hướng đi lên, "chậm mà chắc”, đời sống người dân được cải thiện tích cực, nhiều hướng đi mới về phát triển kinh tế mở ra hy vọng cho bà con nơi đây.

Dứt điểm giải quyết vướng mắc thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 435

(HBĐT) - Đường tỉnh 435 là trục giao thông huyết mạch kết nối TP Hòa Bình với vùng lõi của khu du lịch hồ Hòa Bình, là động lực để phát triển khu vực hồ Hòa Bình và KT-XH của tỉnh. Với tầm quan trọng này, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 435. Dự án thực hiện ở tuyến Bình Thanh - Suối Hoa (Tân Lạc) đã được thông xe kỹ thuật từ tháng 9/2020. Đối với dự án thực hiện ở đoạn TP Hòa Bình - Cao Phong vẫn còn nhiều vướng mắc, dẫn đến chậm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Huyện Yên Thủy: Chủ động chống hạn cho cây trồng

(HBĐT) - Hàng năm, vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, nông dân huyện Yên Thủy lại lo lắng về tình trạng thiếu nước trong sản xuất nông nghiệp. Để khắc phục thiệt hại do hạn hán gây ra, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Thủy đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp các xã, thị trấn chủ động xây dựng phương án chống hạn; thực hiện tốt việc quản lý, điều tiết nước tại hồ, đập phục vụ sản xuất.

Giá vàng rời mốc 56 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 4/3 giảm theo giá vàng thé giới và đã tuột khỏi mốc 56 triệu đồng/lượng.

Tìm hướng nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu

 (HBĐT) - Từ sự lãnh đạo, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với nhiều cơ chế, chính sách đúng và trúng được triển khai thực hiện đã giúp lĩnh vực xuất khẩu của tỉnh đạt được kết quả đáng kể. Kim ngạch xuất, nhập khẩu năm sau cao hơn năm trước, giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng trung bình đạt 28,5%. Song trên thực tế, kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Tỉnh đang kỳ vọng về một sự bứt phá với những mặt hàng chủ lực, mang tính đặc trưng, từ đó tạo đà mạnh mẽ góp phần xoay chuyển cục diện phát triển kinh tế của tỉnh.
Bài 2 - Kỳ vọng về sự bứt phá hàng xuất khẩu 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục