(HBĐT) - Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "một cửa” xã Phú Lai (Yên Thủy), cán bộ làm việc nghiêm túc, thái độ tận tình hướng dẫn, phục vụ Nhân dân giải quyết công việc. Các thủ tục hành chính đều được trả kết quả đúng thời gian quy định, đa số trả trong ngày. 

 


Thực hiện tốt quy định văn hóa công sở, cán bộ, công chức xã Phú Lai (Yên Thủy) nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đó là một trong những điểm nổi bật của Đảng bộ xã Phú Lai trong thực hiện Chỉ thị số 29, ngày 23/5/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở.

Đồng chí Bùi Văn Tú, Bí thư Đảng ủy xã Phú Lai cho biết: "Việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở đã được cán bộ, đảng viên (CB,ĐV) thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét. Đặc biệt, CB,ĐV đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Thông qua quán triệt, triển khai nội  dung thực hiện và tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức, CB,ĐV không ngừng nâng cao nhận thức, chuyển hóa thành hành động cụ thể”.

Đảng bộ xã hiện có 10 chi bộ trực thuộc với 298 đảng viên. Đội ngũ cán bộ  xã gồm 21 cán bộ, công chức (CB,CC), ngoài ra, có 12 cán bộ không chuyên trách. Đảng ủy xã ban hành Kế hoạch số 47, ngày 25/7/ 2014 về thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy. Việc ban hành quy chế làm việc của cơ quan cũng được xây dựng cụ thể, trong đó, nhấn mạnh thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử với Nhân dân khi liên hệ công tác. Đối với các tổ chức, cá nhân đến làm việc tại xã, CB,CC luôn có thái độ lịch sự, tôn trọng, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến. Chủ động giải thích, hướng dẫn rõ các quy định liên quan đến giải quyết công việc, không tỏ thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ. Trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, CB,CC có thái độ trung thực, thân thiện, phối hợp giữa các cán bộ phụ trách ngành, lĩnh vực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Một trong những việc làm thiết thực là việc xã đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm nâng cao ý thức chấp hành của CB,CC đối với việc không hút thuốc lá nơi công sở. Đến nay, xã đã đưa quy định không hút thuốc lá nơi công sở vào quy chế nội bộ, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua, xếp loại hàng năm. Đội ngũ cán bộ thực hiện nghiêm quy định không sử dụng rượu, bia, các chất có cồn trước, trong giờ làm việc, hay trước, trong khi tham gia giao thông. Đối với việc cưới, việc tang, CB,CC,ĐV, Nhân dân đều chấp hành nghiêm quy ước, hương ước của thôn, xóm, không tổ chức linh đình gây lãng phí, tốn kém. Ngoài ra, cán bộ chấp hành tốt giờ làm việc của cơ quan, không đi dự tiệc cưới trong giờ hành chính, làm ảnh hưởng đến thời gian lao động theo quy định của Nhà nước.

Thực hiện tốt việc tiếp công dân, nhằm tạo hình ảnh đẹp người CB,CC, xây dựng cơ quan văn hóa, từ đầu năm đến nay, bộ phận "một cửa” của xã đã tiếp  523 lượt công dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Chủ tịch UBND xã tiếp 5 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh thắc mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai. Hiện đã giải quyết 4/5 kiến nghị, còn lại đang tiếp tục xác minh làm rõ để trả lời Nhân dân. Thông qua tiếp công dân đúng quy trình, người dân không có ý kiến thắc mắc sau khi được giải thích thỏa đáng.

Đảng ủy xã đã tổ chức 3 cuộc kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng, đảng viên. Trong đó, kiểm tra 2 tập thể chi bộ, 1 cá nhân. Qua kiểm tra, không có trường hợp CB,CC vi phạm phải kiểm điểm, phê bình hay xử lý kỷ luật. Nhờ đó, đưa việc thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy từng bước đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong CB,ĐV, Nhân dân.

                                                                    Thanh Sơn

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục