Dương chưa bao giờ lung lay ý chí khi lựa chọn con đường của mình. Dương luôn nghĩ con đường của mình không bao giờ là dễ dàng hay nói cách khác là trên con đường Dương đi luôn có những thử thách. Dương không thích sự đóng khung quen thuộc và luôn đi tìm kiếm, khai phá những điều mới lạ,

 

Ca sĩ Tùng Dương
Nổi lên từ Sao Mai Điểm hẹn 2004, sau 6 năm, Tùng Dương đã làm được điều mà nhiều ca sĩ mong muốn - khẳng định được tên tuổi, cá tính âm nhạc và nhận được những đánh giá tốt từ giới chuyên môn. Tại Việt Nam hiện nay, Tùng Dương có thể được coi như một trong những ca sĩ có nội lực nhất - dám nghĩ và dám làm những điều mình muốn với âm nhạc.

Ca sĩ Tùng Dương

Gần đây, Tùng Dương được báo chí mệnh danh là "Diva thứ 5" sau Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần, Hồng Nhung. 2010 làm một năm đáng nhớ với Tùng Dương bởi ngoài việc xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc lớn gây được hiệu ứng tốt từ phía khán giả, đặc biệt là liveshow Yêu làm chung với ca sĩ Thanh Lam.

Ngoài ra, sau hơn một năm miệt mài thực hiện và đi lại giữa Đức và Việt Nam, vào những ngày cuối cùng của năm 2010, Tùng Dương đã kịp hoàn thành và cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Liti. Việc bỏ ra tới 30.000 euro để làm album này là cách để Tùng Dương khẳng định sự "ngông và ngầu" của người nghệ sĩ?...

Những khó khăn của Tùng Dương khi làm việc với một ê kíp nước ngoài? Sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Á - Âu trong một sản phẩm mới đã từng được một số nghệ sĩ làm, nhưng với Tùng Dương nó có điều gì đặc biệt?... Liệu anh có tự tin sản phẩm của mình sẽ lọt vào Top những album có nhiều sáng tạo, ấn tượng nhất năm 2010 để được vinh danh?...

Tùng Dương và diva Thanh Lam cũng đang lên kế hoạch thực hiện album hát chung với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy. "Cặp đôi" này sẽ khoe giọng hát chất chứa nội lực, sự phiêu linh ngẫu hứng với những sáng tác của những cây đại thụ trong nền âm nhạc nước nhà như Dương Thụ, Thuận Yến, Trần Tiến đến các tác giả trẻ như Đỗ Bảo, Giáng Son…

Sẽ có những thú vị gì trong album kết hợp chung này cũng như các dự án riêng trong sự nghiệp ca hát của Tùng Dương trong năm 2011? Lời hứa thực hiện một liveshow riêng của anh vào năm 2011 có gì đặc biệt và liệu có thành sự thật?...

Ngoài âm nhạc, các độc giả cũng có thể đặt câu hỏi "xoáy" cho Tùng Dương về cuộc sống, gia đình, tình bạn và tình yêu. Chàng ca sĩ được mệnh danh là "cá tính và quái nhất Việt Nam" chia sẻ rằng sẵn sàng trả lời những thắc mắc thẳng thắn thậm chí là rất...sốc.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

 
Ca si Tùng Dương đang trả lời độc giả VietNamNet

Ngọc Anh, 27 tuổi, Phú Yên, ngocanhgirl345@hotmail.com: - Chào anh Tùng Dương. Em rất thích nghe anh hát và cách biểu diễn của anh. Cho em hỏi anh có đi học múa không mà anh múa dẻo thế?

Tùng Dương: - Chào bạn, chính xác là Dương có học múa nhưng học ở nhà thôi (đứng trước gương trong nhà tắm học) hihiJ… Nói vui vậy thôi chứ Dương cũng rất thích bộ môn múa đương đại và đang muốn cắp cặp đi học thêm đây. Để giúp người nghệ sĩ có đựơc chuyển động đẹp và giải phóng cơ thể thật uyển chuyển trên sân khấu thì người nghệ sĩ cũng nên biết thêm về bộ môn múa.


Thanh Giang,35 tuổi, Hải Phòng, hiepduc_hp@yahoo.com: - Chị là người rất thích nghe em hát, nhưng cho chị hỏi: Ở Sao mai điểm hẹn 2010 khi em hát với Minh Chuyên thì nghe NS Hồ Hoài Anh hỏi Minh Chuyên là Hát với Tùng Dương có thăng Không, tại sao vậy? Em giải thích cho chị với!

Tùng Dương: - Chị Giang yêu quý, thăng ở đây có nghĩa là thăng hoa. Mỗi khi Dương hát solo là lúc mà mọi người thấy Dương thăng nhất. Hát solo thì đơn giản hơn với việc hát song ca. Khi hát song ca, cả hai đều phải kích ứng nhau, tạo cho nhau sự hưng phấn để đưa đẩy cảm xúc lên cao trào. Dương nghĩ Minh Chuyên đã “thăng” được với Dương trong bài hát Cỏ và mưa. Chúng tôi đã thực sự cháy hết mình với tác phẩm.


Anne Trần,39 tuổi, Canada, annetran10@yahoo.com: - Tôi rất thích Tùng Dương có cá tính rất độc đáo khi hát, những bài tôi thích: Mưa bay tháp cổ, Con cò, Quê nhà… Nhưng nhiều báo chí đặt cho Tùng Dương biệt danh là “Ca sĩ quái”… Tối ngày 26/12, trong Chương trình “Sao mai điểm hẹn”, khi nhận xét Minh Chuyên hát với Tùng Dương ca khúc Cỏ và mưa, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nói: "Cứ cầm micro là Tùng Dương lên đồng. Tôi có cảm giác em đã "bám váy" theo Tùng Dương…” . Vậy Tùng Dương suy nghĩ gì? 

Tùng Dương: - Dương nghĩ đấy là những lời khen rất chính xác và súc tích mà Hồ Hoài Anh dành cho mình. Đúng là người nghệ sĩ trên sân khấu họ luôn “thoát xác”. Dương cũng vậy, hát như quên hết mọi thứ xung quanh. Minh Chuyên “bám váy” Tùng Dương ở đây cũng có nghĩa rằng Chuyên đã bắt kịp và phiêu linh của Dương.


Đức Cường, 42 tuổi, Quận 1 TP.HCM, Cuonggia@hotmail.com: - "DIVA thứ 5" của làng nhạc Việt! mình nghĩ là hoàn toàn xứng đáng với Tùng Dương!với những thành công đã đạt được ,cũng như những đóng góp cho làng nhạc Việt. Minh nghĩ đã đến lúc phải làm một cái gì đó đẻ nâng tầm của Tùng Dương không chỉ để thừa nhận một tài năng âm nhạc như Tùng Dương, mà còn là một "công việc" rát cần làm...nhằm định hướng lại gu thẩm mỹ cũng như thị hiếu âm nhạc của một sô bộ phận giới trẻ hiện nay!mình không có câu hỏi nhưng xin chúc Tùng Dương ngày càng thành công,và trong tương lai gần sẽ trở thành một biểu tượng của âm nhạc Việt!

Tùng Dương: - Mọi danh hiệu khán giả dành tặng cho Dương như “chàng quái’, “Divo”, “Diva thứ 5”, Dương đều rất trân trọng. Đó cũng chính là tình cảm mà khán giả đã ghi nhận những đóng góp, thành công của Dương cho làng nhạc Việt dù chưa phải là lớn. Những điều đó giúp Dương tự tin rất nhiều trên con đường nghệ thuật của mình. Nghệ thuật luôn luôn cần sự sáng tạo vô tận. Cần nhất là sự cổ vũ của khán giả để những người nghệ sĩ đương đại như Dương sẽ luôn tự tin, nhiều cảm hứng để tiếp tục sáng tạo. Cảm ơn chú rất nhiều!


Nguyễn Hoa, 27 tuổi, Hà Nội, hoaconuong_hn@yahoo.com: - Anh hát có chất giọng lạ nhưng càng ngày anh càng làm cho mình thêm kỳ dị. Có phải anh đang muốn thay đổi mình giống Michael Jackson?

Tùng Dương: - Thế bạn có thấy mình giống Michael Jackson không? Dương không thấy mình kỳ dị với âm nhạc đâu. Dương luôn luôn muốn tạo ra một thế giới âm nhạc bay bổng, đa chiều. Và đằng sau đó luôn ẩn chứa những thông điệp có tính nhân văn đấy. Bạn hãy nghe kỹ và cảm nhận lại ca từ của những tác phẩm mà Dương lựa chọn để hát.


Tuấn Anh, 30 tuổi, Ninh Bình, anh_nhaque@yahoo.com: - Tại sao Tùng Dương lại chọn hát cùng Thanh Lam thay vì hát với Mỹ Linh, Hà Trần hay Hồng Nhung vậy?
Tùng Dương: - Cả 4 người mà anh đề cập đều là những người Dương rất yêu quý và trân trọng. Dương đều đã có dịp hát cùng họ rồi đấy. Tuy nhiên, do công việc bộn bề, lại sống ở những nơi khác nhau nên chúng tôi không có nhiều điều kiện kết hợp với nhau. Chị Thanh Lam là một người bạn thân và là thần tượng trong nghề của Dương. Hát với Thanh Lam người hát cùng như được truyền ngọn lửa và sự nhiệt huyết của chị. Dương mong rằng vài chục năm nữa Dương cũng sẽ luôn là ngọn lửa bùng cháy như chị.


Việt Huy, 32 tuổi, Quận Bình Thạch, TP.HCM, viethuy_saigon@hotmail.com: - Xin chào anh Tùng Dương! Tôi là một người hay nghe nhạc nhưng không phải là một người biết cảm thụ âm nhạc một cách sâu sắc. Từ trước đến nay khi tôi nghe các ca khúc của anh, tôi luôn tự hỏi nó hay ở chỗ nào. Nhưng phải đến hôm liveshow 9 của “Sao mai điểm hẹn 2010”, anh song ca cùng Minh Chuyên với bài hát “Cỏ và mưa” tôi mới thấy hay được cái chất giọng của anh. Và khi nghe nhạc sĩ “Hồ Hoài Anh” nêu ý kiến về phần trình diễn của Minh Chuyên có đề cập đến cách hát của anh. Đó là “Lúc sáng anh tập một kiểu, lúc tối biểu diễn anh hát một kiểu” thì tôi lại càng thấy thú vị và khâm phục anh hơn.

Đó là về mặt tốt mà tôi đã thấy ở anh, nhưng tôi cũng thú thật (Vì tôi được biết là có thể hỏi “xoáy” trong buổi giao lưu trực tuyến của anh vào sáng ngày 30/12/2010 nên tôi cũng xin mạo muội) là tôi thấy không ít người khi nghe anh hát lại không có cảm tình cho lắm. Bởi vì họ thấy anh hát ma quái quá. Vậy có khi nào anh nghe được những lời nhận xét không được vui như thế của những người xung quanh chưa? Giờ anh đã đi theo con đường ca nhạc 1 cách chuyên nghiệp thì anh liệu có bị những lời nhận xét đó làm lung lay ý chí không? Và có bao giờ anh sẽ thay đổi phong cách hát của mình không? Tôi xin hết ý kiến!

Tùng Dương:- Trước tiên, Dương xin được cám ơn những cảm nhận khách quan của anh về giọng hát của Dương. Âm nhạc mà Dương lựa chọn là theo khuynh hướng độc lập (indie music) và thể nghiệm đương đại (contemporary). Dương luôn tôn trọng những cảm nhận của mọi người dành cho mình. Dương chưa bao giờ lung lay ý chí khi lựa chọn con đường của mình. Dương luôn nghĩ con đường của mình không bao giờ là dễ dàng hay nói cách khác là trên con đường Dương đi luôn có những thử thách. Dương không thích sự đóng khung quen thuộc và luôn đi tìm kiếm, khai phá những điều mới lạ, khác với những đồng nghiệp khác đã làm. Âm nhạc cũng như hội hoạ vậy, có rất nhiều trường phái, Dương xin nhận mình ở trường phái ấn tượng. Mong anh hãy tìm nghe thêm nhiều tác phẩm của Dương nữa và cảm nhận thêm nhé! Chân thành cảm ơn anh.

 

Nguyễn Quyến, 37 tuổi, Hà Nội: - Chào anh Tùng Dương. Khi không là một nghệ sĩ trên sân khấu, chỉ là Tùng Dương của ông bà, bố mẹ, cô bác anh chị... anh thường làm gì và thích làm gì nhất để thể hiện tình yêu của mình với gia đình ạ? Khi đối diện với những dư luận gay gắt về âm nhạc, cách ăn mặc...; những áp lực đặt lên vai người nghệ sĩ đòi hỏi họ phải luôn vận động, làm mới mình, cả áp lực anh tự đặt ra cho mình nữa, hay khi bất chợt buồn, những cảm xúc rất con người về tình yêu, tình bạn và cuộc sống, nói chung là những khoảnh khắc khó khăn, anh thường làm gì để vượt qua?

Tùng Dương: - Câu hỏi của bạn rất hay. Dương cảm thấy mình may mắn vì những người thân xung quanh mình luôn cổ vũ, yêu thương hết mình. Khi Dương quyết định thi vào nhạc viện quốc gia thì bố mẹ, các bác đều rất ủng hộ. Dương đã vào nghề được 7 năm thời gian chưa phải là dài, nhưng Dương nghĩ rằng bất cứ một người nghệ sĩ nào cũng luôn luôn phải đối diện với áp lực xung quanh họ. Biết chọn lọc, ghi nhận và lắng nghe những lời khen chê. Những lúc khó khăn nhất như đối diện với tin đồn, áp lực, Dương mong muốn nhất là sự chia sẻ. Dù chỉ một lời động viên dù rất nhỏ cũng làm Dương vững tin. Nghệ thuật là phải tính đường dài, người nghệ sĩ luôn cần sự cổ vũ của khán giả thì mới đi được hết con đường dài đó.  

 

Hoài Anh, 32 tuổi, Nha Trang, hoaianh_nhatrangnho@yahoo.com”: - Theo cảm nhận của tôi, Uyên Linh có giọng hát khỏe khoắn đầy cảm xúc cũng như tính cách hồn nhiên của ca sĩ Tùng Dương. Và khi nghe Uyên Linh (idol VN 2010) hát, tôi chợt thấy có gì đó rất giống Tùng Dương. Tôi đang tự đặt câu hỏi nếu 2 bạn kết hợp hát chắc sẽ thú vị lắm, Tùng Dương nghĩ sao?

Tùng Dương:- Mới đây khi Dương hát tại một phòng trà ở TP.HCM có một gương mặt quen thuộc ngồi dưới, Dương mời cô ấy lên hát một ca khúc tiếng Anh và cô ấy hát rất hay. Sau đó, mới nhận ra là Uyên Linh của Viet Nam idol. Khi đó cô ấy đang tham dự Viet Nam idol. Uyên Linh rất dễ thương! Gợi ý của chị cũng rất thú vị.


Thanh Chung, 40 tuổi, TP.HCM: - Anh Tùng Dương ơi, sau cuộc thi vietnam idol, Uyên linh đạt được thần tượng âm nhạc VN mà sao anh và chị Thanh Lam chê Uyên Linh ghê thế? Anh và chị Thanh Lam có sợ Uyên Linh cướp ngôi không?

Tùng Dương:-  Bạn hỏi thẳng thắn vậy thì Dương cũng xin trả lời thẳng thắn. Với những lời nhận xét mà Dương hay chị Thanh Lam dành cho Uyên Linh là hoàn toàn chân thành. Với những gì Uyên Linh đạt được đã rất thành công. Nhưng để đi được dài trong con đường nghệ thuật thì Uyên Linh phải cố gắng trau dồi hơn nhiều nữa. Bản năng trời cho là rất tốt, không phải ai cũng có được sự truyền cảm trong giọng hát. Tuy nhiên, như vậy chưa phải là đủ. Bản thân Uyên Linh cũng muốn nghe những lời góp ý chân thành nhất từ những người đi trước bên cạnh nhận những lời khen của khán giả. Chúc Uyên Linh sẽ thực bay xa trên con đường của cô ấy!

 

Hương Giang, Hà Nội...: - Anh Dương thân mến!!! Em là một người hâm mộ giọng hát của anh. Em có một vài lời tâm sự với anh, mong anh lắng nghe nhé. Em mới nghe album Li ti của anh. Rất hay, độc đáo, lạ và quái. Em thích phần phối khí bởi nó mang lại hiệu ứng rất ấn tượng. Nhưng em cảm giác bị bó hẹp trong không gian tưởng tượng hơn so với album Những ô màu khối lập phương. Em rất nghiền album đó bởi không chỉ giọng hát, âm nhạc mà còn là những tư tưởng, những tư duy, suy nghĩ đa chiều. Li ti cũng gây ấn tượng mạnh mẽ nhưng là về hiệu ứng nhiều hơn. Em mong nhiều hơn nữa những tác phẩm càng ngày càng độc, càng quái của anh. À, lâu rồi anh không hát Jazz. Trong tương lai anh còn muốn hát Jazz nữa không? Mong chờ một album nhạc Jazz của anh. Một câu hỏi nữa thôi ạ. Tương lai anh sẽ tìm đến thể loại âm nhạc nào sau Electronic? Em xin cảm ơn anh!

Tùng Dương: - Cảm ơn những cảm nhận của bạn dành cho Liti. Mỗi sản phẩm là một màu sắc riêng, để tránh không lặp lại người nghệ sĩ phải luôn vận động và sáng tạo hết mình nếu như ở một ô mầu khối lập phương đẩy những khát khao mãnh liệt, sự hoá thân chia sẻ với những thân phận nhân vật trong tác phẩm đầy tính ý tưởng thì với Liti là không gian âm nhạc đi sâu hơn với electronica, mang tính công nghệ nhiều hơn. Chắn chắn mỗi lần ra mắt Album mới sẽ lại mang tới những điều mới mẻ để khán giả cùng cảm nhận. Còn về Jazz Dương cũng đang có nhiều kế hoạch cho nó đây. Vào tháng 4 Dương và nghệ sĩ Saxophone Quyền Văn Minh sẽ cùng thực hiện live concert về nhạc Jazz. Bạn hãy đón nghe nhé!

 

 
Ca sĩ Tùng Dương

Lệ Quyên, 35 tuổi, Hòa Bình: -  Chị là một người rất hâm mộ giọng hát của em. Tuy nhiên chị không thích lắm cách hát hơi quá kỹ thuật như bây giờ. Chị vẫn thích cách hát mộc mạc mà tràn đầy tình cảm như khi em thi SMĐH và chị cũng thích em nhìn khi em ăn mặc giản dị ví dụ em mặc áo sơ mi trắng và quần màu sáng chẳng hạn. Em có suy nghĩ gì khi nếu có nhiều khán giả nghĩ giống như chị?

Tùng Dương: - Tùng Dương bây giờ vẫn phải khác với một Tùng Dương của thời mới vào nghề phải không chị! Dương vào nghề mới được 7 năm, tuy đó chưa phải là thời gian dài nhưng Dương đã tích luỹ được ít nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình. Người nghệ sĩ muốn theo đuợc đường dài thì phải không ngừng sáng tạo. Sẽ có những lúc chị sẽ bắt gặp Tùng Dương với một chiếc áo sơ mi trắng rất thư sinh. Bây giờ Dương đã trưởng thành hơn nhiều, âm nhạc cũng đã “công nghệ” hơn. Nhưng điều quan trọng là cảm xúc của Dương khi trình bày một tác phẩm sẽ không bao giờ bị vơi đi, sẽ luôn như ngọn lửa cháy âm ỉ trong Dương. Chị hãy luôn cổ vũ Dương nhé!

Phan Anh, Hà Nội, phanxi@...: Sau Liti, Dương có định kết hợp với ai để ra một CD nữa? Dương có ý định xây
dựng gia đình chưa?

Tùng Dương: - Tạm thời thì Dương sẽ cùng kết hợp với ca sĩ Thanh Lam ở Album tiếp theo của mình có tên gọi là Hương Xưa - Ở đó Tùng Dương và Thanh Lam sẽ đựơc cùng tri ân với khán giả bằng những tình khúc bất hủ. Sau Liti có thể anh sẽ đi tìm vợ... em xem có ai giới thiệu cho anh nhé không thì ế đến nơi rồi !

Xuân Thành, thanhxuan48@...: Cháu gái tôi năm nay 14 tuổi, nhưng cháu đã có "thâm niên yêu" Tùng Dương...4 năm. Cháu ước ao một ngày nào đấy được "chạm vào" Tùng Dương hay có một tấm hình hay 1 CD có chữ ký của Tùng Dương. Thực sự, tôi cũng không biết làm cách nào để giúp cháu tôi thực hiện điều này... vì cháu sống ở một tỉnh nhỏ... Mẹ cháu mất cũng gần 4 năm... Tùng Dương có biết làm cách nào giúp tôi không? Một
câu hỏi khác cho tôi, "Yêu" ở Sài gòn khi nào bán vé? Mua ở đâu? liên hệ với ai để mua được vé tốt?

Tùng Dương: - Ôi 14 tuổi mà yêu Tùng Dương rồi thì quả là “đáng yêu”. Chú liên lạc vào email duongbjork@yahoo.com Cháu sẽ gửi tặng cháu gái của chú - “người yêu cháu” Album mới Liti nhé ! Liveshow Yêu đang được lên kế hoạch để bán vé, chú có thể mua trước rạp nhà hát lớn thành phố nhé. Chúc chú sức khoẻ !

 

Đức Chung, 30 tuổi, Chungtran@...:-  Xin chào Tùng Dương. Mình là một người rất thích nghe các bài hát do bạn trình bày, nói thật là khi nghe các ca khúc do bạn hát mình thấy như bị thôi miên, bạn có một giọng hát rất hay và rất đặc biệt, nhưng có một điều mình luôn suy nghĩ là khi xem bạn trình diễn mình chỉ dám nghe Bạn hát thôi, chứ nếu nhìn vào cách mặc trang phục của Bạn mình cũng thấy kỳ quái và mình có biết là có một mình đọc được ở đâu đó nói về vấn đề trang phục của Bạn là do Mẹ bạn tư vấn và thiết kế. Cho mình hỏi Bạn là có phải đúng vậy không? Trong thời gian tới bạn có thay đổi trang phục diễn để nó bớt kỳ quái được không?

Tùng Dương: -  Rất cám ơn những lời nhận xét của anh. Trang phục của Dương không phải là do mẹ Dương tư vấn đâu, đó chỉ là thời kì Dương mới tham gia Sao mai Điểm hẹn thôi. Còn bây giờ Dương đã được các nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam lo cho Dương rồi.

Sở dĩ có những bộ trang phục như vậy là vì Dương thích trường phái ấn tượng, khác lạ. Quần áo thường có sự liên kết chặt chẽ với tác phẩm mà Dương trình bày. Anh vẫn có thể nhìn thấy Tùng Dương với những bộ vest rất lịch sự trong những bài hát nhạc xưa đấy chứ, như liveshow Yêu vừa rồi của Dương với ca sĩ Thanh Lam.

Hà Lan, 18 tuổi, Nam Định, lanha@...:  Em là em họ của một nghệ sĩ rất nổi tiếng, chị ấy có rất nhiều fan nhưng lại rất nể phục anh. Cứ chương trình nào anh hát là chị ấy đi xem và em trở thành người bạn đồng hành. Ban đầu em không thích giọng của anh, nhưng càng ngày anh giống như một thỏi nam châm “hút” em từ lúc nào không hay… Em đã nghe Album Liti mới của anh và thích nhất ca khúc Giăng Tơ. Vậy “tơ” của anh đã giăng được ai chưa?

Tùng Dương:-  Tơ của anh thì lúc nào cũng được nhả nhưng không biết có giăng được ai không! ^^. Chị gái của em là nghệ sĩ nào vậy? Cho anh gửi lời hỏi thăm nhé. Mong rằng anh cũng giăng được tơ cả chị gái của em luôn (nếu như chị ấy chưa lập gia đình).

 

Thanh Huyền, 28 tuổi, Hà Nội fog_wi@...:-  Mẹ em rất mê những tác phẩm tiền chiến và nhạc đỏ mà anh trình bày như : Vết chân tròn trên cát, mùa thu cho em, Gửi gió cho mây ngàn bay… Bên cạnh những tác phẩm đương đại mà anh hay hát vậy đâu mới là sở trường của anh?

Tùng Dương:  - Cho anh gửi lời cám ơn đến mẹ em nhé. Việc song song vừa gìn giữ và phát huy những ca khúc đi cùng năm tháng và việc tìm tòi sáng tạo ở những bài hát mới đều là cách làm của anh. Sở trường của anh là những bài hát mà anh thích và thực sự yêu thì anh sẽ hát rất hay.

 

Kim Chi, 23 tuổi, Linhchi@....:Em là một fan âm thầm thường xuyên ghé thăm vào facebook của anh. Album Liti mới ra mắt nhận đựơc rất nhiều comment tốt của khán giả, nhà báo và đặc biệt em còn thấy cả nhạc sĩ Quốc Trung cũng chúc mừng cho CD của anh. Album này em đựơc biết là anh đã thực hiện ở nước ngoài. Vậy anh có định xuất bản nó ở nước ngoài theo Version Tiếng Anh hay không?

Tùng Dương:  - Cám ơn em nhé. Phải ra hiệu khi lên facebook thì anh mới nhận ra hàng xóm. Album với sự cộng tác cùng với nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam hiện đang sống và làm việc tại Đức cùng những ê-kíp người nước ngoài của anh. Với những tác phẩm của nhạc sĩ Lưu Hà An, Nguyễn Công Phương Nam, Sa Huỳnh và Nguyễn Xinh Xô. Họ đều là những người trẻ đầy tâm huyết và hoài bão. Hàng ngày Dương vẫn đi tìm kiếm những tác giả khắp nơi trên thế giới để lựa chọn những tác phẩm phù hợp với giọng hát và xu hướng âm nhạc của mình. Ý tưởng của em cũng rất hay, có thể anh cũng sẽ chuyển thể những sáng tác trong Liti sang bằng Tiếng Anh để tới gần với các bạn quốc tế hơn tuy nhiên ngôn ngữ yêu thích nhất để hát của Tùng Dương vẫn là ngôn ngữ mẹ đẻ. Luôn cổ vũ anh nhé !

Mặc dù thời gian giao lưu đã vượt quá dự kiến nhưng câu hỏi của độc giả gửi về thăm hỏi, chất vấn ca sĩ Tùng Dương vẫn ngày càng nhiều! Với những câu hỏi chưa kịp trả lời tại đây, chúng tôi sẽ chuyển về địa chỉ của Tùng Dương và ca sĩ của chúng ta sẽ tâm sự, trò chuyện riêng với từng độc giả. Ban Văn hóa xin cảm ơn các bạn đã tham gia cuộc giao lưu trực tuyến thú vị này, cảm ơn ca sĩ Tùng Dương.

 

                                                                             Theo VietNamNet

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục