(HBĐT) - Trong giai đoạn 2011-2014, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh đạt trên 7.000 tỉ đồng.

 

Trong đó ngân sách T.Ư hỗ trợ trên 225 tỉ đồng (gồm vốn trái phiếu Chính phủ 122 tỉ đồng, vốn sự nghiệp phát triển 71, 4 tỉ đồng, vốn đầu tư phát triển 32, 4 tỉ đồng); ngân sách tỉnh đầu tư cho các xã trên 317 tỉ đồng, ngân sách huyện, xã 126, 5 tỉ đồng; vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án cho các xã trên 3.100 tỉ đồng; vốn huy động từ các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế trên 350 tỉ đồng; vốn tín dụng trên 1.300 tỉ đồng; vốn huy động đóng góp của cộng đồng dân cư gần 1.500 tỉ đồng và vốn huy động khác trên 42 tỉ đồng. Các nguồn vốn đều được phân bổ và hướng dẫn hợp lý cho các xã thực hiện theo các tiêu chí NTM.                               

 

 

                                                                                   Đ.T

 

 

Các tin khác

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển KTTT tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Không có hình ảnh
Đường bê tông mới về xóm Hui, xã Cao Răm (Lương Sơn) được hoàn thiện trong năm nay.
Cán bộ Trạm BVTV huyện Tân Lạc hướng dẫn hộ trồng bưởi xã Thanh Hối cách đặt và sử dụng bẫy dẫn dụ ruồi đục quả.

Trên 4.000 lao động được đào tạo nghề

(HBĐT) - Từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn huyện Kim Bôi đã có trên 4.230 người được hỗ trợ đào tạo nghề ngắn hạn thông qua chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo chiếm 24,3%.

Tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất

(HBĐT) - Những năm qua, từ nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH, xã Liên Vũ (Lạc Sơn) đã sử dụng có hiệu quả, từng bước giảm nghèo bền vững. Thông qua cầu nối là hệ thống tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), các tổ chức, đoàn thể, nguồn vốn luôn đến đúng đối tượng được thụ hưởng và phát huy hiệu quả. Hiện, xã có 21 tổ TK&VV với tổng dư nợ trên 12 tỉ đồng, số dư tiết kiệm đạt trên 114 triệu đồng. Qua đánh giá xã còn 108 hộ nghèo, chiếm 8,7%.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn tiếp sức cho doanh nghiệp

(HBĐT) - Theo Sở KH &ĐT, toàn tỉnh hiện có 2.100 doanh nghiệp (DN) và 200 chi nhánh, văn phòng đại diện đăng ký kinh doanh trên địa bàn. Tuy nhiên số DN hiện đang hoạt động chỉ chiếm 60% (1.351 DN), trong đó có khoảng 872 DN hoạt động ổn định, 479 DN hoạt động trong tình trạng khó khăn. Riêng năm nay, có 89 DN ngừng hoạt động, tăng 4,7% so với năm 2013, có 250 DN bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký DN và mã số thuế, bằng 87,4% so với năm 2013. Đứng trước thực trạng này, trong các diễn đàn về KT - XH của tỉnh luôn có nhiều ý kiến đề xuất quan tâm tháo gỡ khó khăn cho DN và đã thu hút được sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và các ngành liên quan.

Tập trung thực hiện phòng – chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc

(HBĐT) - Tình trạng chăn thả gia súc tự do khá phổ biến ở những xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Mai Châu như Cun Pheo, Piềng Vế, Bao La, Hang Kia, Pà Cò... nhưng vẫn chưa có biện pháp giải quyết triệt để. Vào tháng 10 vừa qua, tại xóm Dân Tiến và xóm Báo của xã Bao La đã phát hiện ổ dịch LMLM với 9 con trâu, bò mắc. Vụ rét 2013 - 2014, toàn huyện có hàng chục con trâu, bò thiệt hại nhưng hầu hết không được hưởng hỗ trợ do người chăn nuôi không áp dụng các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc.

Triển khai thực hiện một số nội dung tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế

(HBĐT) - Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khoá XIII, kỳ họp thứ 8 đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015. Để khẩn trương đưa Luật vào cuộc sống, Bộ Tài chính phối hợp với các cơ quan hữu quan trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế. Ngày 1/12, Bộ Tài chính đã có Công văn số 17526/BTC-TCT gửi UBND, Sở Tài chính và Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc triển khai thực hiện một số nội dung tại Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế. Trong khi chờ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số nội dung nhiệm vụ cần được triển khai thực hiện ngay trong tháng 12/2014 để thực hiện từ ngày 1/1/2015 như sau:

120 thanh niên huyện Kim Bôi, Lạc Thủy tham gia tập huấn nghiệp vụ vay vốn

(HBĐT) - Huyện Đoàn Kim Bôi và Lạc Thủy phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn vừa mở lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác từ Ngân hàng CSXH cho trên 120 học viên là bí thư, phó bí thư, cán bộ Đoàn xã và các tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục