(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hòa Bình đã thực hiện tốt chức năng là tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng, tự nguyện chung sức trong hoạt động nhân đạo, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội và phát triển KT-XH ở địa phương. Đặc biệt, gắn việc thực hiện phong trào "Dân vận khéo” trong thực hiện nhiệm vụ đã tạo sức lan tỏa rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Hòa Bình thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi neo đơn hoàn cảnh khó khăn.

Hội hiện có 15.500 hội viên chính thức, 1.048 hội viên tán trợ, 86% hội viên chính thức được cấp thẻ. Hàng năm, Hội chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/đioxin”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”… Giai đoạn 2017 - 2020, trong công tác xã hội, Hội có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú với phương châm hướng mạnh về cơ sở. Cụ thể như vận động, tiếp nhận, tổ chức tặng hơn 30.000 suất quà, cùng nhiều nhu yếu phẩm cho các đối tượng theo phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/đioxin” vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, trị giá gần 20 tỷ đồng. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã khảo sát, lập hồ sơ địa chỉ nhân đạo được hơn 400 hồ sơ và tổ chức giúp đỡ dưới nhiều hình thức; chăm nuôi hàng tháng gần 300 địa chỉ, tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Qua chương trình "Ngân hàng bò”, 4 năm trở lại đây, Hội đã tổ chức trao tặng 28 con bê giống cho 28 hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Thực hiện "Tháng nhân đạo” năm 2020, Hội phối hợp các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân tổ chức thành công "Phiên chợ nhân đạo”, giúp đỡ được 600 hộ khó khăn đi chợ đổi phiếu "0 đồng" nhận 12 mặt hàng thiết yếu như lương thực, quần áo… Tổng giá trị "Tháng nhân đạo” đạt hơn 537 triệu đồng.

Trong công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa, từ năm 2017 - 2020, Hội tuyên truyền, vận động được 379 triệu đồng, kịp thời chuyển Hội cấp trên để hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long khắc phục hậu quả thiên tai. Bên cạnh đó, Hội chủ động kết nối với các nhà hảo tâm khởi công xây dựng 133 căn nhà "Chữ thập đỏ" cho 93 hộ tái định cư, 41 hộ nghèo, gia đình chính sách, tặng 2 sổ tiết kiệm, tổng trị giá trên 5,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội cũng nổi bật trong công tác hiến máu tình nguyện, với 15 đợt hiến máu được tổ chức, thu về hơn 4.200 đơn vị máu. 

Đồng chí Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố cho biết: "Nhiều mô hình trợ giúp nhân đạo hiệu quả được duy trì thực hiện như: "Bữa ăn chia sẻ”, "Hòm quỹ nhân đạo vì nghĩa", "Mai táng phí”, "Câu lạc bộ thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng”. Các mô hình được thực hiện thường xuyên, từng bước phát huy hiệu quả, tạo sức lan tỏa việc làm nhân đạo, từ thiện trong cộng đồng dân cư...

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Hội CTĐ thành phố 11 năm liên tục là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác CTĐ; 100% cơ sở Hội hoàn thành nhiệm vụ, đạt xếp loại thi đua từ khá trở lên, không có cơ sở yếu kém. Hội được tặng bằng khen của UBND tỉnh là tập thể điển hình trong phong trào "Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020.

Thanh Sơn

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục