Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long.

Sau cơn sốt ăn mừng chiến thắng, Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên mới đang chờ đón lượng du khách ngày càng lớn đổ về.

Phải có chiến lược khai thác

Thư chúc mừng của ông Bernard Weber - Chủ tịch New 7 Wonders có đoạn: “Chúng tôi tiếp tục tôn vinh và chào mừng Vịnh Hạ Long vào danh sách Ký ức Toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì di sản này trên website và các sáng kiến truyền thông của chúng tôi. Vịnh Hạ Long sẽ mãi mãi trên bản đồ 7 kỳ quan thế giới mới”.

Theo dòng thông báo trên trang web, hiện mới chỉ là kết quả tạm thời, tên 7 kỳ quan xếp theo thứ tự bảng chữ cái, không phân thứ hạng. BTC sớm công bố danh sách chính thức đầu năm 2012, đợi có kết quả kiểm tra độc lập để tăng tính minh bạch cho hoạt động bầu chọn. Sắp tới, BTC trực tiếp đến 7 địa danh trao giấy chứng nhận.

Trong dạ hội mừng thắng lợi do Bộ VH-TT&DL tổ chức tối 12-11, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn trân trọng đề nghị các đơn vị, cá nhân từng ủng hộ bầu chọn Vịnh Hạ Long, tiếp tục chung tay góp sức thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình để bảo vệ phát huy các giá trị danh thắng Vịnh Hạ Long bền vững.

Sau triệu niềm vui của bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước gửi về Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phải có chiến lược khai thác danh hiệu này một cách hiệu quả nhất, như lời nói của lãnh đạo ngành du lịch.

Kể từ khi khởi động chiến dịch bầu chọn Vịnh Hạ Long, lượng du khách quốc tế đến Hạ Long tăng khoảng 10%. Trước ý kiến cho rằng giá danh hiệu này không rẻ, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế nói:

“Tôi chẳng thấy gì là cao. Chúng ta phải coi đây là hoạt động quảng bá, xúc tiến mà du lịch vẫn làm. Nhiều nước chi phí cho hoạt động quảng bá rất lớn, như Thái Lan chi 70 triệu USD/năm. Trong khi Việt Nam chi khoảng 2,5 triệu USD mỗi năm cho tất cả các hoạt động quảng bá, xúc tiến. Số tiền cho cuộc bầu chọn chỉ bằng chi phí cho đợt quảng bá Vịnh Hạ Long 3 tháng trên kênh CNN năm 2008”.

Cần giữ gìn môi trường tốt hơn

“Hãy cố gắng làm được những gì như chúng ta đã quảng bá không mệt mỏi cho Vịnh Hạ Long”, Quang Huy - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh viết qua email gửi cho Tiền Phong. “Giờ là lúc du khách khắp thế giới sẽ đến Hạ Long nhiều hơn nhưng đồng thời sẽ kiểm chứng những gì họ đã nghe”.

Việc được bầu chọn Hạ Long đem lại cho VN cơ hội để phát triển du lịch và kinh tế. Đi kèm với nó cũng là trách nhiệm phải bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, giữ gìn môi trường. Cần nâng cao ý thức và dân trí để tránh những hành động không đẹp trước du khách quốc tế.

Song song với đó, các công ty du lịch ở VN nên chú trọng hơn đến website của họ. Trên website du lịch VN nên chỉnh sửa một chút về mặt ngôn ngữ cho chuẩn hơn, tăng thông tin bản đồ, các dịch vụ xung quanh nơi ở, những thứ hay ho để khám phá tại một địa điểm cụ thể. Về phương thức đặt chỗ du lịch, nên có thêm thanh toán trực tuyến bằng thẻ visa debit chẳng hạn.

Việc quan trọng nhất là phải giữ gìn môi trường Vịnh Hạ Long tốt hơn nữa. Sau đó đảm bảo an ninh và an toàn cho du khách.

Điều này nhắc nhở chúng ta không nên ngủ quên trên chiến thắng.

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục