Harry Potter và bảo bối tử thần 2 khép lại quãng đời làm phù thủy của nam diễn viên Anh Daniel Radcliffe, mở ra bước ngoặt mới khi đóng vai chính trong phim trinh thám kinh dị The woman in black.

 

Trong phim, khán giả thấy anh trở thành luật sư trẻ tuổi thế kỷ 19, gà trống nuôi con. Anh có tự hỏi mình đủ khả năng đảm đương vai này?

Tôi không thử đặt câu hỏi, tôi chỉ gắng để làm việc với các nghệ sĩ tài năng. Nhưng đúng là vai diễn này đòi hỏi nhiều thứ, chứng tỏ mình cho một bộ phận công chúng vốn quen nhìn tôi trong đồng phục học sinh từ khi tôi 11 tuổi.

Anh khó khăn thoát khỏi vai Harry Potter?

Khi bắt đầu tập 8 Harry Potter, tôi có cảm giác mình thực hiện trọn vẹn nhân vật. Nhưng điều này có chút gì đó giống như bỏ rơi một người bạn cũ bên vệ đường. Ngày làm việc cuối cùng, sau khi dành thời gian chia sẻ với đồng nghiệp, nước mắt ứa ra từ khóe mắt. Khi ấy, thực sự là tôi lo lắng và tự hỏi liệu tôi có thể làm được điều gì khác.

Trước đây anh chưa bao giờ đặt câu hỏi như vậy?

Giá mà tôi diễn tệ ngay tập đầu tiên, có lẽ người ta đã sa thải và thay bằng ai đó không thương tiếc. Những gì tôi đã làm, tôi không còn phải lo lắng vì tôi biết mình vẫn có việc cho các tập tiếp theo.

Năm 2007, khán giả thấy anh nude trên sân khấu năm 2007 trong vở “Equus”, anh có thấy vấn đề gì không?

Không hề. Tôi là con trai độc nhất, ở nhà bố mẹ cũng khá cởi mở về điều này. Tôi luôn ý thức được điều đó cho đến cuối vở diễn, không có gì bí hiểm cả. Tôi khi ấy 17 tuổi và đó là vai diễn sân khấu rất hay mà bất cứ thanh niên nào cũng có thể đầy cảm hứng.

“Harry Potter” biến anh thành chàng trai trẻ giàu có, từ 2009-2010 anh kiếm được 64 triệu USD, điều này làm anh yên tâm?

Có tiền không có nghĩa tôi muốn làm ra vẻ khinh bỉ hay vô liêm sỉ, tôi đánh giá cao sự an toàn tài chính của mình. Tôi luôn trách nhiệm với sự lựa chọn của mình, tôi không muốn quay bất cứ phim nào chỉ để có thêm tiền như một số diễn viên tôi ngưỡng mộ.

Với tài sản của anh, anh có tự thưởng cho mình những điều nho nhỏ?

Tôi không phải tên si mê điên cuồng xe hơi hay quần áo hàng hiệu. Nhưng tôi cũng bắt đầu bộ sưu tập nhỏ nghệ thuật hiện đại. Và tôi cũng cố không để mình bị ngợp trước thế giới hào nhoáng này.

Có thể nói anh là người tham vọng?

Đúng. Một diễn viên cũng giống vận động viên đấm box, họ chỉ vô địch trong thời gian một trận đấu, và buộc phải khẳng định danh hiệu qua mỗi trận đấu khác. Làm gì có thời gian để ngủ quên trên chiến thắng nếu họ muốn kéo dài điều đó, mà phải không ngừng tìm kiếm những thách thức mới.

Anh nhìn về tương lai ra sao?

Tôi có thể sẽ rất hạnh phúc nếu được làm phim độc lập, với điều kiện được hợp tác với các đạo diễn đầy tham vọng, đẩy tôi bước tiếp và khiến tôi trở nên tốt hơn. Tôi luôn ý thức thể loại đầy lý thú này có thể bị cắt ngang nếu hết tiền. Và bỗng một ngày tôi có thể thất nghiệp… Nhưng điều này mới phấn khích làm sao, và là con đường tôi lựa.

The Woman in black (Người đàn bà áo đen) kể về Arthur Kipps, luật sư trẻ tuổi đến ngôi làng hẻo lánh để phân loại giấy tờ cho khách hàng mới qua đời. Trong ngôi nhà, Kipps phát hiện ra những bí mật kinh khủng, phải đối mặt với người phụ nữ bí ẩn mặc áo đen. Phim ra rạp đầu tháng hai, thu về hơn 90 triệu doanh thu toàn thế giới.

 

                                                                  Theo TienPhong

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục