Chị Nguyễn Thị Thủy, tổ giao thông – cây xanh – Công ty CP đô thị Hòa Bình chăm sóc những bồn hoa rực rỡ trang hoàng đường phố ngày xuân.

Chị Nguyễn Thị Thủy, tổ giao thông – cây xanh – Công ty CP đô thị Hòa Bình chăm sóc những bồn hoa rực rỡ trang hoàng đường phố ngày xuân.

(HBĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là chính thức bước vào Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trên mọi nẻo đường, con phố của thành phố Hòa Bình- Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh được trang hoàng lộng lẫy, rực rỡ cờ hoa, băng rôn khẩu, những thảm hoa, cây cảnh...Mọi công việc đang được đẩy nhanh tiến độ phục vụ nhu cầu đón xuân vui tươi, đầm ấm của cán bộ và nhân dân.

 

Các đơn vị chức năng cũng đang tích cực triển khai các kế hoạch phục vụ cho người dân đón Tết. Điện lực Hòa Bình đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt cho người dân. Hiện nay, một trong những đơn vị chủ lực thực hiện công tác trang hoàng, chỉnh trang đô thị là Công ty CP Môi trường Đô thị Hòa Bình. Đồng chí Đỗ Trọng Hương, Đội trưởng Đội giao thông cây xanh cho biết: Là đơn vị chủ công thực hiện các lĩnh vực vệ sinh môi trường, dịch vụ đô thị ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của đô thị văn minh, xanh- sạch- đẹp. Năm nay, Công ty tiếp tục chú trọng đầu tư mạnh vào trang thiết bị, máy móc, bố trí, sắp xếp lại nhân lực, tăng cường làm tăng ca đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch phục vụ Tết nguyên đán. Đến nay, công ty đã thực hiện khoảng 90% khối lượng cộng việc. Về công tác thu gom và vận chuyển rác thải, công ty đã bố trí tăng cường thêm nhân lực thực hiện thu gom và vận chuyển rác thải trong ngày, không để rác tồn đọng qua đêm. Công ty đã bố trí xe chuyên dụng phun rửa các tuyến đường chính như Cù Chính Lan, Trần Hưng Đạo, Chi Lăng, Thịnh Lang, Phùng Hưng, Trương Hán Siêu… Đối với công tác chỉnh trang đô thị đang được tiến hành khẩn trương đã trồng mới 10 bồn hoa trên các giải phân cách đường Trần Hưng Đạo; trang trí hoa tại các trụ sở cơ quan Tỉnh ủy, HĐND, UBMTTQ tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình; cắt tỉa, trang trí cây cảnh trên các tuyến đường quan trong của thành phố. Cùng với đó, công ty đã cơ bản hoàn thành thu dọn đất, tạp chất phế thải xây dựng, sửa chữa các điểm ổ gà trên các tuyến đường, sửa chữa thay thế hệ thống chiếu sáng, trang trí điện đường tổ chức tốt việc vận hành tốt hệ thống chiếu sáng công cộng, phục vụ nhu cầu dón xuân của cán bộ và nhân dân thành phố Hòa Bình.  

 

     Đường phố và cây xanh được tưới nước sạch, đẹp chuẩn bị đón Tết.

 

Trao đổi với lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình được biết, thành phố đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 29/1/2016 về việc tổ chức đón Tết nguyên đán Bính Thân năm 2016. Tinh thần của Chỉ thị là Tết Nguyên Đán phải được tổ chức theo phương châm “Tết vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn”, bảo đảm Tết đến với mọi người, mọi nhà. Thành phố đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường trên địa bàn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ xây dựng và triển khai kế hoạch phục vụ nhân dân đón tết vui tươi và đầm ấm. Trong đó, công tác chỉnh trang đô thị được đặc biệt quan tâm. Năm nay, thời tiết không thuận lợi, rét đậm rét hại kéo dài khiến công tác trang hoàng thành phố muộn hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công tác trang hoàng thành phố cơ bản đã hoàn thành. Trên các tuyến đường phố chính như Trần Hưng Đạo, Cù Chính Lan, Thịnh Lang, Hòa Bình, Trần Quý Cáp, Trương Hán Siêu được trang hoàng băng rôn, khẩu hiệu, trồng các loại hoa, cây cảnh. Nét mới trong năm nay, tuyến đường Lê Thành Tống vốn lầy lội, ổ gà, ổ trâu nay cũng được xử lý bước một đảm bảo điều kiện đi lại cho nhân dân. Nhiều công trình hạ tầng được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm tạo diện mạo mới về đô thị, dịch vụ của thành phố. Khu trung tâm thương mại bờ trái sông Đà cũng đã cơ bản hoàn thành thảm nhựa và đưa vào khai thác các tuyến đường trục chính và đường xương cá để đảm bảo cho người dân thuận lợi vui xuân đón Tết. Đường đê Quỳnh Lâm đưa vào khai thác mở ra không gian đô thị nên thơ và lịch lãm cân đối hai bờ thành phố Hòa Bình. Cầu Hòa Bình cũng hoàn thành sửa chữa, cải tạo, thảm nhựa mặt cầu, sơn sửa, trăng đèn kết hoa và mở rộng hai đầu cầu nhằm giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm. Đã thành thông lệ hàng năm, các tổ chức, cán bộ và nhân dân đã dọn dẹp, tu sửa, trồng hoa, thắp hương tại tượng đài, nghĩa trang liệt sỹ tri ân, tưởng nhớ những người con của Hòa Bình không tiếc máu xương vì độc lập tự do của Tổ quốc. Các khu dân cư đã tổ chức vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc, quét dọn phố phường bảo đảm xanh- sạch- đẹp, chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng và tết Bính Thân 2016. Các khu vực biểu diễn ca nhạc, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới đã sẵn sàng phục vụ cán bộ, nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn.

                                                                                      

 

 

Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục